Quảng cáo

Chấn thương của Lewandowski có ảnh hưởng tới Bayern Munich?

Thứ năm, 01/04/2021 09:22 AM (GMT+7)
A A+

Số 9 của ‘Hùm xám xứ Bavaria’ vừa dính chấn thương sau khi trở về từ ĐTQG, điều này khiến nhà vô địch Châu u phải đau đầu tìm phương án thay thế.

Virus FIFA trở lại

Trong đợt tập trung ĐTQG để tranh tấm vé dự World Cup 2022, ĐT Ba Lan hẳn mừng rỡ khi Lewandowski ghi bàn trước Hungary. Tuy nhiên với Bayern Munich, họ lại phải càng phải lo ngại bởi điều đó có nghĩa rằng tiền đạo số 9 của CLB sẽ phải cày ải liên tục, bị vắt kiệt sức khi lên Tuyển. Quả đúng không nằm ngoài dự đoán, điều đó đã xảy ra.

Ba ngày sau đó, Lewandowski được xếp đá chính, đối thủ chỉ là một Andorra nhỏ bé, chủ nhân đạt giải The Best 2020 lập hẳn 1 cú đúp để kéo dài chuỗi thành tích ghi bàn ấn tượng của mình. Mặc dù vậy, cầu thủ sinh năm 1988 phải rời sân sau 63 phút có mặt trên sân sau khi lộ các vấn đề liên quan tới chấn thương.

Cuối cùng, lo ngại về Virus Fifa trở lại, Lewandowski chấn thương và chính Liên đoàn bóng đá Ba Lan xác nhận điều này: “Các cuộc kiểm tra đã phát hiện những tổn thương ở dây chằng phụ của đầu gối phải. Nếu Lewandowski tiếp tục thi đấu, chấn thương của anh sẽ trở nên nghiêm trọng.

Tiền đạo người Ba Lan phải nghỉ thi đấu những 4 tuần
Tiền đạo người Ba Lan phải nghỉ thi đấu những 4 tuần

Theo đó, ngôi sao 32 tuổi phải ngồi xem các đồng đội của mình thi đấu trong vòng 4 tuần, điều này đồng nghĩa với việc anh dành riêng cả tháng 4 để hồi phục tức bỏ lỡ 7 trận. Thật không may cho ‘Hùm xám’, trong số những trận đấu ấy đều là các đối thủ cực kỳ khó chịu. Cả Leipzig hay Wolfsburg có thể trở thành là kẻ ngáng đường khi họ bay cao trên BXH. Tại Champions League thì phải đối đầu với PSG – CLB sở hữu Neymar và Mbappe, sẵn sàng phục thù.

Giai đoạn khó khăn đang ở phía trước, vậy nên Die Roten phải rất đau đầu để tìm ra phương án thay thế. Ngoài ra, chấn thương sẽ khiến Lewandowski gặp khó khăn trong việc bắt kịp kỷ lục của Gerd Muller. Ở mùa 1971/1972, huyền thoại này ghi 40 bàn tại giải VĐQG Đức trong khi đó Lewy đang có 35 bàn.

Thách thức cho nhà vô địch Bayern

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho nhà vô địch Châu Âu rằng họ sẽ ra sao nếu thiếu Lewandowski? Bayern Munich là một tập thể xuất sắc và họ cần chứng minh điều đó khi chỉ thiếu 1 nhân tố. Họ không cho phép mình phụ thuộc vào bất cứ cái tên nào kể cả là tiền đạo người Ba Lan. Điều đó nói lên rằng các cầu thủ khác tại đội chủ sân Allianz Arena cần nỗ lực hơn gấp đôi.

Nhiều khả năng, HLV Hansi Flick sử dụng bộ 3 Koman – Gnabry – Sane, một hàng công để lại nhiều nỗi bo bởi trong số đó không có một trung phong cắm thực thụ và không có đích đến cuối cùng trong các đường chuyền quyết định. Tuy nhiên, đó sẽ mở ra một chiến thuật mới cho HLV người Đức khi ông sử dụng 1 cầu thủ làm tiền đạo “ảo”, thứ mà Man City thành công ở suốt thời gian qua. Hơn hết, cả 3 con người ấy đều có phong độ khá cao.

Tại Bundesliga, Bayern đang dẫn đầu nhưng họ chỉ hơn Leipzig 4 điểm và khoảng cách có thể bị rút ngắn nếu đoàn quân HLV Hansi Flick sảy chân. Còn tại đấu trường C1, CLB giàu thành tích tại giải VĐQG Đức đủ hiểu PSG trong tay Pochettino nguy hiểm đến cỡ nào. Ngay cả trong trận chung kết năm ngoái, phải rất vất vả để Die Roten ẵm chiếc cúp bạc danh giá.

Bayern Munich sẽ tìm ra phương án thay thế cho Lewy?
Bayern Munich sẽ tìm ra phương án thay thế cho Lewy?

Mọi thứ đều có thể bị sụp đổ nếu Bayern Munich không tập trung vào giai đoạn sắp tới, thời điểm họ thiếu đi bóng dáng số 9 trên sân. Một tập thể hùng mạnh giờ đây bị báo chí lôi vào mổ xẻ vấn đề, nó khiến giấc mơ cũng như mục tiêu của hai bên trở nên dang dở phần nào.

Trước mắt, những thứ đã liệt kê bên trên chỉ là giả thuyết, còn phong độ Bayern thể hiện đến đâu thì đó là câu chuyện trên sân cỏ bởi trái bóng tròn luôn luôn khó đoán. Và biết đâu đấy, đội chủ sân Allianz Arena lại tìm ra được con người mới, đủ sức gánh vác hàng công CLB trong tương lai để thay thế Lewandowski.

Video bàn thắng Bayern 4-0 Stuttgart. Nguồn: Next Media

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lewandowski chấn thương ĐT Ba Lan Bayern Munich Hùm Xám tổn thất World Cup 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT