Quảng cáo

Thiếu cặp trung vệ thép: Ole đối phó Leicester như thế nào?

Thứ bảy, 16/10/2021 09:41 AM (GMT+7)
A A+

Việc thiếu cả trung vệ Harry Maguire và Raphael Varane khiến nhà cầm quân người Na Uy đau đầu trong quá trình lựa chọn nhân sự nơi hàng phòng ngự.

MU chơi sơ đồ 3 trung vệ?

Trong trận thua của Quỷ đỏ trước Aston Villa, trung vệ Harry Maguire gặp phải một chấn thương ở bắp chân và khiến cho đội bóng thành Manchester không có sự phục vụ của anh trong vài tuần. Để rồi đến thời điểm hiện tại, niềm hy vọng hàng đầu của tuyến phòng ngự Man Utd là Raphael Varane cũng phải làm bạn với đội ngũ y tế sau khi cầu thủ này gặp vấn đề về cơ đùi. 

Vì vậy, với một người thường xuyên sử dụng những phương án an toàn như Ole, ông sẽ bố trí dàn hậu vệ như thế nào trong chuyến làm khách tới King Power?

Chắc chắn khi thiếu cả Maguire lẫn Varane thì Lindelof như một chiếc phao cứu sinh cho nhà cầm quân người Na Uy. Trước thời điểm cựu hậu vệ Real Madrid cập bến Old Trafford, Lindelof vẫn luôn là sự lựa chọn quen thuộc trong đội hình Man Utd và anh đang dần cho thấy sự ổn định của mình qua từng trận đấu. 

Lindelof đang là phao cứu sinh cho Ole Gunnar Solskjaer
Lindelof đang là phao cứu sinh cho Ole Gunnar Solskjaer

Tuy nhiên, Ole sẽ chọn ai để đá cặp với Lindelof khi Bailly không phải mẫu cầu thủ giữ được sự tập trung trong suốt 90 phút? Bằng chứng là ở Olympic Tokyo hè vừa qua, trung vệ người Bờ Biển Ngà thường xuyên mắc những lỗi ngớ ngẩn dẫn tới bàn thua. Bên cạnh đó, Phil Jones cũng không phải là phương án khả thi bởi số 4 của MU chưa có cơ hội ra sân tại Ngoại Hạng Anh mùa này chứ chưa nói là có cơ hội đấu với đội bóng sở hữu hàng công nguy hiểm như Leicester City?

Chính vì thế mà nhiều người cho rằng vị chiến lược gia 48 tuổi sẽ sử dụng sơ đồ 3 trung vệ trong chuyến làm khách đầy giông bão phía trước. Khi đó, Bailly, Lindelof và Shaw hợp thành một chốt chặn đáng tin cậy trước khung thành thủ môn David De Gea. 2 wingback có thể là Telles và Wan Bissaka, những người có khả năng tấn công đa dạng. 

Dù vậy, mọi thứ chưa thể sáng tỏ khi bóng chưa lăn. Trong buổi họp báo mới nhất, HLV Ole Gunnar Solskjaer thông báo rằng Maguire có thể thi đấu nhưng không rõ ‘sát thủ có gương mặt trẻ thơ’ có sử dụng trung vệ này không hay ông muốn đối thủ có sự dè chừng nhất định?

3 điểm cho chặng Tourmalet đầy khó khăn

Sau trận hòa 1-1 với Everton trước khi kỳ nghỉ cho đội tuyển diễn ra, thành tích yếu kém của Man Utd bị các Manucian hoài nghi về năng lực thực sự của đội bóng. Dẫu cho đem về nhiều ngôi sao nhưng Solsa vẫn đang chật vật trên sa bàn của mình. Không may cho nhà cầm quân sinh năm 1973, lịch thi đấu của MU trong tháng 10 và tháng 11 sẽ vô cùng khốc liệt khi gặp những đối thủ cứng cựa. 

Leicester City là thử thách đầu tiên mà Quỷ đỏ phải đối mặt. Bầy Cáo có thể đang đứng ở vị trí thứ 13 trên BXH nhưng đừng bao giờ coi thường khi họ còn sở hữu nhiều hào thủ có thể đem đến yếu tố bất ngờ. Đáng chú ý hơn là trong những lần chạm trán gần đây với Man Utd, đội của bóng HLV Brendan Rodgers luôn có được những kết quả thuận lợi.

GettyImages-1332849275
Man Utd không muốn duy trì thành tích tệ hại của mình

Rõ ràng đội khách hiểu họ cần phải làm gì trong cuộc đối đầu sắp tới. Binh đoàn thuộc thành phố Manchester đang có sự chững lại một cách lạ thường. 3 điểm vẫn là mục tiêu hàng đầu của Ole cùng các học trò, chỉ có vậy mới giúp họ duy trì khoảng cách với đội đầu bảng. Sẽ là muôn vàn sự kịch tính diễn ra tại King Power. 

Cả 2 đội đều đang có chuỗi thành tích bết bát. Man Utd khao khát chiến thắng hơn cả để chứng minh sức mạnh của mình. Sở hữu vũ khí ‘chết người’ như Ronaldo, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu để trở về đại bản doanh với chiến thắng trong tay. Nhưng cũng đừng quên rằng Leicester cũng đang có một Vardy chơi cực kỳ thăng hoa. 

Bên cạnh đó, đứng trước chuỗi Tourmalet đầy khó khăn, MU cũng muốn tạo cho mình sự tự tin trong cuộc đua đến ngôi vô địch hay vượt qua vòng bảng Champions League. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Ole Gunnar Solskjaer Lindelof Leicester City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo