Quảng cáo

Luke Shaw gần mất chân vì chấn thương nhưng đã trở lại mạnh mẽ

Thứ ba, 23/03/2021 22:23 PM (GMT+7)
A A+

Chấn thương kinh hoàng năm 2015 tưởng như đã khiến Luke Shaw mất đi sự nghiệp và cả đôi chân của mình.

Ở vòng bảng UEFA Champions League mùa giải 2015/16, MU làm khách trên sân của PSV Eindhoven. Luke Shaw khi ấy 20 tuổi và là hậu vệ trẻ sáng giá của bóng đá Anh.

Trong một pha leo biên tốc độ, hậu vệ của MU lĩnh trọn cú tắc bóng thô bạo của Hector Moreno. Kết quả từ đội ngũ y tế cho biết cẳng chân phải của Luke Shaw gãy làm đôi.

Luke Shaw
Chấn thương kinh hoàng của Luke Shaw. Ảnh: Getty

Chia sẻ với Sky Sports ba năm sau chấn thương kinh hoàng ấy, hậu vệ trái của MU lần đầu tiết lộ sự nghiêm trọng về tình trạng của mình:

“Phải thừa nhận là tôi đã nghĩ đến chuyện giải nghệ. Tôi tưởng như đã mất đi đôi chân của mình, bác sĩ chỉ nói điều đó với tôi 6 tháng sau khi gặp chấn thương ấy.

Vào thời điểm ấy, họ đã nghĩ đến việc chuyển tôi về Anh qua máy bay. Nếu thế, có lẽ tôi đã phải cưa chân vì những cục máu đông”, hậu vệ người Anh chia sẻ.

Thời điểm dính chấn thương nặng, người hâm mộ đã lo ngại Luke Shaw sẽ đánh mất phong độ, thậm chí là mất đi cả sự nghiệp đang lên của mình. Tuy nhiên cho tới lúc này, hậu vệ người Anh đã hoàn toàn vượt qua nỗi ám ảnh đó với phong độ rực sáng và là lựa chọn hàng đầu ở hành lang biên trái MU. 

Với phong độ cao của mình, rất có thể Luke Shaw sẽ là nhân tố chủ chốt của ĐT Anh tại Euro 2020. 5 năm sau chấn thương kinh hoàng tưởng mất đi sự nghiệp, Luke Shaw đã và đang trở lại còn mạnh mẽ hơn trước.

VIDEO: Lingard tráng trứng theo kiểu 'thiên nga giãy chết'

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Luke Shaw chấn thương của Luke Shaw Đỗ hùng dũng chấn thương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT