Quảng cáo

Arsenal: Hồi hộp ‘chốt đơn’ cho Deadline Day

Chủ nhật, 30/01/2022 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Có thể nói rằng nếu muốn đua tranh cho một vị trí trong top 4 tại Ngoại Hạng Anh, Arsenal cần phải có những con người thực sự chất lượng, để mạnh mẽ hơn ở phần còn lại của mùa giải. Song, TTCN mùa Đông chỉ vài giờ nữa là đóng cửa, Pháo thủ vẫn chưa mua bất kỳ cầu thủ nào.

Rộn ràng chiều đi

Chưa bao giờ kỳ chuyển nhượng mùa Đông lại tất bật với Arsenal ở mùa giải năm nay đến thế. Ai cũng biết đội chủ sân Emirates đang thực hiện chiến lược trẻ hóa đội hình. Và rõ ràng những ai không nằm trong diện này, cảm thấy không hạnh phúc hay xuống phong độ đều phải ‘xách balo và đi’ để giảm quỹ lương cho CLB. Qua đó, Pháo thủ mới có lý do để chi tiền mua người trong tháng 1.

Những cái tên như Sead Kolasinac, Calum Chamber đã chính thức chia tay The Gunner sau nhiều năm cống hiến, để chuyển sang khoác áo đội bóng mới. Còn với Pablo Mari và Maitland-Niles, dù được cho mượn nhưng họ cũng chẳng thể đảm bảo tương lai tại đội bóng thuộc phía Bắc London, bởi cả 2 khó lòng cạnh tranh được với những nhân tố khác.

Webp.net-resizeimage (35)
Những cái tên không được trọng dụng dưới thời Arteta phải dứt áo ra đi

Trường hợp Folarin Balogun thì ngược lại, cầu thủ sinh năm 2001 chuyển tới Middlesbrough tại giải Championship nửa mùa giải, để tích lũy kinh nghiệm. Như vậy, ở thời điểm hiện tại, Pháo thủ đã có tổng cộng 11 cầu thủ ra đi ở phiên chợ Đông (bao gồm các cầu thủ trẻ thuộc lứa U).

Đó là còn chưa kể Nketiah hay Aubameyang đều đang được Newcastle, Barcelona, Juventus và nhiều đội bóng tại Ả Rập liên hệ. Có thể chỉ trong vài giờ tới, khi TTCN mùa Đông sắp sửa khép lại, họ sẽ lộ diện bến đỗ mới nếu hiệu ứng Domino nổ ra. Việc cả 2 tiền đạo này rời đi càng giúp cho CĐV Arsenal có lý do để tin rằng đội bóng chuẩn bị có bom tấn trên hàng công.

Bế tắc chiều đến

Edu Gaspar, Mikel Arteta cùng đội ngũ của mình đang làm rất tốt trong việc tìm đầu ra cho cầu thủ. Tính đến lúc này, lực lượng của Arsenal chỉ còn khoảng 21 cái tên trong đội 1. Bởi vậy mà muốn mục tiêu top 4 trở nên khả dĩ hơn, đội chủ sân Emirates buộc phải mua người. Thế nhưng, Pháo thủ hiện tại vẫn đang im hơi lặng tiếng trên TTCN.   

Arsenal như thể đang lâm vào thế khó và đứng trước nguy cơ không chiêu mộ được bất cứ ‘cây săn bàn nào’ trong tháng 1. Sau khi đổ bể thương vụ Dusan Vlahovic, Pháo thủ ngay lập tức chuyển sang những mục tiêu tiếp theo. Dù vậy, những tiền đạo mà Mikel Arteta ưa thích như Alexander Isak, Jonathan David, Ollie Watkins hay Dominic Calvert-Lewin đều không được các CLB chủ quản đồng ý bán, hoặc nếu có thì bị ép giá trên trời.

Có thể Arsenal sẽ 'phá két' để chiêu mộ Isak
Có thể Arsenal sẽ 'phá két' để chiêu mộ Isak

Tương tự như thế ở vị trí tiền vệ trung tâm, ưu tiên của Arsenal lúc này là mượn cầu thủ, để họ ‘dồn tiền’ mua người vào kỳ chuyển nhượng Hè 2022. Có thể mọi thứ sẽ êm xuôi hơn nếu Juventus không gây khó dễ trong thương vụ Arthur Melo. Cũng theo nhiều nguồn tin cho biết đội bóng phía Bắc London có thể đưa ra quyết định về việc mua Douglas Luiz của Aston Villa trong vài giờ tới sau khi bỏ lỡ việc ký hợp đồng với cầu thủ Bruno Guimaraes của Lyon.

Douglas Luiz của Villans là một lựa chọn tương đối ổn, đủ để giảm áp lực cho Thomas Partey. Tuy nhiên, lời đề nghị mua đối với cầu thủ người Brazil ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông là không chắc và mọi chuyện cũng không đơn giản khi Roma cũng đang bước vào cuộc chiến tranh giành chữ ký của ngôi sao sinh năm 1998. Phía Aston Villa cho biết chỉ để Luiz ra đi nếu nhận đủ tiền mặt, vì vậy nếu Arsenal muốn ‘bắt’ người, ông chủ của họ không còn cách nào khác phải chi đủ tiền.

Cách đây vài ngày, trên Story Instagram cá nhân, Edu Gaspar – GĐKT của Arsenal tỏ ra khá bình thản và thưởng thức ly rượu cùng với những người bạn, trong khi lẽ ra ông phải ‘đầu bù tóc rối’ ở những ngày cuối của TTCN. Song, động thái ấy phần nào đó khiến những người yêu CLB Arsenal cảm thấy yên tâm bởi rất có thể, mọi thứ đã xong xuôi và chỉ chờ đội bóng công bố chính thức.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Mikel Arteta chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT