Quảng cáo

Đoàn Văn Hậu: Ở lại Hà Nội hay tiếp tục phiêu lưu xứ Hàn?

Chủ nhật, 15/11/2020 16:08 PM (GMT+7)
A A+

Đương kim vô địch K-League Jeonbuk Hyundai Motors đang có những động thái muốn chiêu mộ hậu vệ gốc Thái Bình về CLB. Cầu thủ sinh năm 1999 liệu có nên sang nước ngoài thi đấu một lần nữa?

Độ hot của cầu thủ Việt

Trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam dần phát triển sau những chiến công lẫy lừng tại đấu trường khu vực. Việc các ngôi sao ở đội tuyển được để ý là điều dễ hiểu. Có nhiều cầu thủ đã và đang được các CLB nổi tiếng theo đuổi lần lượt như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải và cả một hậu vệ trẻ tài năng như Đoàn Văn Hậu. Trước đó là những cầu thủ đàn anh khác cũng được quan tâm. Nó cho thấy cầu thủ Việt Nam có sức hút với các CLB ngoài khu vực ra sao.

HAGL có lẽ là đội bóng cho nhiều cầu thủ của mình ra nước ngoài nhất. Bầu Đức luôn muốn cho các cầu thủ của mình có thể hoàn thiện được bản thân, va vấp ở những môi trường mới, có nhiều kinh nghiệm để về cống hiến cho đội bóng của ông nói riêng cũng như ĐTVN nói chung.

Bầu Đức luôn cho các cầu thủ của mình xuất  ngoại để có thêm kinh nghiệm (Ảnh: Internet)
Bầu Đức luôn cho các cầu thủ của mình xuất ngoại để có thêm kinh nghiệm (Ảnh: Internet)

Để mà nói ai là cầu thủ nhận được sự hưởng ứng nhất và có tiềm năng để phát triển ở nước ngoài thì không ai khác đó chính là Đoàn Văn Hậu. Hậu vệ gốc Thái Bình đã từng có một năm thi đấu tại Hà Lan và thay đổi bản thân một cách rõ rệt từ ngoại hình cho đến kỹ năng chơi bóng khi trở về từ Châu Âu.

Kể từ ngày HLV Park sang Việt Nam làm việc thì các đội bóng Hàn để ý tới thị trường bóng đá Việt Nam nhiều hơn. Mới đây nhất, trên tờ FM Korea đưa tin, đội bóng mạnh nhất K-League là Jeonbuk FC đang muốn chiêu mộ Văn Hậu cho mùa giải 2021 khi TTCN mùa đông mở cửa. Đội bóng này đang có cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch khi đang tạm dẫn đầu BXH. Và Đoàn Văn Hậu phải cân nhắc kỹ càng trước khi đưa ra quyết định cho mình cho việc xuất ngoại.

Phiêu lưu thêm lần nữa?

Tất cả các CĐV đều mong muốn rằng những cầu thủ của Việt Nam sẽ được ra nước ngoài thi đấu nhiều hơn. Thứ nhất, nó chứng minh tài năng của các cầu thủ. Thứ hai, quảng bá được hình ảnh của Việt Nam rộng rãi ra khắp các nước. Nhưng cũng phải xét đến việc cầu thủ sang nước ngoài thi đấu liệu có được như mong đợi và có đi theo chiều hướng tích cực không?

Xét thẳng đến trường hợp của Đoàn Văn Hậu, sau một năm thi đấu tại SC Heerenveen, anh nhận lại được nhiều thứ từ đội bóng này. Nhưng cầu thủ sinh năm 1999 lại không được ra sân thường xuyên tại đội hình 1 của CLB, đây là điều mà các cầu thủ Việt Nam khi ra nước ngoài thi đấu luôn gặp phải, dẫn đến mất cảm giác bóng và đánh mất phong độ khi trở về khoác áo đội tuyển.

Đoàn Văn Hậu nhận lại được nhiều thứ khi còn khoác áo Heerenveen (Ảnh: Internet)
Đoàn Văn Hậu nhận lại được nhiều thứ khi còn khoác áo Heerenveen (Ảnh: Internet)

Thật may cho hậu vệ của Hà Nội FC là anh vẫn được thi đấu tại Young Heerenveen – một đội trẻ của CLB và ở đó anh được chơi bóng thường xuyên. Nhưng thử hỏi rằng nếu như Đoàn Văn Hậu không đủ tuổi chơi tại đội hình trẻ thì anh có sân chơi nào để duy trì được phong độ của mình hay không là điều khó đảm bảo.

Trở lại với sự quan tâm của CLB của Hàn Quốc, ai cũng biết những đội bóng xứ sở Kim Chi làm truyền thông mạnh mẽ ra sao. Họ có thể khai thác tốt từ thị trường Việt Nam, điển hình sau thương vụ của Công Phượng cũng như Xuân Trường, NHM trong nước quan tâm nhiều hơn đến bóng đá Hàn Quốc và cũng để theo dõi cầu thủ của mình thi đấu tại đây như thế nào. Kết quả nhận lại chỉ có sự thất vọng.

Các CLB Hàn Quốc luôn lấy cầu thủ Việt Nam để làm truyền thông (Ảnh: Internet)
Các CLB Hàn Quốc luôn lấy cầu thủ Việt Nam để làm truyền thông (Ảnh: Internet)

Đoàn Văn Hậu mới trở về từ Hà Lan và anh cần có thời gian để lấy lại được cảm giác chơi bóng tốt nhất của mình, trước mắt là vòng loại WC và sau đó là AFF Suzuki Cup diễn ra vào tháng 3 và tháng 4. Việc sang Hàn thi đấu là tốt nhưng lúc này thì không hợp lý vì đội bóng đang quan tâm anh là CLB số 1 tại đó và cầu thủ sinh năm 1999 sẽ phải nỗ lực gấp nhiều lần nếu đồng ý sang thi đấu và khó đảm bảo suất đá chính.

Nếu thành công, đó là một điều tích cực cho bản thân anh nhưng nếu đi theo vết xe đổ của những cầu thủ khác thì đó là thứ khiến cho CĐV Việt Nam phải thấy buồn lòng. Suy cho cùng, tiếp tục sang nước ngoài thi đấu hay ở lại là việc mà các cầu thủ cũng như BLĐ của đội bóng chủ quản đã cân nhắc kỹ càng và xét đến nhiều phương diện để làm sao tốt cho “gà nhà”. Văn Hậu cũng có lựa chọn cho riêng anh nhất là khi cầu thủ này còn rất trẻ và có thể phát triển được hơn nữa.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Văn Hậu Công Phượng Quang Hải Bầu Đức SC Heerenveen Jeonbuk FC Hà Nội FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT