Quảng cáo

Geovane Mango: 'Kì hoa dị thảo' ở V.League 2020

Thứ bảy, 14/11/2020 06:35 AM (GMT+7)
A A+

Trong suốt chặng hành trình V.League 2020 - mùa giải được đánh giá là hay nhất trong lịch sử giải đấu, có rất nhiều cái tên ngoại binh nổi bật lên. Trong đó, cái tên ngoại binh sáng giá nhất phải kể đến Geovane Mango của CLB Sài Gòn.

Trong suốt chặng hành trình V.League 2020, có thể nói, Geovane là cái tên cực quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của đội bóng Sài thành. Thế nhưng ít ai biết rằng, hồi đầu mùa ngoại binh người Brazil này suýt chút nữa bị thanh lý sớm và phải khăn gói rời CLB Sài Gòn. Do chấn thương quá nhiều nên anh thuộc diện buộc phải ra đi. Tuy nhiên, Chủ tịch CLB Sài Gòn khi ấy là Vũ Tiến Thành không đồng ý với quyết định của BHL đội bóng khi đó và thấy được tiềm năng cầu thủ này nên đã quyết tâm giữ anh lại.

Thế rồi khi ông lên nắm quyền dẫn dắt đội bóng với vai trò HLV trưởng, những điều thay đổi tích cực đã được ông tiến hành thực hiện là trao cơ hội thi đấu cho ngoại binh này. 

"Họ nói Geovane chấn thương nên không muốn giữ lại. Tôi thấy chấn thương là do cách tập luyện, giáo án. Sau này, tôi cầm quân, Geovane kết hợp cùng Pedro tạo nên bộ đôi người Brazil hiệu quả trong lối chơi của CLB Sài Gòn. Cậu ấy cũng không còn chấn thương nữa" - ông Vũ Tiến Thành tiết lộ với báo giới.

Geovane cùng với Pedro trở thành cặp ngoại binh thi đấu ăn ý mà bất kỳ đội bóng nào ở V.League cũng thèm khát
Geovane cùng với Pedro trở thành cặp ngoại binh thi đấu ăn ý mà bất kỳ đội bóng nào ở V.League cũng thèm khát

Thế rồi anh thi đấu cực hay và cùng với người đồng đội Pedro tạo thành cặp song sát thi đấu cực ăn ý trên hàng công mà bất cứ đội bóng nào ở V.League cũng khao khát sở hữu. Mùa giải này, Geovane đã ghi đến 8 bàn thắng cho Sài Gòn FC. 

Trong lịch sử V.League, có nhiều tiền đạo ngoại binh đã tỏa sáng với lối chơi rất mềm mại như Kiatisuk Senamuang hay Huỳnh Kesley Alves. Thế nhưng, các đội bóng ở V.League thường ưa chuộng lối chơi bóng dài, phản công với các cầu thủ khỏe mạnh và có thể hình. Do đó, những tiền đạo đó không có quá nhiều đất diễn.

Các tiền đạo ngoại binh xuất sắc nhất ở mùa giải năm nay như Romario Gordon (CLB Hà Nội), Chevaughn Walsh (HAGL), Bruno Henrique (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) và Pedro (CLB Sài Gòn) đều có đặc điểm chung là có lợi thế về thể hình và sức mạnh. Đây là điều khiến họ vượt trội hơn so với các cầu thủ Việt Nam chơi ở hàng phòng ngự các đội bóng V.League.

Thế nhưng, Geovane của Sài Gòn FC thì khác. Dù sở hữu chiều cao khủng lên đến 1m88 nhưng kỹ thuật cá nhân mới là điểm nổi trội nhất của anh. Ở giai đoạn 1,  chính chân sút người Brazil này đã có pha xử lý đẳng cấp khiến thủ môn của Hà Nội FC phải vào lưới nhặt bóng trong trận đấu mà Sài Gòn có 3 điểm trọn vẹn trước Hà Nội. Ở giai đoạn 2, dù Sài Gòn thất bại trước Hà Nội nhưng chính Geovane đã ghi bàn cực đẹp gỡ hòa 1-1 cho Sài Gòn trước khi để thua trên sân Hàng Đẫy. 

Khi nhận được đường bóng của đồng đội, anh thường đưa bóng đến vị trí thuận lợi và đưa ra những cú dứt điểm với độ chính xác cao. Những pha xử lý bằng chân thuận của ngoại binh này luôn đặt khung thành đối phương vào tình trạng báo động đỏ. Màn trình diễn của anh luôn ở một đẳng cấp cao ở V.League nói chung. 

Geovane được giới mộ điệu đánh giá là ngoại binh hay nhất V.League 2020
Geovane được giới mộ điệu đánh giá là ngoại binh hay nhất V.League 2020

Với những phẩm chất mà chân sút Brazil có được, hẳn là không ngoa khi nói anh là một ngoại binh đặc biệt có 1-0-2 của sân chơi V.League.

Giải bóng đá chuyên nghiệp cao nhất Việt Nam luôn hàm chứa sự quyết liệt và máu lửa. Đây là trở ngại với những tiền đạo thiên về kỹ thuật như Geovane. Thế nhưng, ở V.League 2020, anh đã vượt qua những rào cản đó để có màn trình diễn cực ấn tượng, xứng đáng là bậc kì hoa dị thảo ở sân chơi V.League.

Thuyền trưởng CLB Sài Gòn lên tiếng vụ hàng loạt cầu thủ chia tay đội bóng

Hiện tại, Geovane đã nói lời chia tay đội bóng Sài Gòn FC dù đội bóng này cán đích thứ 3 chung cuộc ở V.League 2020. Anh được đồn đoán sẽ về với đội bóng thủ đô với mức lương được cho là cao gấp đôi so với mức lương mà Sài Gòn FC chi trả cho anh. 

Video: Bàn gỡ hòa tuyệt đẹp của Geovane Magno vào lưới Hà Nội FC (Nguồn: Next Media)
Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Geovane Mango V.League 2020 CLB Sài Gòn Sài Gòn FC Geovane
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo