Quảng cáo

HLV Chu Đình Nghiêm và cơn đau đầu 'dễ chịu' ở hàng phòng ngự

Chủ nhật, 18/10/2020 09:51 AM (GMT+7)
A A+

CLB Hà Nội đang duy trì mạch thắng của mình nhờ sự xuất sắc của hàng công, nhưng cũng phải kể đến sự xuất thần của bộ đôi Thành Chung – Việt Anh ở hàng phòng ngự. Sẽ là một bài toán của HLV Chu Đình Nghiêm khi cả Duy Mạnh lẫn Đình Trọng trở lại.

Sự trưởng thành của Thành Chung và Việt Anh

Đội bóng Thủ đô đang chạy nước rút cho những trận đấu cuối cùng trong giai đoạn 2 của mùa giải, chỉ cần một cú sảy chân thì hoàn toàn có thể bị tụt lại phía sau. Thế nhưng, họ đang sở hữu một hàng phòng ngự chắc chắn với sự góp mặt của bộ đôi Nguyễn Thành Chung và Bùi Hoàng Việt Anh.

Theo những thông tin từ CLB Hà Nội, Duy Mạnh phải nghỉ thi đấu từ 9 tháng tới 1 năm, còn Đình Trọng chưa sẵn sàng trở lại sau khi mới điều trị chấn thương. Việc bộ đôi này nghỉ thi đấu dài hạn, khiến các CĐV CLB Hà Nội cảm thấy lo lắng. Khi đó HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải dùng bộ đôi Thành Chung và Bùi Hoàng Việt Anh.

Việt Anh đang chứng tỏ mình đủ năng lực để thay thế Duy Mạnh (Ảnh: Internet)
Việt Anh đang chứng tỏ mình đủ năng lực để thay thế Duy Mạnh (Ảnh: Internet)

Mùa giải trước Việt Anh là nhân tố quan trọng ở hàng phòng ngự giúp Hồng Lĩnh Hồng Tĩnh thăng hạng. Trong đợt tập huấn đầu mùa, anh được HLV Chu Đình Nghiêm gọi trở lại đội bóng Thủ đô để chuẩn bị cho mùa giải mới khi Đình Trọng gặp chấn thương. Tuy nhiên kinh nghiệm là thứ mà Việt Anh còn thiếu và cần trang bị nhiều.

Còn Thành Trung, anh có nhiều sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua, từ việc làm kép phụ tại CLB Hà Nội cũng như đội tuyển, cầu thủ 23 tuổi dần trau dồi chuyên môn, kĩ thuật cũng như tâm lý để ngày càng tiến bộ. Quan trọng hơn, Thành Chung biết nắm bắt cơ hội của mình và chứng minh được khả năng. Một Thành Chung non nớt, thiếu chắc chắn đã thuộc về quá khứ khi anh ngày càng thi đấu chững chạc, bình tĩnh. Phong độ của hậu vệ người Tuyên Quang đã được kiểm chứng qua kỳ Seagames, cũng như giải U23 Châu Á. Trở lại CLB Hà Nội, chấn thương của các trụ cột, khiến Thành Chung được HLV Chu Đình Nghiêm tin tưởng.

Cơn đau đầu nhẹ

Thành Chung và Việt Anh đang trở thành bộ đôi trung vệ đáng xem nhất V-League trong giai đoạn vừa qua. Họ được coi như một bức tường thép mới của đội bóng Thủ đô. Không những thủ hay, họ còn công giỏi. Bộ đôi này đang góp công rất nhiều trong những trận đấu của CLB Hà Nội, khi họ liên tiếp nổ súng lúc đội bóng của bầu Hiển cảm thấy bế tắc nhất.

Mỗi khi Thành Chung ghi bàn, CLB Hà Nội đều không thua trước những đối thủ của mình. Còn Việt Anh, cầu thủ này đang sở hữu chiều cao thuộc top của V-League, tuy chơi tại vị trí trung vệ nhưng anh thường xuyên tham gia tấn công trong những tình huống đá phạt góc, hay những quả phạt mà đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm được hưởng. Thậm chí, cầu thủ từng chơi cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng rất nhiều lần quanh quẩn khu vực 16m50 để thực hiện những tình huống đá bồi, tiêu biểu trong trận đấu với HAGL tại vòng 2 giai đoạn 2. Cầu thủ này đã ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 sau khi thủ môn Văn Trường có pha đẩy bóng.

HLV Chu Đình Nghiêm sẽ đau đầu khi Đình Trọng và Duy Mạnh trở lại (Ảnh: Internet)
HLV Chu Đình Nghiêm sẽ đau đầu khi Đình Trọng và Duy Mạnh trở lại (Ảnh: Internet)

Việc bộ đôi trung vệ mới của CLB Hà Nội chơi cực kỳ xuất sắc trong những trận đấu vừa qua, khiến cho HLV Chu Đình nghiêm thực sự đau đầu khi cả Đình Trọng lẫn Duy Mạnh trở lại sau chấn thương. Trước đây, Đình Trọng – Duy Mạnh là bộ đôi không thể thay thế của đội bóng Thủ đô, họ chơi chắc chắn và phối hợp cực kì ăn ý, được tất cả người hâm mộ công nhân. Khi đã hồi phục chấn thương, đoàn quân của bầu Hiển sẽ có những 4 trung vệ đều chơi hay. Thật khó để chọn ra đâu sẽ là phương án tốt nhất cho đội bóng.

Thành Chung – Việt Anh đang chơi cực bay tại V-League, hy vọng họ sẽ duy trì được phong độ của mình để giúp CLB Hà Nội chạy nước rút thành công và cạnh tranh được vị trí chính thức cho mình tại đội bóng giàu thành tích nhất Việt Nam.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Chu Đình Nghiêm Thành Chung Bùi Hoàng Việt Anh Duy Mạnh Đình Trọng CLB Hà Nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT