Quảng cáo

Dembele: Từ la ó hóa thành những lời ngợi ca

Thứ tư, 02/03/2022 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Dembele tới Barcelona với rất nhiều sự kỳ vọng của một bản hợp đồng trị giá 105 triệu Euro. Song, chính chấn thương cùng việc thụt lùi về mặt phong độ khiến anh trở thành cái gai trong mắt NHM.

Đẳng cấp lên tiếng

Vào kỳ chuyển nhượng hè năm 2017, Barcelona đã gây bất ngờ khi bỏ ra một số tiền lớn (trên 100 triệu Euro), để chiêu mộ một cầu thủ thời điểm đó mới chỉ 19, 20 tuổi, đó là Ousmane Dembele. Rõ ràng, mọi sự chú ý đổ dồn dồn vào cầu thủ người Pháp sau khi anh cập bến Camp Nou. Nhưng sau đó, sao mai sinh năm 1997 lại khiến tất cả phải cảm thấy thất vọng vì màn trình diễn của cá nhân anh. Song, cho đến thời điểm hiện tại, Dembele phần nào đó lấy lại được sự hứng khởi nơi NHM sau quãng thời gian dài chật vật với phong độ.

Còn nhớ tại vòng 1/8 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha diễn ra vào ngày 21/2, trong trận gặp Athletic Bilbao, Dembele đã không được vào sân. Lý do được đưa ra bởi đây là đòn trừng phạt từ BLĐ Barca, những người đưa ra tối hậu thư với số 11 của đội bóng khi chân sút 24 tuổi vùng vằng trong việc gia hạn hợp đồng cũng như không chấp nhận ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Thế nhưng mọi thứ cứ thế trôi qua, Dembele lúc này vẫn ở lại Camp Nou và vị thế của anh giờ đã khác. Có lẽ, công lớn đó nhờ vào HLV Xavi Hernandez, người đã thuyết phục các lãnh đạo của Blaugrana không ‘gạch’ tên cầu thủ này, ngay cả khi đội bóng đem về tới 3 ngôi sao tấn công là Ferran Torres, Pierre-Emerick Aubameyang và Adama Traore.

Webp.net-resizeimage (5)
Xavi vui vì Dembele chứng minh được đẳng cấp của mình

Trong chiến thắng 4-0 của Barca cách đây vài ngày trước Athletic Bilbao, Dembele rõ ràng là người chơi nổi bật nhất. Dù vào sân từ băng ghế dự bị (phút 67), chân sút người Pháp vẫn kịp có cho mình 1 bàn thắng cùng 2 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội. Chắc chắn, người vui mừng nhất là nhà cầm quân người Tây Ban Nha, phát biểu sau trận đấu, vị chiến lược gia 41 tuổi chia sẻ:

Cậu ấy đã tạo ra sự khác biệt chỉ trong 30 phút có mặt trên sân. Đây chính là Dembele mà chúng ta đang cần.

Hình ảnh của Dembele trong mắt NHM dường như thay đổi 180 độ. Có cảm giác, tiền đạo sinh năm 1997 ‘lột xác’ kể từ sau sự xuất hiện của Aubameyang và đây thực sự là tín hiệu rất vui với Barca.

Thái độ khác của Joan Laporta

Ở trận Barca giành chiến thắng 4-2 trước Napoli hồi giữa tuần qua (lượt về vòng play-off Europa League). Các Cules thậm chí còn huýt sáo, la ó Dembele trước khi thay đổi thái độ vì thấy cựu cầu thủ Dortmund chơi quá tốt. Song, tất cả buộc phải dành những tràng pháo tay cho bản hợp đồng trị giá 105 triệu Euro của Barca khi anh cho thấy sự cố gắng, để trở lại đẳng cấp cao nhất của mình.

Đến ngay cả chủ tịch Joan Laporta, người từng đưa ra những động thái cứng rắn đối với Dembele cũng phải thay đổi thái độ đối với cầu thủ này. Cách đây 1 tháng, ông còn muốn ‘tống khứ’ chân sút người Pháp càng nhanh càng tốt, thì giờ đây, Laporta đã suy nghĩ lại. Chia sẻ với Cadena SER, vị lãnh đạo của Blaugrana cho hay:

Dembele biết lời đề nghị từ CLB và cậu ấy hoàn toàn muốn gắn bó với đội bóng. Chúng tôi mong rằng vào cuối mùa, Dembele sẽ cân nhắc việc gia hạn hợp đồng với Barcelona. Dembele được sinh ra với số mệnh trở thành một trong những cầu thủ hay nhất thế giới, ngay cả khi không phải cầu thủ xuất sắc nhất, cậu ấy vẫn biết cách nỗ lực hết mình.

Barca giờ đây phải nỗ lực đàm phán với Dembele
Barca giờ đây phải nỗ lực đàm phán với Dembele

Rõ ràng, Barca không muốn mất trắng Dembele, nhất là khi anh sẽ trở thành mục tiêu của Tottenham, MU và Chelsea trong hè 2022. Quyền tự quyết vẫn trong tay đội bóng xứ Catalan và chắc chắn họ sẽ thuyết phục ngôi sao 24 tuổi ở lại và cống hiến cho CLB.

Sau MU, đội bóng tại Championship tiếp tục loại Tottenham khỏi Cúp FA

Vì danh dự, Conte rời Tottenham để gia nhập bến đỗ hoàn hảo nhất thế giới?

Ramos muốn vô địch Champions League cùng với PSG
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ousmane Dembele Barcelona Xavi Hernandez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT