Quảng cáo

Chelsea vào tứ kết: Ấn tượng mạnh của Tuchel

Thứ năm, 18/03/2021 11:43 AM (GMT+7)
A A+

The Blues vừa vượt qua ải Atletico Madrid để băng băng vào tứ kết với chiến thắng thuyết phục, ở đó có dấu ấn rất lớn của ông thầy người Đức - Thomas Tuchel.

Tam tấu bạc tỷ lên tiếng

Với việc đã có được 1 bàn thắng trên SVĐ Wanda Metropolitano tại trận lượt đi thì ở cuộc tiếp đón Atletico trên sân nhà lần này Chelsea tự tin hơn bao giờ hết. Lấy vốn làm lãi, đoàn quân HLV Thomas Tuchel đã có trận đấu tuyệt hay và tiếp tục giành chiến thắng trước đội bóng mà Simeone dẫn dắt một cách đầy thuyết phục bằng các bàn thắng của Hakim Ziyech và Emerson.

Trước trận lượt về, đã có những lo ngại khi Mason Mount, Jorginho hay Thiago Silva đều không thể ra sân. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Đức cho thấy ông hoàn toàn đủ nguồn lực để có thể chiến thắng. Hiếm được chứng kiến cảnh Thomas Tuchel bố trí cả 3 cầu thủ bạc tỷ Ziyech, Werner và Havertz cùng xuất phát đầu tiên. Tuy nhiên, khi họ được chơi cạnh nhau, nó lại mang tới sự hiệu quả bất ngờ.

Theo đó, xuất phát từ đường lên bóng của số 29 bên phía đội chủ nhà, Chelsea phản công chớp nhoáng bằng tình huống chuyển đổi trạng thái thành công. Tiền vệ người Đức tung ra đường chuyền hợp lý dành cho Timo Werner để rồi cầu thủ này có pha căng ngang giúp Hakim Ziyech mở tỷ số cho trận đấu.

Ziyech khai thông thế bế tắc cho trận đấu sau đường phản công tuyệt hay của The Blues
Ziyech khai thông thế bế tắc cho trận đấu sau đường phản công tuyệt hay của The Blues

Đó là một pha bóng mà mọi thứ chỉ cần đúng nhịp thì nó sẽ thành công và bộ 3 tốn rất nhiều tiền của Abramovich đã tạo ra được điều đó. Bàn thắng chắc chắn đặc biệt hơn tất mọi bàn thắng dưới thời của Tuchel, ông đến Chelsea với sứ mệnh hòa hợp 3 con người này và có thể nói rằng bước đầu thành công. Thực sự phải nói nhà cầm quân 47 tuổi là một bậc thầy.

Hơn nữa, tưởng chừng Tuchel tung Emerson vào cuối trận chỉ để cho vui bởi cầu thủ này gần như đi vào quên lãng với các CĐV The Blues. Nhưng ở nhịp vui đầu tiên thì đó thực sự là niềm vui tột độ với cầu thủ này. Điểm chạm đầu tiên và nó trở thành bàn thắng. Một cái kết tuyệt vời, đội chủ sân Stamford Bridge tiến thẳng vào tứ kết với tổng tỷ số 3-0 sau 2 lượt trận.

Ấn tượng Tuchel

Như vậy, đến ngay cả Atletico Madrid – hung thần xứ Bò tót cũng không thể ngắt được ‘kỳ trăng mật’ của đoàn quân thuộc Thủ đô London. Kể từ ngày Tuchel chính thức ngồi ghế nóng, Chelsea đã bất bại cả 13 trận liên tiếp trong đó họ giữ sạch lưới tới 11 trận, thành tích không thể tuyệt vời hơn với vị HLV mới cầm quyền tại đây.

Một sự khởi đầu khó tin, nhưng nó thể hiện đúng những gì ông xây dựng tại Chelsea, một tập thể cực kỳ khó bị đánh bại. Tuchel xoay tua đội hình liên tục, cứ mỗi trận đấu thì một ngôi sao lại được nhắc tên. Trận đấu vào rạng sáng nay, Werner và Kai đã chơi quá tốt. Trước đó, có những trận là của Alonso, trận của Kovacic… mỗi trận lại là một điểm nhấn. Và tất cả đều được nhào nặn dưới bàn tay của Tuchel.

Dưới thời Tuchel, Chelsea như thể được khoác tấm áo mới
Dưới thời Tuchel, Chelsea như thể được khoác tấm áo mới

Chelsea luôn hay mỗi khi thay tướng nhưng lần thay tướng này thật khác, một Chelsea đáng xem và đáng chờ đợi. Ở thời điểm hiện tại, các CĐV The Blues dần được gợi lại ký ức năm 2012, nơi Chelsea lên đỉnh Châu Âu nhờ HLV tạm quyền Di Matteo. Người ta linh cảm đến nó và hy vọng đoàn quân của Tuchel sẽ đi theo con đường ấy, con đường có ánh sáng vinh quang.

Dẫu cho đối thủ tiếp theo của Chelsea tại vòng tứ kết có là đội bóng nào đi nữa thì với màn thể hiện trong thời gian vừa qua, đoàn quân thuộc Thủ đô London hoàn toàn mang đến thách thức lớn và khiến nhiều CLB phải cảm thấy ngán ngẩm khi chạm mặt. The Blues giờ đây không còn dễ bị khuất phục, một đội bóng lột xác bằng tài thao lược của Tuchel.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ziyech Werner Havertz Emerson dấu án chiến thuật Chelsea The Blues Atletico Madrid tứ kết
Xem thêm
TIN NỔI BẬT