Quảng cáo

Cơn đau đầu dễ chịu của Mikel Arteta

Chủ nhật, 19/12/2021 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Với việc cả Martinelli và Smith Rowe đều rực sáng khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ khó khăn trong việc lựa chọn nhân sự.

Viên ngọc thô của Arteta

Gabriel Martinelli chắc chắn là tâm điểm của sự chú ý tại Arsenal, tính đến lúc này. Dù không phải là bản hợp đồng mà Mikel Arteta đưa về sân Emirates nhưng cứ mỗi khi được tin tưởng, cầu thủ người Brazil luôn đáp ứng được sự kỳ vọng. Bằng chứng là chuỗi phong độ vô cùng thăng hoa của chàng trai trẻ này trong khoảng thời gian qua. Và như để chứng minh năng lực của mình, tiền đạo sinh năm 2001 đã tỏa sáng trong chuyến hành quân của Arsenal tới Elland Road.

Ở trận đấu trước, gặp West Ham, bàn thắng của Martinelli phần nào khiến người ta nhớ đến Thierry Henry với tình huống thoát xuống nhanh như một chú sóc và đặt quả lòng khiến tất cả các CĐV phải mê mệt. Còn ở cuộc đối đầu với Leeds United, ngôi sao 20 tuổi cho thấy hiệu suất ghi bàn đáng nể của mình khi tận dụng được những thời cơ mà anh có được để lập một cú đúp.

Theo thống kê, trong 6 trận đấu gần nhất của Pháo thủ, Martinelli đã ghi tới 4 bàn cùng 2 đường kiến tạo cho các đồng đội. Có thể nói rằng không có Aubameyang, Arsenal vẫn ổn với kép phụ trong đội hình. Sau tất cả, chàng trai gốc Brazil nói lên được tầm ảnh hưởng trong với lối chơi của The Gunner. Thậm chí, nhiều người còn mong muốn Martinelli sẽ khoác chiếc áo số 14 do chính tiền đạo người Gabon để lại khi anh rời khỏi Emirates.

fg6pumxwqaaqydk
Martinelli đang có phong độ vô cùng thăng hoa

Martinelli đang trở thành một viên ngọc thô tiếp theo được Mikel Arteta mài giũa trong mùa giải năm nay. Chắc chắn dưới bàn tay của nhà cầm quân người Tây Ban Nha, tiền đạo 20 tuổi sẽ trở thành một ngôi sao sáng. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra, bởi trước đó, những Sterling hay Sane đều được nâng cao kỹ năng chơi bóng của mình, ở giai đoạn mà Arteta còn là trợ lý cho Pep tại Man City.

Trong thời điểm bị ngờ vực về năng lực, chân sút sinh năm 2001 ngay lập tức chứng minh vì sao Klopp lại phát biểu rằng anh là một tài năng thế kỷ và là một chân sút phi thường. Sự đa năng trong cách chơi bóng của Martinelli mang đến nhiều giải pháp chiến thuật cho thuyền trưởng của Arsenal và hơn hết, chàng trai trẻ này hoàn toàn có thể đảm nhận vai trò là cây săn bàn chính nếu anh được tin tưởng.

Martinelli hay Smith Rowe?

HLV Mikel Arteta lúc này đang gặp một cơn đau đầu, đó là một cơn đau dễ chịu đối với cá nhân ông. Các cầu thủ mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha sở hữu đang cho thấy sự khát khao của mình mỗi khi được ra sân. Trong tập thể Arsenal, luôn có sự cạnh tranh công bằng cho một suất đá chính, ai thể hiện tốt sẽ được lựa chọn trong trận đấu kế tiếp.

Ở vị trí tiền đạo cánh trái của Arsenal, vị chiến lược gia 39 tuổi chắc chắn phải đắn đo khi ông sẽ cân nhắc để chọn 1 trong 2 cầu thủ là Martinelli và Smith Rowe. Nếu chân sút người Brazil tỏa sáng rực rỡ trong khoảng thời gian vừa qua thì số 10 của Pháo thủ cũng ngay lập tức lên tiếng khi vào sân từ băng ghế dự bị. Tính đến lúc này, Smith Rowe đã ghi được 8 bàn thắng cho CLB và có một phong độ khá ổn định.

smith-rowe-vao-san-tu-ghe-du-bi-va-lap-cong-cho-phao-thu
Smith Rowe cũng đang cố gắng lấy lại vị trí chính thức

Vị trí của Bukayo Saka là nơi không thể đụng tới và Arteta cũng chẳng dại gì để một chân chuyền như Odegaard ‘ngồi chơi xơi nước’. Vì vậy, Martinelli và Rowe phải cạnh tranh nhau cho một vị trí trong đội hình chính thức. Có lẽ, cả 2 sẽ được xoay tua trong giai đoạn Giáng sinh, thời điểm mà Arsenal đối diện với lịch thi đấu vô cùng dày đặc trên mọi đấu trường.

Đó là còn chưa kể thuyền trưởng của The Gunner còn đó Nicolas Pepe cũng đang khao khát được ra sân. Arteta sẽ phải tính toán làm sao để số 19 của Arsenal được đảm bảo thời gian thi đấu cũng như tạo cơ hội cho cầu thủ này được phát huy khả năng của mình.

Thi đấu thăng hoa, Arsenal dễ dàng hủy diệt Leeds United

Quyết định 'tẩy chay' Arsenal, siêu sao công khai 'nổi loạn'?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Martinelli Smith Rowe Mikel Arteta Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT