Quảng cáo

Chơi lên chân trước đàn anh, U22 Việt Nam sẵn sàng cho SEA Games 31

Thứ sáu, 25/12/2020 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng của trợ lý Kim Han-yoon tuy không giành được chiến thắng trong trận đấu tối ngày 23/12 nhưng lại tạo nên bất ngờ lớn cho NHM.

Làm khổ ĐTQG

Nói không ngoa thì U22 Việt Nam đã có trận đấu vượt trội hơn so với các anh lớn của mình từ thế trận cho đến lối chơi. Các cầu thủ đang trong lứa tuổi 19-20 thể hiện sự chắc chắn và chững chạc trong từng đường bóng. Chính những con người ấy đã khiến cho ĐTVN phải rất vất vả khi 2 lần bị vươn lên dẫn trước.

Vậy vì sao U22 lại chơi hay đến như vậy? Xét tổng thể và công bằng mà nói, đội bóng của trợ lý Kim Han-Yoon có lợi thế hơn khi đã tập trung nhiều đợt trong năm 2020. Lớp trẻ được thầy Park rèn rũa và giao hữu với nhiều CLB tại V-League trong khi ĐTVN chỉ có một đợt duy nhất.

U22 Việt Nam có lợi thế khi được tập trung nhiều hơn so với các đàn anh (Ảnh: Internet)
U22 Việt Nam có lợi thế khi được tập trung nhiều hơn so với các đàn anh (Ảnh: Internet)

Ngoài ra các cầu thủ cũng mới trở về từ VCK U21 Quốc gia nên vẫn giữ được nhịp độ thi đấu. Bởi vậy không khó hiểu khi U22 chơi thanh thoát hơn, giữ tốt khung xương đội hình để luôn tạo ra những pha bóng bất ngờ cho ĐTVN.

Để có một trận đấu làm khổ đàn anh của mình thì Hữu Thắng đóng góp công lớn trong đội hình của thế hệ trẻ tham dự SEA Games. Cầu thủ thuộc lò Viettel để lại dấu ấn trong cả 2 bàn mà U22 có được, 1 bàn thắng, 1 kiến tạo, các nhà chuyên môn còn đánh giá anh là Quang Hải 2.0.

Hữu Thắng và Hai Long hứa hẹn sẽ đem đến một U22 giàu sức tấn công (Ảnh: Internet)
Hữu Thắng và Hai Long hứa hẹn sẽ đem đến một U22 giàu sức tấn công (Ảnh: Internet)

Thắng Huế sẽ là con bài thú vị cho HLV Park Hang Seo tại SEA Games 31. Dù đối thủ của anh là những người dày dặn kinh nghiệm nhưng không vì thế mà cầu thủ này không thể hiện một chút lo sợ hay yếu tâm lý. Chắc chắn Hữu Thắng và Hai Long sẽ là hai người tiếp bước những bậc đàn anh để dẫn dắt lối chơi ĐTVN trong tương lai gần.

Sẵn sàng bảo vệ ‘ngai vàng’

Trận đấu vào 23/12 vừa qua, các cầu thủ của U22 Việt Nam đang thể hiện họ đã sẵn sàng cho mục tiêu lớn tại SEA Games 3 là tiếp tục bảo vệ ngôi vị số 1. Với những con người hiện đang có, NHM hoàn toàn có thể yên tâm vào điều này.

Khi giải đấu diễn ra, ĐKVĐ 2019 sẽ có được đội hình mạnh nhất trong tay. Văn Hậu và Hai Long trở lại sau chấn thương chắc chắn tăng sức chiến đấu cho U22, cùng với đó là sự xuất hiện của Văn Toản trong khung gỗ - người đã có kinh nghiệm tại giải đấu trước sẽ giúp các đồng đội phía trên toàn tâm toàn ý thi đấu.

Sự trở lại của Văn Hậu trong năm 2021 giúp U22 Việt Nam tăng chất thép trong khâu phòng ngự (Ảnh: Internet)
Sự trở lại của Văn Hậu trong năm 2021 giúp U22 Việt Nam tăng chất thép trong khâu phòng ngự (Ảnh: Internet)

U22 Việt Nam có lợi thế hơn rất nhiều so với các đội tuyển trẻ khác trong khu vực, đặc biệt là khi họ vẫn còn đang gặp nhiều vấn đề ở khâu phòng chống dịch bệnh, vì thế khó có thể tập trung nhiều đợt như đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Không những vậy, đối thủ lớn nhất của chúng ta là Thái Lan còn tuyên bố họ không mặn mà với SEA Games 31 mà chỉ tập chung cho AFF Cup. Bởi thế mới nói, U22 Việt Nam đang đứng trước khả năng cao bảo vệ thành công HCV.

Chơi lên chân trước đàn anh, lớp trẻ của bóng đá Việt Nam đang khiến cho NHM cảm thấy thích thú với những nhân tố mới. Họ có thể là niềm tự hào của bóng đá nước nhà khi đang trên con đường khẳng định vị thế số 1 tại khu vực.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hữu Thắng Hai Long Văn Hậu Văn Toản Park Hang Seo Kim Han-Yoon U22 Việt Nam ĐTVN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT