Quảng cáo

Chất Brazil nảy mầm giữa lòng Thủ đô

Chủ nhật, 15/11/2020 16:45 PM (GMT+7)
A A+

Hà Nội FC chiêu mộ thành công Geovane – trụ cột của CLB Sài Gòn. Sẽ ra sao khi tiền vệ người Brazil kết hợp cùng với Quang Hải, Văn Quyết,...tạo thành những ngòi nổ cho đội bóng thủ đô?

Người nghệ sĩ về đúng sân khấu của mình

Sự ra đi của Pape Omar khiến cho các CĐV bóng đá Hà Nội phải cảm thấy tiếc nuối. Bởi anh là nhân tố có những đóng góp quan trọng trong thành công của đội bóng Thủ đô nhiều năm qua. Nhưng sự tiếc nuối ấy chẳng diễn ra được lâu khi bầu Hiển vừa đưa về đội bóng Geovane – chân sút không hề kém cạnh và được đánh giá là một trong những ngoại binh hay nhất V-League, đủ để vượt mặt Omar.

Theo đó, tiền vệ người Brazil khi cập bến Hà Nội FC nhận được lương kỷ lục và cao nhất hiện tại với 20.000 USD/ tháng (khoảng 460 triệu đồng). Một con số khiến ai cũng phải ao ước và dĩ nhiên nó xứng đáng với một cầu thủ đẳng cấp như Geovane. Chất Brazil nảy mầm giữa lòng Thủ đô, dự báo CLB này sẽ tiếp tục thống trị V-League như cách họ từng làm.

Geovane gia nhập Hà Nội FC nhận được mức lương kỷ lục (Ảnh: Internet)
Geovane gia nhập Hà Nội FC nhận được mức lương kỷ lục

Tiền vệ sinh năm 1985 có mức độ nguy hiểm cực cao. Anh là linh hồn của CLB Sài Gòn mùa giải trước, kiến tạo hay, ghi bàn giỏi, mọi tinh hoa đều hội tụ vào cầu thủ này. Theo đó, anh kịp có cho mình 8 bàn thắng sau khi mùa giải V-League 2020 kết thúc và vô số đường chuyền kiến tạo dành cho các đồng đội.

Mặc dù chiều cao lên tới 1m88 nhưng nó không làm cho những động tác của Geovane trở nên rườm rà và thừa thãi. Kỹ thuật chính là điểm mạnh của tiền vệ này, sinh ra từ Brazil nên lối đá hoa mỹ ngấm vào con người anh. Những tình huống chạm bóng, hay dứt điểm ngẫu hứng khiến cho người xem phải cảm thấy trầm trồ. Và Hà Nội FC là điểm đến thích hợp để Geovane Magno phát huy được hết khả năng và vai trò của mình.

Tham vọng gấp bội

Sau khi tuột chức vô địch V-League và mất suất tham dự AFC Champions League, Hà Nội FC đầu tư mạnh mẽ hơn vào kỳ chuyển nhượng. Qua đó lấy lại vị thế tại sân chơi cao nhất Việt Nam cũng như giành lại thứ mà mình đã mất. Ngoài bộ khung Quang Hải, Văn Quyết hay những cầu thủ trụ cột khác, đội bóng này rất có thể sẽ chiêu mộ thêm những cái tên chất lượng khác.

Sau Geovane, có thể nhiều cái tên chất lượng khác được Hà Nội FC đưa về (Ảnh: Internet)
Sau Geovane, có thể nhiều cái tên chất lượng khác được Hà Nội FC đưa về

Geovane - người được CLB này nhắm trước từ lâu và bầu Hiển đưa anh về đội bóng là điều dễ hiểu. Khi tiền vệ người Brazil gia nhập, anh sẽ cùng những cầu thủ trong đội hình của HLV Chu Đình Nghiêm tạo nên đội bóng rất đáng sợ. Ngoài lối chơi bóng ngắn, ban bật trung lộ thì có Geovane, những tình huống sút xa từ ngoài khu vực 16m50 sẽ ngày càng nhiều hơn. Bởi cầu thủ này sở hữu độ chuẩn xác trong những pha dứt điểm của mình cực kỳ cao.

Không những thế, Hà Nội FC nổi tiếng với những pha lên bóng sắc lẹm, tiền vệ Brazil là người đảm bảo cực tốt vai trò này. Ở CLB Sài Gòn, anh cùng Pedro Paulo luôn là điểm đến của những đường chuyền vượt tuyến từ các đồng đội. Tốc độ và xử lý khôn khéo giúp cho bộ đôi này có thành tích ghi bàn khủng.

Đội bóng Thủ đô ngày càng đa dạng hóa lối chơi khi có tiền vệ người Brazil (Ảnh: Internet)
Đội bóng Thủ đô ngày càng đa dạng hóa lối chơi khi có tiền vệ người Brazil

Đình Trọng, Duy Mạnh dự kiến sẽ trở lại vào thời gian tới, cùng với sự trở về của Đoàn Văn Hậu, ngoại binh đẳng cấp góp mặt, báo hiệu Hà Nội FC nguy hiểm hơn rất nhiều lần. Đội bóng này đang có một lực lượng dày, đủ sức chinh chiến các đấu trường ở mùa giải năm sau. Tất cả cho thấy một tham vọng cực lớn của bầu Hiển.

Geovane là cái tên đầu tiên góp mặt trong số tân binh được Hà Nội FC lên danh sách để mua về. Anh được kỳ vọng sẽ thay thế tốt vai trò của Pape Omar. Ngoại binh Brazil sẽ chơi thứ bóng đá hoa mỹ của mình tại đội chủ sân Hàng Đẫy và giúp đội bóng này thực hiện hóa được tham vọng của mình ở mùa giải tới.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Geovane Quang Hải Văn Quyết Pedro Paulo Hà Nội FC Sài Gòn FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT