Quảng cáo

Derby Manchester: Sắc đỏ phủ toàn thành phố

Thứ hai, 08/03/2021 14:35 PM (GMT+7)
A A+

90 phút trên sân Etihad diễn ra thực sự căng thẳng và kịch tính, MU đã tận dụng tốt thời cơ, qua đó nhận được thành quả ngọt ngào.

MU chứng minh họ là anh cả tại Manchester

Trước khi trận đấu này diễn ra, có rất nhiều động thái, đề xuất cho rằng Man Utd nên bắt chước chiến thuật của Man City nhằm hâm nóng trận derby. Tuy nhiên, đáp trả những lời đó, Solsa nói: “Mỗi HLV đều xây dựng một đội hình quanh văn hóa của một CLB – và chúng tôi có một văn hóa ở Man Utd mà chúng tôi muốn gắn bó. Truyền thống được xây dựng bởi Sir Matt Busby và Sir Alex Ferguson.”

Chứng minh được điều đó, Quỷ đỏ thành Manchester đè bẹp gã hàng xóm ngay tại Etihad với tỷ số 2-0 bằng những tình huống mà họ đã tận dụng tốt thời cơ có được trong 90 phút căng thẳng.

Ole hiểu rõ đối thủ của mình thế nào với kinh nghiệm đã 2 lần giành chiến thắng trước Man City. Vậy nên, sự chủ động ngay từ giây đầu tiên được MU thể hiện và giúp đội khách có bàn thắng sớm trên chấm penalty do Bruno Fernandes lập công.

Bruno Fernandes sớm mang lợi thế cho đội khách (Ảnh: Getty)
Bruno Fernandes sớm mang lợi thế cho đội khách (Ảnh: Getty)

Đúng như dự đoán, sau khi giành lợi thế sớm, đoàn quân Ole dần nhường thế trận cho đội chủ sân Etihad và trực chờ những pha phản công nhanh. Điều đó được thông qua việc Man City áp đảo về mọi chỉ số thống kê với 66% thời lượng kiểm soát bóng, 715 lượt chuyền bóng và tung ra 23 cú sút về phía Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, binh đoàn áo xanh phải tự trách lấy bản thân mình khi để cho đối thủ chơi đúng với sự tính toán của Ole. Như thường lệ, Man City vẫn ưa thích lối chơi kiểm soát, những pha luân chuyển bóng mạch lạc và khó có thể nhận ra mắt xích nào đang chơi không tốt. Vấn đề họ gặp phải nằm ở việc các pha dứt điểm lại kết thúc không được trọn vẹn, lần lượt Gundogan, Jesus hay Sterling đều không thể tận dụng cơ hội mình sở hữu.

Rõ ràng sau khi tiếp tục nhận bàn thua sớm từ hiệp 2, với tâm lý bị ảnh hưởng, đoàn quân do Pep dẫn dắt đã thi đấu tương đối rời rạc. Sau đó, trong khoảng 15 phút cuối trận, The Citizens với sự thay đổi về nhân sự thì khâu tấn công dần mạch lạc hơn, tuy nhiên vẫn khó có thể phá hủy một ngày đẹp trời của Dean Henderson. MU chính thức nhuộm đỏ thành Manchester.

Tâm lý của 2 đại kình địch thể hiện trái ngược

Thực sự phải khen ngợi binh đoàn áo xanh với chuỗi 21 trận toàn thắng. Nhưng trước Man Utd, họ đã nhận thất bại. Đôi chân của dàn sao bên phía đội chủ nhà thiếu đi sự thanh thoát cần thiết. Đặc biệt, Man City cần khắc phục khâu tận dụng tối đa cơ hội họ có để giành kết quả thuận lợi trước các đội bóng lớn nếu muốn tiến xa hơn tại Champions League – nơi The Citizens đang khát khao vinh quang.

Một trong những người được trông chờ ở derby Manchester không thể thiếu Kevin De Bruyne, anh đã có nhiều màn trình diễn đáng kinh ngạc nhưng trước Quỷ đỏ thì tiền vệ này tỏ rõ sự bất lực. Khác với Bruno, cầu thủ người Bỉ lộ rõ vấn đề ở việc cảm giác bóng của anh không tốt dẫn tới rất nhiều đường chuyền hỏng ăn và mất đi nhịp độ. Hầu như người đội trưởng không thể làm điều gì hữu ích khi có bóng trong chân.

Trái ngược với đội chủ nhà, Man Utd lại có sự lên tiếng từ các mắt xích quan trọng. Khi trận đấu khép lại, Shaw được giới mộ điệu ví như một Carlos của Quỷ đỏ. Không những phòng ngự giỏi lại còn tấn công hay. Thậm chí cầu thủ này có bàn thắng ấn định tỷ số bằng pha dứt điểm giấu chân cực hiểm hóc.

'Carlos của Quỷ đỏ' đã có trận đấu tuyệt hay (Ảnh: Getty)
'Carlos của Quỷ đỏ' đã có trận đấu tuyệt hay (Ảnh: Getty)

Việc De Gea phải nghỉ thi đấu, Dean Henderson có cơ hội lớn trong cuộc chiến giành chiếc áo số 1. Thủ môn người Anh chơi xuất sắc, mang lại sự tự tin cho các hậu vệ, bình tĩnh đối phó với mọi thứ mà Man City gây ra. Cần phải khen ngợi bởi thủ thành sinh năm 1997 khi đã làm chủ vòng cấm rất tốt, khả năng phát động tấn công ấn tượng với pha mở bóng dẫn đến bàn thắng của Shaw.

Kết thúc trận derby Manchester, thứ người ta còn đọng lại được ở đây rằng Man Utd vẫn là tập thể đáng xem, họ có thể sảy chân trước bất kỳ đội bóng nào nhưng với gã hàng xóm Man City thì không. 90 phút trên sân Etihad mang tới thứ bóng đá đỉnh cao và chia buồn với The Citizens khi họ bị ngắt mạch chiến thắng.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bruno Fernandes Dean Henderson Shaw Gundogan Jesus Sterling Derby Manchester Pep Solsa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT