Quảng cáo

Chelsea - Tottenham: Long tranh hổ đấu

Chủ nhật, 29/11/2020 16:32 PM (GMT+7)
A A+

The Blues sẽ có cuộc tiếp đón những chú gà trống cùng thành phố trên sân nhà. 3 điểm là thứ mà cả hai cần để qua đó leo lên đỉnh BXH.

Thành London oanh tạc NHA

Chelsea của Lampard cũng như Tottenham của Mourinho hiện tại đang làm mưa làm gió tại giải bóng đá cao nhất nước Anh. Thành London như một nỗi khiếp sợ với các đội bóng bởi họ đang sở hữu những ngôi sao khủng trong đội hình cùng với chiến thuật hợp lý từ các HLV. Giờ đây, hai kẻ thách thức lại cấu xé nhau để chứng minh ai là người giỏi hơn và giành được lợi thế trước khi boxing-day bắt đầu.

Ngoại Hạng Anh là giải đấu khó lường nhất từ trước đến nay, bất kỳ chuyện gì đều có thể xảy ra. Ngay cả đến thời điểm hiện tại, cả Liverpool và Man City là những đội bóng xuất sắc như vậy cũng phải đôi lần ngã ngựa, thể hiện phong độ phập phù sau 9 vòng đấu. Chỉ còn lại Chelsea và Tottenham bắt nhịp được tình hình và đá như bay trong những trận đấu vừa qua.

Hai đội bóng của thủ đô London đang cất cao tiếng nói của mình tại Ngoại Hạng Anh (Ảnh: Internet)
Hai đội bóng của thủ đô London đang cất cao tiếng nói của mình tại Ngoại Hạng Anh (Ảnh: Internet)

Trong 5 trận gần đây, đội chủ sân Stamford Bridge giành được 11 điểm ít hơn so với con số 13 mà đoàn quân của HLV Mourinho giành được. Nhưng nếu nói đến thành tích đối đầu thì Lampard và các học trò có phần nhỉnh hơn. Trước đây, trận đấu này không mất quá nhiều thời gian để tìm ra lời giải. Một đội bóng chinh phục danh hiệu như Chelsea luôn được đánh giá cao hơn trước lính đánh thuê Tottenham khi ở 3 lần chạm mặt gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, The Blues luôn là đội giành chiến thắng.

Nhưng đến lúc này, chẳng thể nói trước được rằng Chelsea sẽ lại giành được 3 điểm trên sân nhà. Bởi bên kia chiến tuyến là một chú gà trống đang vươn tầm, được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch với lối đá ổn định, cống hiến. Đó là lý do để họ quật ngã được một Man City từng làm mưa làm gió.

Cuộc đối đầu của loạt sao khủng

Sức hút của trận đấu được đẩy lên cao khi trận Derby thành London còn là dịp hội ngộ của những bản hợp đồng chất lượng. Mùa hè vừa qua, cả hai đội bóng rất tích cực để chiêu mộ những tân binh, họ đều có thêm cả 7 sự bổ sung cần thiết trải đều qua các tuyến. Tất cả trong số ấy đang thể hiện tốt và phong độ cao trong mỗi trận đấu.

Tottenham không sở hữu nguồn lực tài chính dồi dào như Chelsea nhưng họ biết cách dùng tiền của mình để mua người một cách khôn ngoan nhất. Mourinho là HLV thực dụng và Hojbjerg cái tên mà ông cần, một người thi đấu bền bỉ, không hoa mỹ, không nghệ sĩ, sẵn sàng lăn xả hết mình đậm chất chiến binh. Cùng với sự ăn ý trên hàng công giữa Son Heung Min và Harry Kane, chắc chắn sẽ tạo nên trận cầu sôi nổi nhiều bàn thắng.

The Blues sẽ giải mã được bộ đôi Son Heung Min và Harry Kane? (Ảnh: Internet)
The Blues sẽ giải mã được bộ đôi Son Heung Min và Harry Kane? (Ảnh: Internet)

Chelsea hiểu rõ sự nguy hiểm của Kane và Son, để bẻ gãy sự liên kết của bộ đôi này không phải là dễ. Tuy nhiên, The Blues đang có tấm khiên hộ mệnh là Edouard Mendy khi anh giữ sạch lưới trong 4 lần được ra sân tại Ngoại Hạng Anh. Ngoài ra, hàng tiền vệ cũng như tiền đạo của đội chủ nhà cũng không hề kém cạnh và những cầu thủ ấy đang dần gắn kết và phối hợp mạch lạc với nhau hơn.

Một trận đấu không khoan nhượng giữa hai thầy trò từng cùng nhau giành vô số danh hiệu. Trận Derby để các ngôi sao khủng hội ngộ tranh tài tại giải đấu khắc nghiệt. Trận đấu để xem cả hai đội bóng thành London ai sẽ giải mã ai khi họ đang có phong độ cao. Cơ hội để cả Chelsea và Tottenham có thể tận dụng thời cơ để leo lên đỉnh BXH và giành được lợi thế cho mình trước khi boxing-day bắt đầu.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Son Heung Min Harry Kane Edouard Mendy Lampard Mourinho Chelsea Tottenham Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT