Quảng cáo

Bùi Tiến Dũng: Người lính quân đội và tương lai tại Viettel

Thứ sáu, 18/12/2020 12:45 PM (GMT+7)
A A+

‘Tư’ Dũng đồng ý gia hạn với đương kim vô địch V-League và cam kết tương lai sẽ cùng Viettel giành thêm nhiều thành công hơn nữa.

Người Đảng viên trên sân cỏ

Được thừa hưởng chất lính từ cha, ngay từ nhỏ, Bùi Tiến Dũng đã có tình cảm đặc biệt với quân đội. Vốn đam mê môn thể thao vua nên anh quyết định đăng ký dự tuyển vào CLB Quân khu 4 rồi dần thuộc biên chế tại Trung tâm thể thao Viettel. Đã có lúc tưởng chừng không thể trụ lại được nhưng nghĩ về lý do mình bắt đầu, cầu thủ gốc Hà Tĩnh tiếp tục con đường đã chọn.

Kể từ ấy ‘Tư Dũng’ đã được BLĐ đội bóng nhắm đến là một biểu tượng bất diệt tại đây. Anh cùng các đồng đội mang trong mình một sứ mệnh giúp bóng đá Thể Công trở lại sân chơi cao nhất Việt Nam, là lực lượng đi đầu trong hành trình ấy. Được kết nạp Đảng như niềm vinh dự mà cầu thủ này ao ước từ lâu.

Bùi Tiến Dũng là người đảng viên mẫu mực cả trong và ngoài sân cỏ (Ảnh: Internet)
Bùi Tiến Dũng là người đảng viên mẫu mực cả trong và ngoài sân cỏ (Ảnh: Internet)

Chính chàng trung vệ của ĐTVN đã nói rằng dòng máu Thể Công luôn chảy trong cơ thể mình. Từ một chàng trai gầy gò nhút nhát, trải qua những rèn luyện trong môi trường quân đội, Tiến Dũng đã trưởng thành với một nếp sống kỷ luật, tính cách khiêm nhường và ý chí sắt đá, luôn luôn nỗ lực, vững vàng trước mọi khó khăn, thử thách.

Chất lính trong con người này thể hiện ở những sự gần gũi, hiền lành khi giao tiếp với mọi người và đặc biệt là đầy quyết tâm thi khi đấu trên sân. Là Đảng viên duy nhất trong số các cầu thủ đội bóng áo lính, đội trưởng của các hậu duệ Thể Công hiểu rằng càng phải gương mẫu, chuẩn mực hơn từ sinh hoạt tới tập luyện và thi đấu.

Cam kết tương lai tại đội bóng áo lính

Gần đây, có nhiều nguồn tin cho rằng, Bùi Tiến Dũng đang được nhiều đội bóng theo đuổi, chèo kéo. TP. HCM là cái tên đi đầu trong công cuộc chiêu mộ trung vệ 25 tuổi này. Tuy nhiên, tình yêu với đội bóng anh đã gắn bó từ nhỏ, cầu thủ quê gốc Hà Tĩnh đồng ý gia hạn với Viettel và tiếp tục sứ mệnh phát triển CLB.

Anh được xem như sản phẩm chất lượng nhất của lò đào tạo trẻ quân đội trong những năm trở lại đây, hội tụ đầy đủ những yếu tố từ chuyên môn cho đến tinh thần thi đấu đậm chất lính. Việc giữ chân được biểu tượng này ở lại được xem như một thành công tiếp theo của đội bóng áo lính.

Trung vệ đội trưởng sẽ tiếp tục mùa giải mới với sứ mệnh mới tại Viettel (Ảnh: Internet)
Trung vệ đội trưởng sẽ tiếp tục mùa giải mới với sứ mệnh mới tại Viettel (Ảnh: Internet)

Mùa giải vừa qua, ‘Tư Dũng’ cùng các đồng đội của mình có chức vô địch lịch sử sau 2 năm lên chơi ở V-League cùng hạng nhì cúp Quốc gia. Đó là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của các cầu thủ Viettel. Trung vệ sinh năm 1995 rất muốn làm lại điều đó thêm một lần nữa ở mùa giải tới để tiếp tục viết lên những trang sử của bóng đá quân đội.

Chắc hẳn, ai xem Tiến Dũng thi đấu đều thấy một niềm khao khát chiến thắng mãnh liệt trong người đội trưởng này. Anh được xem như một biểu tượng tại Viettel và rất khó để trung vệ ĐTVN nói lời chia tay với CLB mình đã đặt nền móng cho mình.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bùi Tiến Dũng Tư Dũng Viettel V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo