Quảng cáo

Hùng Dũng - Hoàng Thịnh: Một trận cầu, hai ngã rẽ

Thứ ba, 23/03/2021 23:07 PM (GMT+7)
A A+

Nếu xem hết 90 phút trên sân nhà của đội bóng mang tên Bác, thứ mà các CĐV đọng lại là những hình ảnh rợn người ở phút thứ 27, pha bóng khiến người ta không dám xem lại lần 2.

Chấn thương kinh hoàng của Đỗ Hùng Dùng

Tâm điểm vòng 5 V-League mùa giải 20/21 tiếp tục đổ dồn về sân Thống Nhất, nơi có sự góp mặt của 2 tên tuổi lớn trên bản đồ bóng đá Việt Nam, những đối thủ đầy duyên nợ. Rõ ràng họ nhập cuộc một cách cực kỳ quyết tâm nhằm nắm lấy 3 điểm quý giá trong lịch thi đấu có mật độ dày đặc như vậy. Tuy nhiên, thứ người ta quan tâm sau trận đấu không phải là việc Hà Nội FC giành chiến thắng và vươn lên ngôi đầu bảng mà đó là chấn thương kinh hoàng của Hùng Dũng gặp phải ở trận đấu ấy.

Phút thứ 27, khi thế trận đang thực sự giằng co thì bất ngờ, một khoảnh khắc khiến người ta chết lặng là hình ảnh Ngô Hoàng Thịnh vào bóng ác ý khiến cho Hùng Dũng nằm trên sân và hét lên trong sự đau đớn. Nếu được xem lại pha bóng ấy thì có lẽ chẳng ai dám nhấn vào nút play. Một ca chấn thương làm cho nhiều CĐV khi theo dõi thấy đồng cảm với Dũng, với Hà Nội FC hay ĐTVN. Đặc biệt trong đó phải nhắc tới HLV Park Hang Seo, người đến dự khán để tìm ra nhân tố mới nhưng ông lại chứng kiến tình huống không đáng có.

Hùng Dũng đau đớn, không khí trùng xuống trong suốt cả trận đấu, mọi người đều cầu nguyện cho anh vượt qua cơn hoạn nạn này, Quả bóng vàng Việt Nam 2019 là nhân tố không thể thiếu trong màu áo CLB hay ‘Những chiến binh sao Vàng’. Số 88 đang trên đà đi lên với sự kỳ vọng trở thành cầu thủ nội xuất sắc ở mùa giải năm nay.

Chấn thương của Hùng Dũng gây ám ảnh cho những người theo dõi (Ảnh: Thu Nga)
Chấn thương của Hùng Dũng gây ám ảnh cho những người theo dõi (Ảnh: Thu Nga)

Chấn thương mà Dũng Chip gặp phải làm người ta nhớ đến pha bóng cách đây gần 1 năm của Hải Huy trong trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Cầu thủ số 14 Than Quảng Ninh khi ấy ham bóng và va vào tình cảnh ngặt nghèo. Cho đến thời điểm hiện tại anh đã hoàn toàn bình phục sau hơn 6 tháng để rồi thi đấu thăng hoa trong thời gian qua.

Xa hơn nữa là tình huống mà Quế Ngọc Hải vào bóng với Anh Khoa, khiến anh gặp chấn thương cực nặng và dẫn đến việc giã từ sự nghiệp. Nếu tính ra những giải đấu hàng đầu như Ngoại Hạng Anh thì có Ramsey hay Luke Shaw đều rơi vào pha bóng tương tự. Tuy nhiên, với sự tiên tiến của y học thế giới thì họ đã trở lại một cách ngoạn mục.

Theo thông tin mới nhất, Đỗ Hùng Dũng bị gãy xương chày và xương mác, bác sỹ kết luận rằng sẽ anh phải nghỉ thi đấu đến hết năm nay, tức là V-League 2021 hay vòng loại World Cup 2022 đã khép lại hoàn toàn với tiền vệ 28 tuổi này.

Điều gì đang chờ đợi Hoàng Thịnh phía trước

Không chỉ có NHM, các nhà báo, các phóng viên, các HLV hay các cầu thủ khác cảm thấy xót xa mà hãy thử đặt mình vào cảm xúc của Ngô Hoàng Thịnh (người gây ra pha bóng đáng tiếc ấy) thì có lẽ mọi thứ thực sự rất lẫn lộn vào thời điểm này.

Ngoài đời, Hùng Dũng và Hoàng Thịnh là những người anh em khá thân thiết, thậm chí trao nhau những lời chúc tốt đẹp nhân dịp tết Nguyên Đán 2021. Nếu Hoàng Thịnh là mẫu cầu thủ đánh chặn cổ điển được trọng dụng dưới thời HLV Toshiya Miura hay Hữu Thắng thì số 88 CLB Hà Nội theo hướng tiền vệ chơi bóng hiện đại và thầy Park cực kỳ ưa thích. Khoảnh khắc vào bóng ấy làm nhiều người lại lôi việc ai thi đấu ở vị trí nào ra bàn luận.

Cầu thủ thuộc biên chế của CLB TP. HCM là người gốc xứ Nghệ nên rất háu chiến trong những pha 50/50 và đó được coi như một đặc sản ở dải đất miền Trung. Tuy nhiên, Hoàng Thịnh vẫn không rút kinh nghiệm từ những người đi trước, anh phạm phải sai lầm rất khó để bào chữa và hình ảnh ấy sẽ gây ám ảnh, dai dẳng theo anh suốt cả sự nghiệp.

Hoàng Thịnh chắc chắn nhận làn sóng chỉ trích cực lớn trong thời gian tới sau pha phạm lỗi với Hùng Dũng (Ảnh: Thu Nga)
Hoàng Thịnh chắc chắn nhận làn sóng chỉ trích cực lớn trong thời gian tới sau pha phạm lỗi với Hùng Dũng (Ảnh: Thu Nga)

Nếu Anh Khoa ở thời điểm bị Hải Quế triệt hạ là một cầu thủ không quá danh tiếng thì người mà tiền vệ 29 tuổi của ‘Chiến hạm đỏ’ va chạm lại đang là tuyển thủ Quốc gia, cầu thủ quốc dân. Ngay tình huống ấy, trên mạng xã hội tràn lan những lời xúc phạm tới Hoàng Thịnh và thời gian tới, sức ép dành cho anh càng nhiều hơn bởi NHM luôn lên án các tình huống bạo lực trên sân cỏ, thứ khiến giải đấu số 1 Việt Nam được gọi là “Võ League”.

Người xưa đã từng nói: “Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”. Hoàng Thịnh sau khi phạm lỗi ngay lập tức nẹp chân cho Dũng và lên tận xe cứu thương để trấn an người đồng đội phía bên kia chiến tuyến và thổ lộ rằng mình không cố ý. Thậm chí anh có mặt tại bệnh viện lúc trận đấu trên sân Thống Nhất đã kết thúc để cập nhập tình hình. Dẫu sao, đó là một pha bóng không đáng có và VFF cần đưa ra hình phạt thích đáng cho tiền vệ quê gốc Nghệ An để những người khác phải lấy đó làm tấm gương. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đỗ Hùng Dũng Ngô Hoàng Thịnh chấn thương kinh hoàng Hà Nội FC CLB TP. HCM vòng 5 V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT