Quảng cáo

Chạy đà trước vòng loại World Cup 2022: Thầy Park đang quan ngại vấn đề gì?

Thứ hai, 31/05/2021 16:34 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu trước Jordan và thầy Park vẫn còn những vấn đề gì cần quan tâm?

Đầy đủ quân số để đấu Jordan

Vào 00h00 ngày 01/6 theo giờ Việt Nam, ‘Những chiến binh sao vàng’ sẽ có một trận đấu giao hữu trước ĐT Jordan. Đây được coi là màn chạy đà cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước thềm vòng loại World Cup 2022. Một đối thủ mà ĐTQG từng gặp tại VCK Asian Cup 2019 và cực kỳ chất lượng.

Trước đó 1 ngày, tin vui cho BHL nói riêng hay cả đội tuyển nói chung khi trong buổi tập thứ 4 của ĐTQG trên đất UAE, 3 tuyển thủ là Đình Trọng, Duy Mạnh và Minh Vương đã có thể xỏ giày, tập luyện bình thường cùng các đồng đội. Cả 3 cầu thủ kể trên từng phải tập riêng với bác sĩ Choi Ju-young trong các buổi tập ở Hà Nội cho đến khi sang Dubai.

Sự trở lại của 3 ngôi sao này là cực kỳ quan trọng. Nếu Duy Mạnh và Đình Trọng được xem như nòng cốt tại khu vực hàng phòng ngự của đội tuyển thì Minh Vương như một con bài mà thầy Park cần kiểm chứng thêm lần nữa tại hàng tiền vệ. Cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL đang có sự tiến bộ trong thời gian qua và anh được coi là một trong những cái tên đủ sức để thay thế vị trí và vai trò của Đỗ Hùng Dũng.

dt-viet-nam-don-tin-khong-the-vui-hon-truoc-vl-world-cup-2022-49440
ĐTQG đón chào sự trở lại của 3 cầu thủ quan trọng trước trận gặp Jordan (Ảnh: VFF)

Đến thời điểm hiện tại, ‘Những chiến binh sao vàng’ không có bất kỳ một cầu thủ nào gặp phải vấn đề nghiêm trọng. Trong tay thầy Park giờ đây đã đủ quân số, trận giao hữu với tuyển Jordan được xem như trận cầu để vị chiến lược gia người Hàn lắp ráp đội hình cũng như để những nhân tố ít được thi đấu trong thời gian sẽ tìm lại cảm giác bóng một cách tốt nhất.

Để nói về đội thủ tới từ Tây Á, họ là đội tuyển đang đứng hạng 95 Châu Á (tức kém ĐT Việt Nam 2 bậc), điều đó cho thấy Jordan cũng chẳng kém cạnh gì so với đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Còn nhớ tại vòng 1/8 của VCK Asian Cup, phải rất vất vả để đội trưởng Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội đánh bại Jordan ở loạt đá luân lưu. Một ‘quân xanh’ chất lượng, một bài test hạng nặng giúp các tuyển thủ tự biết mình đang ở đâu và cần cải thiện vấn đề gì.

Cơn đau đầu ở mọi tuyến của thầy Park

Trận đấu giao hữu trước Jordan sẽ là câu trả lời cho những tính toán của thầy Park tại đội tuyển. Nhà cầm quân sinh năm 1959 đang khá đau đầu với những sự sắp xếp, những sự thử nghiệm ở mọi tuyến của ĐTQG.

Ở vị trí thủ môn của tuyển Việt Nam, với sự vắng mặt của Đặng Văn Lâm thì Tấn Trường, Văn Hoàng và Văn Toản sẽ phải cạnh tranh cho một suất bắt chính. Người gác đền của Hà Nội FC đang có lợi thế hơn so với những người đàn em khi đã có rất nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là ở đấu trường quốc tế, người ‘lì lợm’ trong từng đường bóng. Tuy nhiên thầy Park lại chưa được kiểm chứng nhiều và Tấn Trường sẽ phải thể hiện hết kỹ năng của mình trước Jordan để tạo niềm tin cho vị HLV trưởng.

Sự trở lại của Duy Mạnh và Đình Trọng lúc này thực sự cần thiết, tuy nhiên HLV Park Hang Seo sẽ không quá mạo hiểm để ngay lập tức đưa 2 cầu thủ này vào sân mà thay vào đó là tìm ra nhân tố phù hợp ở dàn trung vệ 3 người. Ngoài ra ở 2 vị trí wingback, nhà cầm quân 62 tuổi mang nỗi lo lớn tới từ trường hợp của Đoàn Văn Hậu bởi anh là mảnh ghép không thể thiếu trong đội hình ĐTQG nhưng vẫn chưa tự tin với cái đầu gối của mình.

187862373_2848468788798781_2202967578793197819_n
Liệu Văn Hậu sẽ báo tin vui cho thầy Park trong trận đấu tới? (Ảnh: VFF)

Hàng tiền vệ trong tay thầy Park cũng khá chật trội khi có rất nhiều cái tên chất lượng. Ở những buổi đá tập với đội U22, thuyền trưởng ĐTQG đã xoay tua, thử nghiệm sơ đồ 3-5-2 với nhiều biến thể hay 4-4-1 nhằm tìm ra một bộ khung tối ưu ở tuyến giữa với những con người hiện có. Nỗi nhớ Hùng Dũng vẫn còn đó và liệu sẽ có một phiên bản 2 trong trận gặp Jordan?

Ở vị trí cao nhất của tuyển Việt Nam, trong buổi tập mới đây thì Văn Toàn có chia sẻ: “Hàng công của đội tuyển Việt Nam hiện tại có nhiều cầu thủ đang có phong độ tốt. Chúng tôi vẫn còn nhiều thứ phải cải thiện. Khả năng dứt điểm và lối chơi cần ổn định hơn. Hy vọng trận đấu giao hữu với tuyển Jordan vào ngày 31/5 sẽ là bước đệm để các cầu thủ tấn công có thể thi đấu tốt và ổn định hơn.

Điều đó cho thấy các cầu thủ đang có sự quyết tâm cao độ trong trận giao hữu sắp tới, ai cũng khao khát được chứng tỏ bản thân để được nằm trong 23 cầu thủ được đăng ký ra sân tại vòng loại World Cup 2022. Một chiến thắng trước đối thủ tới từ Tây Á sẽ là màn chạy đà hoàn hảo của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG ĐT Việt Nam ĐT Jordan thử nghiệm HLV Park Hang Seo Văn Hậu Văn Toàn Đình Trọng Duy Mạnh Minh Vương vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT