Quảng cáo

Đội bóng nào tại V-League đủ tầm vóc chơi Cúp C1 Châu Á?

Thứ hai, 19/10/2020 10:46 AM (GMT+7)
A A+

Với việc AFC Champion League 2021 tăng số lượng đội tham gia lên 40 thay vì 32 đội như hiện tại, bóng đá Việt Nam sẽ có một đại diện được vào thẳng vòng bảng tại giải đấu danh giá nhất Châu Á ở cấp các CLB. Người hâm mộ đang tự hỏi ai sẽ là đại diện đủ tầm vóc của Việt Nam tham gia sân chơi này?

Đưa lên bàn cân

Có lẽ cuộc đua cho chức vô địch V-League trên lý thuyết nay chỉ còn những Viettel, Sài Gòn, Hà Nội FC và Than Quảng Ninh có thể cạnh tranh quyết liệt với nhau. Các đội bóng còn lại của top 8 họ đang thể hiện dấu hiệu chững lại và sa sút một cách bất ngờ khi phải chơi với những đội bóng đẳng cấp và thực dụng hơn.

Xét về nhiều phương diện, chắc hẳn nhiều người sẽ có chung một suy nghĩ rằng, CLB Hà Nội là đội bóng đủ đẳng cấp để tham gia AFC Champions League. Lý do đưa ra, đơn giản bởi đội bóng của bầu Hiển đang sở hữu một lực lương có chiều sâu gồm nhiều tuyển thủ quốc gia. Trong số đó phải kể tới Quang Hải, anh từng cùng U23 Việt Nam gây tiếng vang lớn sân chơi Châu Lục, vậy nên các CĐV cũng sẽ hy vọng rằng, khi đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm tham gia cúp C1 Châu Á, Quang Hải có thể là nhân vật chính tạo lên bất ngờ như Thường Châu năm ấy.

Hà Nội FC là cái tên được NHM mong chờ tham gia Cúp C1 Châu Á nhất (Ảnh: Internet)
Hà Nội FC là cái tên được NHM mong chờ tham gia Cúp C1 Châu Á nhất (Ảnh: Internet)

Hơn hết, tất cả cũng hiểu rằng, những đội bóng đua vô địch tại V-League đang chật vật với nhiều khó khăn được đưa ra như tiềm lực về tài chính. Bóng đá Việt Nam, để tìm ra các CLB tự nuôi được đội bóng của mình dường như không có. Có thể, nhiều đội còn “không dám” vô địch để tránh tham dự những giải đấu ngoài khu vực vì kinh phí là vấn đề không nhỏ nên vừa đá một cách cầm chừng, vừa nhìn kết quả của trận đấu khác.

Viettel là lựa chọn được đặt bên cạnh CLB Hà Nội, đội bóng tiền thân là Thể Công đang vươn lên trong những năm gần đây. Họ có nguồn tài chính lớn, cũng như có lò đào tạo chuyên nghiệp từ nhiều năm trước đây để sản sinh ra những ngôi sao. Viettel rất chịu khó đầu tư vào đội hình của mình khi chiêu mộ hàng loạt những cái tên quen thuộc với NHM Việt Nam trong những năm qua nhưng xét về trình độ đội bóng Thủ đô vẫn nhỉnh hơn. 

Vươn ra biển lớn

Tham vọng là thứ mà người ta cần ở một đội bóng, tham vọng muốn nhìn ra biển lớn, được chứng tỏ bản thân mình, thoát khỏi cái ngưỡng của sự an toàn, vươn lên để chứng minh rằng bóng đá Việt Nam có tiếng vang tại Đông Nam Á nói riêng cũng như Châu Á nói chung. Khao khát chiến thắng và đem về vinh quang cho bóng đá nước nhà.

Có rất nhiều người làm bóng đá với cái tâm và cái tầm của mình, cụ thể trong đó có bầu Đức và bầu Hiển. Hai ông bầu luôn muốn bóng đá Việt Nam phát triển vững mạnh trở thành một thế lực, không như thực trạng có những đội chỉ tham gia giải cho có, tham gia cho đủ số lượng mà không hề có mục tiêu rõ ràng nào.

Với CLB Hà Nội, tham vọng của họ được thể hiện qua giải đấu năm 2019, để thua Sơn Đông Lỗ Năng tại trận play-off AFC Champions League với màn trình diễn cực kì ấn tượng và thuyết phục, được giới báo chí nước ngoài khen ngợi bóng đá Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. 

Bóng đá Việt Nam được báo chí quốc tế khen ngợi sau trận đấu giữa Hà Nội FC và Sơn Đông Lỗ Năng (Ảnh: Internet)
Bóng đá Việt Nam được báo chí quốc tế khen ngợi sau trận đấu giữa Hà Nội FC và Sơn Đông Lỗ Năng (Ảnh: Internet)

Tuy vậy, ĐKVĐ V-League 2019 không chịu bỏ cuộc cho tấm vé dự cúp C1 Châu Á của mình. Ngoài việc thể hiện được sức mạnh vượt trội tại V-League năm ấy, đội bóng Thủ đô còn lọt tới trận chung kết liên khu vực tại đấu trường AFC Cup. Nhưng một lần nữa may mắn không mỉm cười với họ. Tất cả những nỗ lực đó cho thấy tham vọng lớn trong đội bóng của bầu Hiển là như thế nào.

V-League đang vào những trận đấu căng thẳng, rất khó dự đoán ai sẽ lên ngôi và được suất đi thẳng vào vòng bảng AFC Champions League. Có thể CLB Hà Nội sẽ bứt tốc để giành vị trí đó, nhưng không có điều gì là chắc chắn trong bóng đá cả. Ai vô địch và chơi tại đấu trường danh giá cũng cần phải ủng hộ, nhưng lúc này đội bóng Thủ đô vẫn là đội đủ tầm vóc và đẳng cấp để có thể làm rạng danh bóng đá nước nhà.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFC Champios League CLB Hà Nội Viettel Sơn Đông Lỗ Năng Quang Hải bầu Đức bầu Hiển
Xem thêm
TIN NỔI BẬT