Quảng cáo

Barcelona sẽ chơi thế nào khi thiếu Luis Suarez?

Thứ bảy, 03/10/2020 22:19 PM (GMT+7)
A A+

Việc Suarez chuyển sang thi đấu cho Atletico Madrid sẽ khiến cho câu lạc bộ xứ Catalan mất đi một tiền đạo cắm thực thụ. Vậy Barcelona sẽ chơi như thế nào khi thiếu cầu thủ này?

Ra đi trong sự nuối tiếc

Trận thua nhục nhã trước Bayern  tại bán kết Champion League khiến cho Barcelona có một cuộc cải tổ đội hình mạnh mẽ. Hàng loạt những cái tên phải ra đi dưới thời Koeman, và một trong số đó có Luis Suarez – công thần đã gắn bó 6 năm cùng CLB.

Việc Suarez ra đi như là một lẽ tất yếu mà nhiều người đã nghĩ từ trước. Cầu thủ Uruguay đã bước sang tuổi 33 và có dấu hiệu chậm chạp trong các tình huống tấn công của đội bóng chủ sân Camp Nou. Ngay khi Ronald Koeman đến, anh lập tức bị loại khỏi đội hình trong cuộc gọi chỉ vỏn vẹn 60 giây với nội dung rằng: anh phải tìm bến đỗ mới.

Cựu tiền đạo của Barcelona đã khép lại kỳ chuyển nhượng ồn ào mình bằng việc chuyển đến Atletico Madrid – kình địch của Barca tại La Liga. Trước đó, anh cũng đã có buổi kiểm tra y tế tại Juventus nhưng lại bị CLB này hủy vào phút chót.

Suarez đến Atletico Madrid với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (Ảnh: Internet)
Suarez đến Atletico Madrid với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (Ảnh: Internet)

Người bạn thân của Messi tại Barcelona đã có 283 trận đấu và ghi được 197 bàn thắng, xếp thứ 3 trong danh sách những người ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Barca. Rõ ràng, các Cules có quyền nuối tiếc cho một công thần đã từng cống hiến cho CLB một thời gian dài khi anh đã cùng Blaugrana chinh phục mọi danh hiệu lớn nhỏ, đặc biệt là cú ăn ba lịch sử tại mùa giải 2015/2016.

Koeman sẽ làm gì với sơ đồ không có Suarez?

Không có Suarez trong đội hình, dĩ nhiên Barcelona mất đi một tiền đạo cắm thực thụ, một tiền đạo luôn quanh quẩn trong khu vực 16m50 để chờ những đường căng ngang, cài đè hay những pha xẻ nách, thoát xuống một cách thông minh.

Nhưng mọi sự tính toán đều nằm trong tay ông thầy người Hà Lan. Thay vì 4-3-3 truyền thống như các thời HLV trước đây, ông chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 khiến cho NHM có phần bất an. “Chiến thuật tôi áp dụng cho Barca có sự khác biệt, phòng ngự nhiều hơn so với những năm gần đây. Tuy nhiên, ý đồ của chúng tôi vẫn là cầm bóng, chuyền bóng và tìm ra khoảng trống giữa các tuyến, cũng như đằng sau tiền vệ đối phương. Tôi nghĩ đội bóng có những tiền vệ có thể chơi được như vậy.”, đó là những gì Ronald đã phát biểu sau trận đấu mở màn với Gimnastic.

Thực tế trong đấu đầu tiên tại La Liga, ông đã cho thấy sự hiệu quả của mình khi bố trí De Jong và Busquet ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhằm trám vào nơi 2 hậu vệ biên khi dâng cao để lại. Griezmann sẽ là người chơi cao nhất trên hàng công của Barca, xung quanh anh sẽ có sự phục vụ của Messi, Coutinho và Ansu Fati, cầu người Pháp có thể sẽ là một tiền đạo “ảo” trong sơ đồ ấy. Bộ ba tiền vệ công có sự cơ động hai bên cánh cùng một tiền vệ có khả năng phân phối, điều tiết tốt giúp cho Griezmann tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn cho khung thành đội bạn. 4 cầu thủ hàng công sẽ liên tục đổi vị trí cho nhau linh hoạt.

Barcelona vẫn sẽ ổn khi thiếu Suarez? (Ảnh: Internet)
Barcelona vẫn sẽ ổn khi thiếu Suarez? (Ảnh: Internet)

Bàn thắng đầu tiên của Barca đã thể hiện rõ là tình huống Alba xuống đáy biên rồi chuyền lên khu vực tuyến 2, khi đó đã có Fati và Messi chờ sẵn. Griezmann vẫn băng vào để hút cầu thủ đối phương, còn Coutinho là người đảo vị trí cho Messi đứng chờ sẵn cột 2 với khoảng trống mênh mông. Các bàn thắng tiếp theo của Barca khi quan sát kĩ sẽ thấy họ biến ảo linh hoạt như thế nào trong sơ đồ 4-2-3-1.

Mất đi sự phục vụ của Suarez không có nghĩa là Barca sẽ khủng hoảng. Việc thay đổi đội hình và lối chơi sẽ giúp cho CLB xứ Catalan có thể làm mới được bản thân mỗi cầu thủ. Cùng chờ xem Koeman sẽ có những dấu ấn nào trong chiến thuật để giúp Barca trở lại đỉnh vinh quang trong thời gian gần nhất.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Suarez Messi Ronald Koeman Barcelona Atletico Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT