Quảng cáo

Chelsea từng bước vượt qua thế khó

Thứ sáu, 11/03/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Giữa những bất ổn từ thượng tầng, Chelsea vẫn giành chiến thắng thuyết phục trước Norwich để tạo đà về mặt tinh thần.

Chiến thắng bất chấp khủng hoảng

Mùng 10/3 hàng năm có lẽ là ngày mà các CĐV của Chelsea chẳng thể nào quên. Bởi đó là dấu mốc để kỷ niệm sự kiện thành lập CLB. Song, ở tuổi 117, The Blues bất ngờ ‘gặp sự cố’ vào đúng cái ngày mà các True Blues mong chờ nhất. Dù vậy, bỏ ngoài tai những chuyện không mấy hay ho, thầy trò HLV Thomas Tuchel vẫn hành quân tới sân nhà của Norwich với sự tự tin, cùng khí thế ‘ngút trời’.

Có thể hiểu được tâm lý của các cầu thủ Chelsea ở thời điểm hiện tại. Họ vừa đá và vừa phải lo lắng về câu chuyện của giới thượng tầng trong suốt những ngày qua. Thế nhưng, sự chuyên nghiệp vẫn là điều mà những ngôi sao của The Blues đặt lên hàng đầu. Họ phải chiến đấu vì logo trên ngực áo, tập trung vào nhiệm vụ của mình cũng như giữ vững thái độ và tinh thần trên sân.

Trước đội đang đứng cuối cùng trên BXH, không khó để Chelsea cùng dàn sao trong đội hình hoàn thành mục tiêu đã đề ra trước trận. Tại Carrow Road, đội bóng của HLV Thomas Tuchel chủ động giành quyền kiểm soát bóng, đặc biệt là khu vực giữa sân và tổ chức những đợt tấn công, để có được những bàn thắng từ rất sớm. Chelsea đã áp đảo Norwich một cách vượt trội như thế.

2022_03_10T195259Z_1359061969_UP1EI3A1J89D3_RTRMADP_3_SOCCER_ENGLAND_NOR_CHE_REPORT
Chelsea đã có chiến thắng dễ dàng trên sân Carrow Road

Khoảnh khắc mà Mason Mount ăn mừng bằng cách nâng chiếc logo của CLB và hôn lên nó sẽ đáng nói hơn cả. Bất chấp những khó khăn đang bủa vây The Blues, tiền vệ người Anh vẫn thể hiện tình yêu đối với đội bóng của mình cũng như một lời cam kết, về việc chiến đấu hết sức cho sắc xanh thành London, dù mọi chuyện có ra sao đi chăng nữa.

Đó là tinh thần vượt lên khó khăn và cũng là biểu tượng tiêu biểu để các cầu thủ khác tại Chelsea có thể nhìn vào để noi theo. Với chiến thắng vừa qua trước Norwich, thầy trò HLV Tuchel vẫn vững vàng trong top 3 Ngoại Hạng Anh, đồng thời tạo đà tâm lý tốt cho chuyến hành quân đến làm khách của Lille tại vòng 1/8 Champions, diễn ra vào giữa tuần sau. Lúc này, chỉ có chiến thắng mới giúp The Blues từng bước vượt qua những trở ngại.

Phía trước là bất ổn?

Ngày hôm qua, chính phủ Anh đã thông báo lệnh cấm đối với 7 nhân vật được ghi nhận trong báo cáo là có khối tài sản và nhiều tầm ảnh hưởng nhất của Nga. Lệnh cấm đó bao gồm những ý như: đóng băng toàn bộ tài sản, cấm đi lại, không được thừa nhận là công dân Anh và các công ty Anh không được phép làm ăn kinh doanh với các đối tượng được nhắc tới.

Đương nhiên, Abramovich không nằm ngoài danh sách 7 nhân vật này. Và với tư cách là tài sản thuộc sở hữu của vị tài phiệt sinh năm 1966, Chelsea rõ ràng phải chịu trừng phạt của chính phủ Anh. Dù The Blues vẫn được cấp giấy phép đặc biệt trong lĩnh vực thể thao để vận hành, song họ khó giữ được vị thế của CLB bóng đá hàng đầu xứ sở sương mù trong khoảng thời gian tới.

Vấn đề nghiêm trọng của đội chủ sân Stamford Bridge là họ không được phép tiếp tục bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. Tức Chelsea không thể tiếp tục bán vé, áo đấu hay bất kỳ sản phẩm thương mại nào khác cho NHM. Điều đó chẳng khác nào chính phủ Anh đang cố ‘dìm’ đội bóng thuộc phía Tây London xuống đáy và chắc chắn không có một CĐV nào ủng hộ về hành động này.

2022_03_10T193222Z_452869328_UP1EI3A1I9X9I_RTRMADP_3_SOCCER_ENGLAND_NOR_CHE_REPORT
HLV Tuchel sẽ cùng các học trò vượt qua khó khăn

Chưa hết, nếu không có gì thay đổi từ giờ đến cuối mùa, nhà ĐKVĐ Champions League không được mua bán cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng hè 2022, bên cạnh đó là họ chắc chắn sẽ phải chia tay 3 trụ cột là Azpilicueta, Rudiger, Christensen do họ sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 6/ 2022.

Giữa những bất ổn đó, HLV Thomas Tuchel vẫn cố gắng trấn an toàn đội để họ có tinh thần thoải mái nhất và hoàn thành chặng đường còn lại của giải đấu. Trong tình thế khó khăn, tập thể The Blues phải sẽ nắm tay nhau để cùng vượt qua những sóng gió luôn thường trực ở phía trước. Chỉ có vậy mới giúp đội bóng này đi qua cơn bão.

CHÍNH THỨC: Chelsea có phản ứng đầu tiên sau lệnh trừng phạt

NÓNG: Chelsea bị 'cướp trắng trợn' từ tay Roman Abramovich

Siêu phẩm rabona vào lưới Arsenal của Erik Lamela
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Thomas Tuchel Roman Abramovich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT