Quảng cáo

Cuộc đua top 4 NHA: Cờ đến tay Arsenal, phất đi chờ chi!

Thứ ba, 15/02/2022 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Với việc sảy chân của các đội bóng đang cùng cạnh tranh, Arsenal hiện nắm lợi thế rất lớn để chen chân vào vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại Hạng Anh.

Căng thẳng cuộc đua top 4

Chiếc cúp vô địch tại Ngoại Hạng Anh 2021/22 dường như đã ngã ngũ với Man City khi họ liên tục bỏ xa những đội bóng xếp dưới và giờ đây, NHM bóng đá xứ sở sương mù đổ dồn mọi sự chú ý vào cuộc đua top 4. Đó là nơi mà những Man Utd, Arsenal, West Ham, Tottenham hay thậm chí Wolverhampton đều đang nhăm nhe, nhằm lấy suất dự Champions League cho mùa giải năm sau.

Cục diện lúc này đang dần trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Bởi sau khi kết thúc vòng 25, đã có những sự thay đổi về lợi thế cạnh tranh của các đội bóng kể trên. Đầu tiên là West Ham, đội bóng đang xếp thứ 4 hiện tại. Không có gì bất ngờ khi ở mùa giải năm nay, The Hammer thi đấu sòng phẳng với các đại diện thuộc nhóm Big 6. Tuy nhiên, chính những trận hòa như ở cuộc đối đầu Leicester City vừa qua khiến đội bóng này gặp rất nhiều bất lợi.

Tiếp theo đó là Man Utd, đoàn quân của HLV Ralf Rangnick từng có nhiều cơ hội để bứt lên top 4. Song, 2 trận hòa trước Burnley và Southampton khiến cho Quỷ đỏ chỉ có được 40 điểm, sau 24 vòng đấu. Đó là con số không mấy ấn tượng với một CLB đang dự vòng 1/8 của đấu trường C1. Sẽ thực sự ‘kinh khủng’ nếu như đội bóng thành Manchester không thể cán đích trong top 4 ở giải đấu năm nay.

mu-vs-brighton-quy-do-khat-thang-1
Quỷ đỏ gây thất vọng khi không thể thắng Southampton

Một CLB khác cũng đang đặt sự quyết tâm không kém cho tấm vé dự C1 là Tottenham, khi ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, đội bóng này đem về những tân binh khủng để hiện thực hóa tham vọng. Thế nhưng, chính Wolves đã dập tắt đi những tia sáng của thầy trò HLV Antonio Conte. Ở cuộc đối đầu tại vòng 25, chỉ ngay trong hiệp 1, Bầy Sói đã kết liễu đội chủ nhà với 2 bàn thắng, qua đó giành được chiến thắng đầy quan trọng.

Chính những cú vấp ấy khiến cuộc đua Top 4 trở nên hấp dẫn hơn nữa. West Ham đứng thứ 4, song họ chỉ hơn đội xếp thứ 5 đúng 1 điểm. Chưa kể, số lượng các trận đã đấu của các đội bóng đang cạnh tranh nhau lại không đều. Chắc chắn chỉ trong vài vòng đấu nữa, cục diện sẽ càng trở nên khó lường hơn.

Thời tới với Arsenal

Arsenal là đội bóng duy nhất không thi đấu tại vòng 25 Ngoại Hạng Anh, do Chelsea, đối thủ của họ phải tham dự FIFA Club World Cup. Và khi biết được kết quả vừa qua từ những West Ham, Man Utd cũng như Tottenham, hẳn thầy trò HLV Mikel Arteta phải mừng thầm khi sắc đỏ thành London gặp thời và có cơ hội để chễm chệ ở vị trí thứ 4.

Đó là khi Arsenal thắng toàn bộ số trận đấu mà họ phải đá bù. Nghe thì dễ nhưng quả thực rất khó. Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng đội chủ sân Emirates ở thời điểm hiện tại chỉ còn duy nhất đấu trường Ngoại Hạng Anh. Bởi vậy cho nên, họ sẽ tập trung để lấy bằng được tấm vé dự Champions League, hoặc chí ít là Europa League.

resources-premierleague-com-1369817420
Arsenal nắm lợi thế lớn trong cuộc đua Top 4

Lúc này, The Gunner đứng vị trí thứ 6, song họ thi đấu ít hơn West Ham đến 2 trận. Chưa kể, trong 6 vòng đấu sắp tới, Pháo thủ sẽ chỉ phải chạm trán với những đội bóng không quá khó nhằn, lần lượt là những Brentford, Wolves, Watford, Leicester, Aston Villa hay Crystal Palace. Nếu thi đấu với đúng phong độ, thầy trò HLV Mikel Arteta hoàn toàn có thể giành trọn vẹn 18 điểm.

Đó là thời cơ cực tốt để Arsenal bứt phá vào top 4 bởi không còn thời điểm nào tuyệt vời hơn nữa. Chính cựu danh thủ Jamie Carragher cũng khẳng định: “Tôi nghĩ rất khó để West Ham United chen chân vào Top 4. Cờ đang đến tay Arsenal. Pháo thủ giành chiến thắng trước Wolves, đồng thời không phải tham dự cúp châu Âu.

XÁC NHẬN: Ramos không thể đối đầu Real, Messi mất đối tác trên hàng công

PSG vs Real Madrid: Messi gieo sầu cho ‘Kền kền trắng’?

Những bàn thắng kinh điển của Ronaldo vào lưới Atletico Madrid<

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Top 4 Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT