Quảng cáo

Có Lukaku, Chelsea đã đủ tự tin để chinh phục danh hiệu?

Thứ sáu, 13/08/2021 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Lukaku đã chính thức trở về mái nhà xưa và anh được kỳ vọng trở thành sát thủ đích thực trong chiến thuật mà Thomas Tuchel xây dựng.

Bản hợp đồng đi vào lịch sử

Chelsea là đội bóng tiếp theo tại Ngoại Hạng Anh phát nổ bom tấn sau một thời gian im hơi lặng tiếng khi để các CLB thuộc nhóm Big 6 lộng hành trên TTCN. Tuy nhiên, người cập bến sân Stamford Bridge mới đây lại là người cũ của The Blues – Romelu Lukaku. Cầu thủ này chính thức đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi trở thành người có tổng mức phí chuyển nhượng cao nhất.

Theo đó, vào rạng sáng 13/8, trang chủ CLB Chelsea thông báo họ rằng họ đã chiêu mộ thành công Lukaku và đội bóng thành London phải trả cho Inter 115 triệu Euro phí chuyển nhượng (tức 97,5 triệu Bảng), anh trở thành tân binh đắt giá thứ 2 trong lịch sử Ngoại Hạng Anh (sau Jack Grealish). ‘Big Rom’ sẽ gắn bó với The Blues đến năm 2026 cùng mức lương 12 triệu Euro mỗi mùa.

Lukaku cũng chẳng giấu diếm cảm xúc của mình khi trở về mái nhà xưa: “Tôi rất vui và cảm thấy may mắn khi được trở lại CLB tuyệt vời này. Tôi là fan của Chelsea từ khi còn nhỏ. Hướng đi của CLB hoàn toàn phù hợp với tham vọng của tôi. Cơ hội này đến đúng lúc. Tôi muốn nắm lấy và cùng Chelsea giành nhiều danh hiệu.

f
Chelsea đã chính thức sở hữu được Romelu Lukaku (Ảnh: CFC)

Đây là một bản hợp đồng mà BLĐ của Chelsea vô cùng kỳ vọng bởi họ muốn tìm lại dáng dấp của một Drogba ngày nào và Lukaku được xem như một mẫu cầu thủ kiểu vậy. Chắc chắn dưới bàn tay của HLV Thomas Tuchel, siêu sao người Bỉ sẽ ngày càng hoàn thiện bộ kỹ năng của mình cũng như trở thành ‘con quái vật’ của rất nhiều đội bóng ở mọi đấu trường.

Mùa hè năm ngoái, chủ tịch Abramovich đã chi rất nhiều tiền đem về các bản hợp đồng bom tấn, qua đó giúp Chelsea có được danh hiệu. Thành quả đã đến khi họ đoạt được chiếc cúp tai voi danh giá nhất Châu Âu cùng với đó là Siêu Cúp mới giành được.

Bản hợp đồng với Lukaku cho thấy tham vọng của đội chủ sân Stamford Bridge khi họ không muốn để cho Man City lộng hành mãi tại Ngoại Hạng Anh cũng như muốn bảo vệ thành công chức vô địch tại đấu trường Champions League. Một Chelsea thực sự đáng gờm khi sở hữu dàn cầu thủ chất lượng.

Chelsea hoàn thiện hơn khi có Lukaku?

Đã lâu lắm rồi sau khi Diego Costa rời khỏi đội bóng, Chelsea vẫn chưa có cho mình một chân sút uy tín, trung phong cắm ghi nhiều bàn thắng. Những Morata, Higuain hay Giroud từng được đem về nhằm mang đến mũi tấn công hủy diệt, nhưng người gây thất vọng tràn trề, kẻ thì thi đấu phập phù và trở thành con bài dự bị mỗi khi đội bóng bế tắc.

Cách đây 1 năm, The Blues đã đem về những Timo Werner hay Kai Havertz với mức giá cao ngất ngưởng. Họ đem đến sự kỳ vọng to lớn cho các True Blues. Để rồi, những con người yêu sắc xanh thành London lại phải tiếp tục ngán ngẩm khiến Chelsea lao vào kỳ chuyển nhượng hè với mục tiêu chiêu mộ bằng được trung phong cắm đích thực, sát thủ săn bàn.

Giờ đây, họ đã có Romelu Lukaku, đứa con ngày nào trở về mái nhà xưa. ‘Big Rom’ đã chứng tỏ được bản thân của mình ở nhiều giải đấu khác nhau và đặc biệt có kinh nghiệm tại Ngoại Hạng Anh. Đó là điều mà Chelsea cần ở anh, người lĩnh xướng hàng công và là đầu ra cho bàn thắng toàn đội. Ở một đấu trường khắc nghiệt, CLB mong muốn có cây săn bàn độc lập tác chiến tốt, có sức mạnh thể chất và tốc độ.

rsz_236299699_10159820821867259_7745295722141349198_n
Lukaku đem đến sự kỳ vọng lớn cho các CĐV của The Blues (Ảnh: CFC)

Con số 131 bàn trong sau 252 lần ra sân tại sân chơi cao nhất xứ sở sương mù trong quá khứ cho thấy mức độ hiệu quả của siêu sao người Bỉ. Không chỉ vậy, Lukaku hoạt động rất cần mẫn, tích cực lùi sâu để tự đoạt bóng hoặc đóng góp vào việc xây dựng lối chơi toàn đội. Vì lẽ đó mà Chelsea mới bỏ ra 115 triệu Euro để đem anh về đội bóng.

Lukaku là một mảnh ghép hoàn hảo trong sơ đồ mà Thomas Tuchel đang xây dựng (3-4-3 hay 3-5-2). Phương án để Werner đá cặp với Lukaku tạo nên bộ đôi tiền đạo cũng rất khả thi, nên nhớ rằng cầu thủ người Đức chơi hay khi thi đấu cạnh đối tác cao to.

Ngôi sao người Bỉ đem đến rất nhiều lợi ích cho The Blues, hơn hết, anh còn đang trong độ chín của sự nghiệp. 115 triệu Euro không hề rẻ nhưng sẽ là thứ vũ khí tối tân nhất của Chelsea trong mùa giải năm nay. ‘Quái vật’ trở lại và thách thức những hàng thủ của nhiều đội bóng lớn.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Romelu Lukaku Chelsea The Blues Stamford Bridge Ngoại Hạng Anh Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT