Quảng cáo

Đấu Australia, ĐT Việt Nam ngay lập tức cải thiện điều gì?

Thứ tư, 12/01/2022 11:32 AM (GMT+7)
A A+

Trở lại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam còn nhiều vấn đề mà ngay lập tức phải cải thiện ở đợt tập trung tới đây.

Bài toán hiệu suất

Bỏ lại sau lưng những nỗi buồn trong vòng hơn 1 tháng qua, ĐT Việt Nam sẽ lại tập trung hết sức cho chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Rõ ràng, ở binh đoàn ‘Rồng Vàng’ lúc này đang bộc lộ rất nhiều vấn đề. Đến nỗi, HLV Park Hang Seo phải thanh lọc lực lượng để làm mới đội tuyển. Và ở đợt hội quân tới đây, vị chiến lược gia người Hàn sẽ phải đưa ra lời giải cho những bài toán khó đang tồn đọng trong đội bóng của mình.

Câu chuyện về hiệu suất ghi bàn trên hàng công của ‘Những chiến binh sao Vàng’ thực sự khiến thầy Park đau đầu. Lấy ví dụ điển hình tại AFF Cup 2021, Việt Nam là đội tuyển có số lượng dứt điểm, cơ hội ăn bàn nhiều nhất giải đấu. Dễ hiểu bởi chúng ta sở hữu một đội hình được trui rèn tại sân chơi lớn của Châu Á. Thế nhưng, rốt cuộc các học trò của vị chiến lược gia người Hàn chỉ có được cho mình 9 bàn thắng dù chơi tới 6 trận.

Chính vì thế, nhà cầm quân 64 tuổi buộc phải tìm cách để giúp ‘Rồng Vàng’ khởi sắc. Bằng chứng là HLV Park Hang Seo đã gọi lại Tuấn Hải và Hồ Thanh Minh để tạo ra sự mới mẻ nơi hàng công. Dù vậy, cả 2 cầu thủ này mới chỉ là tân binh nên việc cạnh tranh với những Tiến Linh, Văn Toàn hay Công Phượng là điều gì đó hết sức khó khăn. Dẫu sao, thầy Park không còn nhiều lựa chọn.

do-hung-dung-di-theo-con-duong-lam-streamer-cua-aguero
Hùng Dũng trở lại có thể tăng hiệu suất ghi bàn cho ĐT Việt Nam

Hiệu suất ghi bàn sẽ được cải thiện nếu hàng tiền vệ của chúng ta cơ động, đột biến và linh hoạt hơn. Khá bất ngờ khi thuyền trưởng của ĐT Việt Nam không gọi Tuấn Anh ở đợt trung lần này. Thay vào đó, Hùng Dũng trở lại, sự xuất hiện của Tô Văn Vũ cũng rất đáng để chờ đợi. Trước Australia, đây sẽ là 2 cái tên khó đoán nếu được tung vào sân và sẽ khiến cho ‘Socceroos’ phải bất ngờ.

Gặp thầy trò HLV Graham Arnold vào ngày 27/1, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không có nhiều cơ hội để áp đặt trận đấu như tại mặt trận Đông Nam Á. Chính vì thế mà rất cần những khoảnh khắc xuất thần của các cầu thủ trên sân. Không thể dựa dẫm mãi vào Quang Hải và việc cải thiện hiệu suất ghi bàn của học trò là điều mà thầy Park ưu tiên hàng đầu.

Hạn chế mắc sai lầm

Tiếp tục lấy AFF Cup là dẫn chứng cụ thể. Chỉ nhận 2 bàn thua sau 6 trận đấu, hàng thủ của ĐT Việt Nam được coi là xuất sắc nhất. Tuy nhiên, điều cay đắng hơn cả ở đây là những bàn thua của chúng ta xuất phát từ sự yếu kém, sai lầm của các cá nhân trong đội hình thay vì đối thủ chơi quá hay. Chính điều này lại khiến thầy Park thêm lo.

Thực tế, mối lo ấy đã bắt đầu kể từ khi ĐT Việt Nam chơi những trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Các hậu vệ của binh đoàn ‘Rồng Vàng’ chỉ duy trì sự tập trung được một khoảng thời gian, sau đó là chứng nào tật nấy và bị yếu bóng vía trước sức tấn công như vũ bão của đội bạn. Và sẽ lại càng lo lắng hơn khi ở trận gặp Australia, chúng ta không có sự phục vụ của Quế Ngọc Hải vì thẻ phạt và Đỗ Duy Mạnh do chấn thương.

polking-que-ngoc-hai
ĐT Việt Nam cần phải tránh va chạm không đáng có

Bên cạnh đó, nói rằng ĐT Việt Nam bị trọng tài đối xử bất công, điều đó không thể phủ nhận, nhưng các học trò của thầy Park cũng tự nhìn lại chính mình khi có những tình huống phạm lỗi không thực sự cần thiết. Đến nỗi, đội bóng thuộc giải đất hình chữ S mới đây bị FIFA phạt tới 6.000 Franc Thụy Sĩ (tương đương 150 triệu đồng) do 6 cầu thủ nhận thẻ vàng ở trận gặp Saudi Arabia (16/11/2021).

Nếu muốn có điểm ở những trận đấu tiếp theo, BHL cần có liệu pháp tâm lý để giữ cho các cầu thủ cái đầu lạnh, tránh va chạm hay phạm lỗi không đáng có. Như thế mới giúp trận đấu không bị gián đoạn và các cầu thủ tập trung vào yếu tố chuyên môn hơn. Khi đó, lối chơi của ĐT Việt Nam sẽ được liền mạch và những ý đồ của thầy Park mới được phát huy.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Park Hang Seo vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT