Quảng cáo

Còn ai có thể bênh vực Ole Gunnar Solskjaer?

Chủ nhật, 17/10/2021 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Quỷ đỏ tiếp tục để lại nỗi thất vọng cùng cực khi hành quân tới King Power và còn ai có thể bào chữa cho cái lý nhà cầm quân người Na Uy?

Nội dung chính

VIDEO: Quyết rời MU, Pogba lựa chọn điểm đến khiến tất cả "sững sờ"

MU đã được đánh giá quá cao

Đối mặt với một Leicester chưa có phong độ ổn định, Quỷ đỏ thành Manchester hiểu rằng đây là cơ hội không thể tốt hơn để giúp họ khởi đầu chuỗi Tourmalet một cách hoàn hảo. Việc chỉ thiếu vắng Varane không làm cho đội khách cảm thấy lo ngại khi vẫn còn đó Lindelof và Maguire vừa trở lại sau chấn thương. Dù vậy, có vẻ như trong những trận đấu đã qua, NHM đã đánh giá quá cao MU và để rồi tập thể của Ole tiếp tục gây ra nỗi thất vọng.

Không ai có thể đoán trước được điều gì khi MU hành quân tới King Power. Mặc cho bàn thắng của Greenwood có thể đến theo một kịch bản bất ngờ nhưng nó không đủ để khiến cho Vardy cùng các đồng đội nhụt chí. Bầy Cáo luôn vùng lên một cách mạnh mẽ, thầy trò HLV Brendan Rodgers thể hiện sự già dơ của mình trước một đội bóng được cho là cạnh tranh trực tiếp đến ngôi vô địch.

Thực tế, MU là CLB thi đấu vô cùng phập phù ở giai đoạn quan trọng nhất. Bằng một cách nào đó, Quỷ đỏ chơi bạc nhược đầy khó hiểu, các tuyến không được liên kết với nhau chặt chẽ. Bên cạnh đó là khả năng pressing kém cùng những đường chuyền hỏng nơi hàng phòng ngự. Bàn thắng của Rashford không giúp cho Quỷ đỏ tập trung hơn bởi ngay sau đó họ nhận phải đòn hồi mã thương tới từ Vardy và Daka.

Downloader.la_616af4b0d1fb5
Rashford ghi bàn nhưng không đủ để cứu Man Utd

Sự bất ổn của Man Utd thể hiện rõ ở hiệp 2, chính xác hơn là sau bàn thắng của Tielemans, tinh thần của đội khách đã giảm đi đáng kể. Để rồi sai số đến với mật độ dày đặc. Tỉ số 4-2 nghiêng về Leicester City phản ánh đúng thế trận. Một trận đấu thảm họa của các cầu thủ áo đỏ.

Sau trận thua trước Bầy Cáo, NHM tự hỏi nhau rằng nếu MU gặp những đội bóng như Liverpool hay Man City, Quỷ đỏ còn thi đấu tệ đến mức nào? Rõ ràng là khi bóng chưa lăn thì khó có thể nói trước nhưng chẳng ai lạc quan để nghĩ tập thể do Ole dẫn dắt sẽ giành chiến thắng hoặc có được một trận hòa.

Trở về từ đợt tập trung ĐTQG, các ngôi sao của Man Utd vẫn chưa thể giúp đội bóng của mình tốt lên. Cứ thi đấu như vậy, MU sẽ được cho là đội bóng ‘underrated’ và có thể sẽ bị loại khỏi cuộc đua vô địch.

Tương lai của Solsa đang dần nóng

Một trận thua khiến cho các Manucian thêm đau đớn và liệu họ còn đủ kiên nhẫn cho chiếc ghế của Ole Gunnar Solskjaer? Chắc chắn là không. Có thể nói như vậy bởi trên các trang mạng xã hội, OleOut vẫn là dòng hashtag được nhắc nhiều nhất. Hơn hết, nhà cầm quân người Na Uy bị chỉ trích một cách thậm tệ về lối chơi cũng như cách dùng người bất chấp.

Đầu tiên phải nói đến phương án dùng Harry Maguire ngay sau khi trung vệ mới trở lại sau chấn thương bắp chân. Rõ ràng, đội trưởng của MU đã có màn trình diễn tệ hại nhất trong tập thể do Ole dẫn dắt ở chuyến làm khách tới King Power. Hậu vệ mang áo số 5 liên tục mắc lỗi ngớ ngẩn và trực tiếp giúp cho Leicester có được 3 bàn thắng.

Ole có nhiều lý do để thay đổi nhưng ông vẫn sử dụng những con người quen thuộc trong một chiến thuật không mấy mới mẻ. Đó có phải là một sự bảo thủ? Rất nhiều ý kiến trái chiều về cách dùng người của vị chiến lược gia sinh năm 1973 nhưng cuối cùng thì Man Utd vẫn không có được chiến thắng.

mu
Maguire đã có ngày thi đấu thảm họa

Giới mộ điệu còn nhận định: “Ole không có chiến thuật mà các cầu thủ đang tự đá với nhau”. Có thể thấy rằng ‘sát thủ có gương mặt trẻ thơ’ luôn dính chặt với băng ghế huấn luyện, liên tục nhìn vào chiếc ipad và chỉ đưa ra sự điều chỉnh khi MU nhận bàn thua, hoặc nếu không thua, những sự thay đổi chỉ đến sau phút 75. Vậy khi đội bóng bất ngờ bị dẫn ngược lại như trận đấu vừa qua, có đủ thời gian cho Ole sửa sai?

Ole vẫn chưa đem đến sự tươi mới trong tập thể Man Utd. Tương lai của nhà cầm quân người Na Uy không được đảm bảo nhưng có một điều có thể khẳng định rằng cơ hội cho thuyền trưởng của MU được tính bằng số trận đấu đếm trên đầu ngón tay. 

Cựu sao MU tuyên bố Messi không xứng đáng giành Quả bóng vàng

Rời MU, Pogba được biệt đãi với khoản tiền khổng lồ tại đội bóng mới?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ole Gunnar Solskjaer Harry Maguire Man Utd Leicester City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT