Quảng cáo

ĐTQG tập trung: Cơ hội cho những nhân tố mới

Thứ sáu, 27/11/2020 17:29 PM (GMT+7)
A A+

37 cầu thủ được HLV Park Hang Seo gọi tập trung lên ĐTQG hứa hẹn sẽ mang lại những sự bất ngờ.

Sự quay trở lại bất ngờ

Lần tập trung đầu tiên trong năm 2020 của ĐTVN nhằm tập dượt, chuẩn bị lực lượng cho các giải đấu quốc tế diễn ra vào thời gian sắp tới. Có rất nhiều những nhân tố mới mẻ và có người tuy “mới mà cũ” trong đội hình những chiến binh Sao Vàng. Điển hình trong đó là cầu thủ xuất sắc nhất V-League mùa giải vừa qua - Nguyễn Văn Quyết.

Đội trưởng của CLB Hà Nội đã có lần đầu tiên lên tuyển sau 2 năm kể từ giải đấu AFF Cup 2018. Có thể thấy dấu ấn của cầu thủ sinh năm 1991 trong màu áo đội bóng thủ đô là không hề nhỏ, anh là người dẫn dắt lối chơi cho những cầu thủ trẻ. Xuyên suốt những năm qua, Văn Quyết luôn thể hiện được rằng mình xứng đáng được gọi lên tuyển bằng những màn trình diễn xuất thần và lối đá già dơ.

Văn Quyết quay trở lại Đội tuyển sau 2 năm vắng mặt (Ảnh: Internet)
Văn Quyết quay trở lại Đội tuyển sau 2 năm vắng mặt

Nhiều người nói, Quyết chuyên môn cao và kinh nghiệm khỏi phải bàn cãi nhưng anh phải tùy thuộc vào đấu pháp của từng HLV. Lối đá của Hà Nội cũng như ĐTVN là khác nhau. Với thầy Park, ông đòi hỏi các cầu thủ của mình phải cơ động, thể lực tốt, di chuyển và di chuyển, điều phối bóng, áp sát nhanh đặc biệt không được phép đi bộ. Còn Văn Quyết, anh đá thực sự hay khi có những cầu thủ ngoại chơi bên cạnh và chờ bóng ở phần sân đối phương. Vậy nên tại giải AFF Cup năm ấy, Quyết phải ngồi dự bị những trận đấu về sau.

Ngoài ra, một cái khác cũng gây nhiều tranh cãi chính là thủ môn Bùi Tấn Trường. Sau 7 năm, anh mới lại được khác áo đội tuyển. Trước đó cầu thủ này từng có mong muốn giải nghệ, mãi đến tháng 1 năm nay mới được Hà Nội FC thuyết phục ký hợp đồng. Sau 10 tháng, anh thể hiện phong độ cao trong màu áo đội bóng thủ đô, hầu như không có một sai lầm nào mà thủ môn gốc Đồng Tháp gây ra. Người ta đang thấy một Tấn Trường hoàn toàn khác và chắc chắn với kinh nghiệm của mình, các thủ môn trẻ mới được triệu tập sẽ được học hỏi rất nhiều.

Vắng nhiều tên tuổi nhưng là cơ hội cho nhân tố mới

Trong danh sách tập trung, có những cái tên không được góp mặt khiến các CĐV phải cảm thấy tiếc nuối. Trong số đó có thủ thành Nguyên Mạnh và Khắc Ngọc của Viettel, bộ đôi này là nhân tố chính giúp đội bóng áo lính vô địch V-League 2020. Thủ môn gốc Đô Lương đã lấy lại được sự tin tưởng của NHM khi những phản xạ xuất thần được anh thể hiện trong các trận đấu. Còn Khắc Ngọc, cầu thủ có đôi bàn chân ma thuật này xứng đáng được lên tuyển và được thể hiện mình. Đáng tiếc rằng một lần nữa anh không được triệu tập.

Nhưng phải như vậy thì những nhân tố lạ mới được lên tuyển, thầy Park cần xem dò kỹ từng người khả năng chơi bóng có như tại CLB, kỹ năng liên kết với các cầu thủ khác như thế nào và có phù hợp với giáo án cũng như đấu pháp của ông hay không. Rất nhiều vấn đề mà ông thầy người Hàn phải quan sát kỹ trước khi chắt lọc những cái tên chất lượng để tham gia những giải đấu quốc tế.

Cơ hội cho Hai Long và những cầu thủ mới có cơ hội thể hiện bản thân (Ảnh: Internet)
Cơ hội cho Hai Long và những cầu thủ mới có cơ hội thể hiện bản thân

Cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Hai Long hay những Giang Trần Quách Tân, Văn Triền, Văn Việt,.. để lại được những dấu ấn của mình. Họ là những người có mùa giải khá thành công trong màu áo CLB. Với Hai Long, cầu thủ sinh năm 2000 vừa mới hoàn thành xong “năm nhất đại học” đã được đôn lên ngay ĐTQG. Đó là một cơ hội xứng đáng sau sự trưởng thành vượt bậc của anh. Qua đó học tập nhiều hơn từ những cầu thủ ăn cơm tuyển từ lâu.

Danh sách của đội tuyển Việt Nam được công bố, nó sẽ còn được gây tranh cãi một thời gian, nhưng đó là quyết định của HLV Park Hang Seo và Liên đoàn. Bởi những lựa chọn ấy có sự tính toán từ trước, vậy nên cùng chờ xem những cầu thủ ấy có đáp ứng được như kỳ vọng và ai sẽ trụ lại đến cuối cùng.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Quyết Tấn Trường Nguyên Mạnh Hai Long Quách Tân Park Hang Seo ĐTVN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT