Quảng cáo

NÓNG: Đối diện án trừ điểm cực nặng, Chelsea nguy cơ mất vé dự Champions League

Thứ sáu, 11/03/2022 08:22 AM (GMT+7)
A A+

Không chỉ bị ảnh hưởng nghiêm trọng về kinh tế, Chelsea còn đang đứng trước nguy cơ bị trừ điểm trong mùa giải năm nay.

Chelsea đang đối diện những ngày tháng giông bão sau khi lệnh trừng phạt đối với Roman Abramovich được Vương quốc Anh ban hành. Không chỉ đối diện với thực tế khó có thể tìm một ông chủ mới, The Blues còn bị cấm các hoạt động kinh doanh, bán vé và bị cắt nhiều chi phí khi thi đấu sân khách. 

Mới đây, các nhà tài trợ cũng đã lên kế hoạch chấm dứt hợp đồng với Chelsea. Three đã yêu cầu hoãn vô thời hạn hợp đồng tài trợ áo đấu, Yokohama cũng chuẩn bị tiếp bước và đến lượt Nike đang cân nhắc ngừng sản xuất áo cho đội bóng Tây London. Chelsea đang đối diện với viễn cảnh mất hơn hơn một nửa tỷ bảng khi các nhà tài trợ lần lượt rời bỏ đội bóng.

Chelsea
Chelsea đối diện hàng loạt hệ lụy từ lệnh trừng phạt Abramovich (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên những mất mát đó chưa phải là tất cả với Chelsea. Tờ The Sun cho hay, đội chủ sân Stamford Bridge còn đang phải đối diện với án phạt trừ 9 điểm ở Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay. Nếu điều này trở thành sự thực, Chelsea khó lòng giữ được vị trí top 4 của mình và nguy cơ mất vé dự Champions League mùa giải tới. Theo Rob Draper của Daily Mail, các biện pháp trừng phạt sẽ được xem xét lại vào tháng Năm tới.

Ở trận đấu diễn ra rạng sáng 11 tháng 3, Chelsea vẫn thể hiện được đẳng cấp ông lớn khi dễ dàng đánh bại Norwich. Chalobah, Mason Mount và Kai Havertz là 3 cầu thủ ghi bàn cho The Blues, giúp đội bóng này tiếp tục bỏ xa Arsenal và MU trên bảng xếp hạng.

Thách thức tiếp theo mà Chelsea sẽ phải đối diện là chuyến làm khách đến sân của Lille ở lượt về vòng 1/8 Champions League. The Blues chỉ được phép sử dụng tối đa 20.000 bảng để đi lại cho trận đấu này.

UEFA chính thức vào cuộc, chủ tịch PSG đối diện sự trừng phạt

Tỷ phú châu Phi đề nghị mua Chelsea, hứa chiêu mộ cả Messi lẫn Ronaldo

Author Thethao247.vn Đình Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Chelsea bị trừ điểm Roman Abramovich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT