Quảng cáo

Chỉ cần 1 mảnh ghép, Man City hoàn toàn có thể áp đảo Ngoại Hạng Anh

Thứ hai, 04/10/2021 10:02 AM (GMT+7)
A A+

Binh đoàn áo xanh đang thiếu đi một trung phong cắm đích thực, chỉ cần thêm nhân tố đó, đội bóng của Pep sẽ nắm chắc ngôi vô địch.

Man City thiếu ‘hơi’ trung phong cắm

Trở về nước Anh sau trận thua trước PSG tại đấu trường Champions League, thầy trò HLV Pep Guardiola có chuyến làm khách tới sân Anfield trong khuôn khổ vòng 7 của Ngoại Hạng Anh. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã đem tới một thứ bóng đá đỉnh cao, cuốn hút, một buổi trình diễn ở đẳng cấp cao nhất của một CLB hàng đầu thuộc xứ sở sương mù. Rốt cuộc, lấy 3 điểm của Liverpool là điều bất khả thi ở thời điểm hiện tại.

90 phút thi đấu, các CĐV được theo dõi trận đấu giữa Man City và Liverpool chứng kiến sự áp đảo tới từ đối khách. The Citizens tiếp tục duy trì lối chơi kiểm soát bóng cùng với khả năng pressing tầm cao như kể từ đầu mùa. Nó giúp cho đội bóng của Pep kiềm tỏa được các tuyến của The Kop. Có thể thấy James Milner mệt mỏi như thế nào khi phải đối đầu với Foden và Cancelo bên phía cánh phải khi Salah thường dâng cao.

Còn nhớ ở trận đấu cách đây 8 tháng, Man City cũng có chuyến làm khách đến sân Anfield và giành chiến thắng áp đảo 4-1. Họ cho thấy mình chơi giỏi khi đá với ‘số 9 ảo’. Tuy nhiên, ‘số 9 ảo’ của Man City trong trận đấu ngày hôm qua là Jack Grealish đã thi đấu không mấy xuất sắc và anh được rút ra nghỉ sớm. Việc phải chơi ở trung tâm hàng tiền đạo gây khó khăn cho cựu cầu thủ của Aston Villa.

foden-an-mung-ban-go-hoa
Man City vẫn cần một tiền đạo cắm đích thực

Lúc này, người ta chỉ biết nói một điều rằng: “Pep phải chiêu mộ bằng được một tiền đạo cắm đích thực”. Chỉ có vậy mới giúp cho bộ máy của vị chiến lược gia sinh năm 1971 vận hành trơn tru khi có nhân tố nhả đạn đều đặn. Nhìn sang Chelsea, The Blues cũng từng đánh bại Man City tại Chung kết C1 nhờ một ‘số 9 ảo’ nhưng Thomas Tuchel hiểu đội bóng tầm quan trọng khi có Lukaku trong đội hình là như thế nào.

Trong tất cả các đội bóng tại Ngoại Hạng Anh, Liverpool, Chelsea và Man City đang là những CLB được đánh giá cao và là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. The Citizens vẫn thể hiện sự vượt trội của mình ở giải đấu hàng đầu Châu Âu, nếu họ đem về một trung phong vào TTCN mùa Đông, chắc chắn Pep cùng đội bóng của mình sẽ có thứ mà họ cần.

Điểm yếu của The Citizens

Ngoài vấn đề ở vị trí tiền đạo cắm, Man City cho thấy sự chệch choạc trong những pha bóng chống phản công. Thói quen xử lý bóng rườm rà ở phía trên khiến cho nhiều thời điểm hàng phòng ngự của binh đoàn áo xanh đặt vào tình huống báo động. Cần phải nói rằng Liverpool của Klopp đã tận dụng rất tốt điểm yếu đó để có được 2 bàn thắng trong trận ‘Siêu kinh điển nước Anh’.

Pep là một vị HLV thiên tài, để đánh bại ông cũng cần phải có một thiên tài khác, hoặc một khoảnh khắc xuất thần. Tại Anfield, Liverpool còn đó Mohamed Salah. Việc đội khách chơi pressing ở cường độ cao luôn là con dao 2 lưỡi. Tốc độ là sự lắt léo của tiền đạo người Ai Cập dường như trở thành cơn ác mộng thực sự cho Man City.

Cả 2 bàn thắng của đội chủ nhà đều mang đậm dấu ấn của cầu thủ mang áo số 11 bên phía The Kop. Đó đều là những tình huống phản công chớp nhoáng và sắc lẹm sau khi Liverpool thành công trong việc thoát khỏi ‘vòng kim cô’ do đội khách tạo ra. Có lẽ, Jurgen Klopp đã xem đi xem lại rất nhiều đoạn băng hình trận đấu mà Man City để thua PSG.

mane-dut-diem-chinh-xac-ghi-ban
The Citizens phải nhận 2 gáo nước lạnh tới từ đội chủ nhà

Chelsea đã không may mắn như vậy, họ có Lukaku nhưng thiếu đi một nhân tố giàu tốc độ như Mo Salah và cũng thiếu đi tính kết nối ở tuyến trên. Bởi vậy mà The Blues mới cam chịu phòng ngự, qua đó nhận về một thất bại.

Pep Guardiola hiểu rõ điều này, nên khi De Bruyne ghi bàn gỡ hòa, ông sung sướng đến tột cùng vì cậu học trò của mình đã sửa sai cho hàng thủ kịp thời. Binh đoàn áo xanh đang sở hữu chất lượng cầu thủ đồng đều cùng lối chơi quyến rũ. Tuy nhiên, việc khắc phục điểm yếu vẫn nên là ưu tiên hàng đầu của nhà cầm quân người Tây Ban Nha.  

'Sự ích kỷ của Ronaldo khiến MU thảm hại'

Sa thải Solskjaer, MU bổ nhiệm cái tên 'không ai ngờ tới'?

VIDEO: Những bàn thắng đẹp nhất của Man City vào lưới Liverpool

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Pep Guardiola Liverpool Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT