Quảng cáo

Tỷ phú châu Phi đề nghị mua Chelsea, hứa chiêu mộ cả Messi lẫn Ronaldo

Thứ sáu, 11/03/2022 07:20 AM (GMT+7)
A A+

Một chính trị gia và doanh nhân người Ghana đã gửi hồ sơ đề nghị mua lại Chelsea, câu lạc bộ đang gặp vô vàn khó khăn bởi tình hình hiện tại của Roman Abramovich.

Trong một bức thư lan truyền trên mạng xã hội mới đây, Bernard Antwi Boasiako, thường được biết đến với biệt danh "Chủ tịch wontumi" cho biết ông đã ra giá 3,1 tỷ đô la (2,4 triệu bảng Anh) để hỏi mua lại CLB Chelsea từ Roman Abramovich.

Người đàn ông 45 tuổi có tham vọng trở thành chủ nhân châu Phi đầu tiên của đội bóng thành London, sau khi Roman Abramovich gặp phải nhiều rắc rối vì được cho là có liên quan đến cuộc chiến tranh Nga - Ukraine.

wontumi
Tỷ phú Ghana đề nghị mua lại Chelsea

Bernard Antwi Boasiako là một chính trị gia, ông cũng sở hữu một số mỏ vàng ở châu Phi và được nhận định là đủ tiềm lực tài chính để mua lại CLB Chelsea. Dù vậy trước đó, vị doanh nhân này chưa bao giờ bày tỏ sự hứng thú của mình với thể thao và việc ông yêu cầu mua lại đội bóng nước Anh được cho là khá bất ngờ.

Mặc dù nhiều người Ghana coi thông báo này là một trò đùa, nhưng vị tỷ phú đã trả lời trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông địa phương nhằm khẳng định sự nghiêm túc: Bạn có thấy tôi là một người hay đùa không? Vậy số tiền đó là do thiên thần hay ma quỷ làm chủ? Hiện tại, chúng tôi đang đấu thầu nên tôi không muốn nói nhiều.

Các luật sư và nhà tài chính của tôi sẽ đàm phán nên một khi họ hoàn thành mọi thứ, sẽ có nhiều thông tin chi tiết hơn.”

Không chỉ sẵn sàng chi hơn 3 tỷ USD để mua lại Chelsea, "Chủ tịch wontumi" còn hứa hẹn sẽ chiêu mộ về đội bóng hai siêu sao vĩ đại nhất hành tinh là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Dù vậy trong thời điểm hiện tại, rất khó để doanh nhân người Ghana mua Chelsea sau lệnh trừng phạt của Vương quốc Anh đối với Abramovich. Hiện tại, tỷ phú người Nga đã mất toàn bộ quyền hạn của mình với Chelsea và quyền bán đội bóng này hiện tại thuộc về chính phủ.

CHÍNH THỨC: Chelsea có phản ứng đầu tiên sau lệnh trừng phạt

Roman Abramovich ra đi, HLV Tuchel nói thẳng về việc rời Chelsea để tiếp quản MU

Author Thethao247.vn Đình Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Abramovich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT