Quảng cáo

Bộ mặt khó lường của Man Utd

Chủ nhật, 03/10/2021 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Quỷ đỏ thành Manchester luôn khiến các CĐV phải cảm thấy lo lắng mỗi khi xem đội bóng này thi đấu. Một lần nữa, họ tiếp tục chứng kiến MU thể hiện bộ mặt khó lường trên sân nhà.

Liên tục là những ‘cú lừa’

Hơn bao giờ hết, một chiến thắng của Man Utd tại Ngoại Hạng Anh sẽ càng củng cố thêm tinh thần đang bị lung lay của các Manucian sau khi Quỷ đỏ có được 3 điểm tại Champions League. Để rồi, ở những thời điểm giới mộ điệu tin đội chủ sân Old Trafford nhất thì họ lại đem đến sự thất vọng. Những ai yêu nửa đỏ thành Manchester tiếp tục phải đứng ngồi không yên vì đội bóng mình yêu mến may mắn thoát khỏi trận thua trước Everton

Một đội hình hoàn toàn khác so với những dự đoán ban đầu, Ole như thể đánh cược với trận đấu mà họ được chơi trên sân nhà. Dễ hiểu bởi các cầu thủ chủ chốt trong dàn lực lượng của MU không có thể lực tốt nhất. Lúc này, nhà cầm quân người Na Uy bất ngờ sử dụng Martial chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái, đối diện đó là Greenwood bên cánh phải và Cavani đá cao nhất trên hàng công.

Thời điểm đó, chẳng mấy ai dám tin đội chủ nhà có thể giữ lại được 3 điểm với đội hình được bố trí như vậy. Tuy nhiên, đội bóng của Solsa luôn biết cách tạo ra bất ngờ. Chính Martial là người mở điểm sau pha mồi bóng thuận lợi tới từ Bruno Fernandes. Bàn thắng giúp cho tiền đạo người Pháp đánh dấu sự trở lại của mình sau thời gian dài tìm lại phong độ. Cầu thủ sinh năm 1995 đã chơi tròn vai ở vị trí lạ lẫm.

Martial bất ngờ có bàn thắng khi đá ở vị trí tiền vệ cánh trái
Martial bất ngờ có bàn thắng khi đá ở vị trí tiền vệ cánh trái

Dẫn trước và được chơi trên sân nhà, các CĐV của Man Utd có lý do để hướng về sự lạc quan. Mặc dù vậy, những ai theo dõi đội bóng do Ole dẫn dắt từ lâu luôn cảm thấy có gì đó gợn gợn, lường trước một điều không mấy tốt đẹp. Mỗi khi MU bất ngờ chơi hay thì bàn thua luôn đến với họ trong tình cảnh ngặt nghèo nhất.

Đội khách là Everton cũng đang có phong độ thăng hoa tại Ngoại Hạng Anh và chỉ xếp sau Quỷ đỏ bởi chỉ số phụ. The Toffees chứng minh vì sao mình lại bay cao trên BXH. Đoàn quân HLV Rafael Benitez thường xuyên thực hiện những pha bóng đập nhả, chuyển đổi trạng thái nhanh chóng, mạch lạc và nhiều pha bóng khiến Manucians phải cảm thấy hú vía.

Bàn thắng đến với Everton xứng đáng hơn cả, họ nỗ lực đi tìm kiếm bàn gỡ và thành quả đạt được là bàn thắng tới từ Townsend. Thậm chí, đội khách suýt chút nữa có thể ẵm trọn 3 điểm về Merseyside và may cho MU khi đó là bàn thắng trong tư thế việt vị. Quỷ đỏ thi đấu cứ như thể trêu ngươi những NHM đội bóng này và khiến mọi thứ trở nên khó đoán trước.

‘Dấu ấn’ của Fred

Để nói về từ khóa nào được nhắc đến nhiều nhất sau ‘OleOut’ thì đó không gì ngoài cái tên ‘Fred’, tiền vệ đánh chặn của Man Utd. Cầu thủ gốc Brazil luôn nhận được sự tin tưởng tối đa tới từ nhà cầm quân người Na Uy qua từng trận đấu. Hết lần này tới lần khác, Fred xuất hiện trong đội hình chính trong màu áo một cách đầy ngạo nghễ, chơi cạnh anh là cặp bài trùng quen thuộc – Mc Tominay.

Phần nào đó, người ta nhìn ra được điểm sáng tới từ Fred trong cuộc tiếp đón Everton. Cứ như thể tiền vệ này lột xác sau những lời chỉ trích. Cầu thủ mang áo số 17 bên phía MU quán xuyến tốt tuyến giữa, điều tiết nhịp độ trận đấu và đánh chặn khá tốt, qua đó giảm tải được áp lực tới từ Everton.

Tuy nhiên, chính bàn thua của Man Utd khiến người ta hiểu vì sao Fred hay có nickname ‘đại đế’ kèm theo, đó là khi cầu thủ này xử lý những pha bóng không thực sự an toàn. The Toffees có cơ hội phản công, chỉ cần tiền vệ sinh năm 1993 đè người thành công hoặc thò chân vào bóng là đã có thể giúp được đội chủ nhà không phải vất vả đến vậy. Để rồi bàn thắng đến với các cầu thủ Everton.

mu-1-1-everton-townsend-trung-phat-quy-do-h2
Fred gián tiếp giúp cho Townsend có bàn thắng gỡ hòa

Thật sự khó hiểu khi Van De Beek không được sử dụng trong trận đấu ấy, anh đủ yếu tố để chơi ở đội hình chính Man Utd. Luôn là những câu hỏi được đặt ra về tương lai của tiền vệ người Hà Lan. Ngay cả thời điểm Fred rời khỏi sân, Pogba là người được lựa chọn.

Fred và Man Utd dường như đồng điệu về mọi mặt, phản ánh đúng cục diện của nhau. Mỗi khi Fred chơi hay, các Manucian được mỉm cười rạng rỡ và ngược lại. Chẳng biết đâu là lúc thích hợp để Ole Gunnar Solsa thay đổi bộ khung của mình. Sơ đồ 4-3-3 như ông thầy người Na-Uy từng nói chưa thể hiện hữu tại đội chủ sân Old Trafford.

Vụ Barca sa thải Koeman: Chủ tịch Laporta chính thức đưa ra phán quyết

Suarez tỏa sáng, Atletico đẩy Barca chìm sâu vào khủng hoảng

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Ole Gunnar Solskjaer Fred Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT