Quảng cáo

Bão chấn thương đổ bộ, Jurgen Klopp sẽ phải lấy công bù thủ?

Thứ ba, 17/11/2020 11:22 AM (GMT+7)
A A+

Chấn thương là điều mà khiến các đội bóng luôn sợ hãi và không ai muốn cầu thủ của mình gặp phải, nó làm cho nhiều CLB phải lao đao. Giờ đây, Liverpool của Jurgen Klopp đang rơi vào hoàn cảnh tương tự trong khi lịch thi đấu sắp tới sẽ cực kỳ căng thẳng.

Mất trắng hàng hậu vệ

Kể từ khi không có sự phục vụ của Van Dijk sau trận hòa với Everton, Liverpool đã phải chơi với dàn hậu vệ chắp vá. Bộ đôi trung vệ là Joe Gomez và Joel Matip không thường xuyên thi đấu cùng nhau, nhưng chí ít đó cũng là phương án tối ưu nhất của Jurgen Klopp. Như thế đã cho thấy sự khó khăn của đội chủ sân Anfield khi chỉ thiếu một nhân tố trụ cột.

Dường như chấn thương vẫn không tha The Kop. Khi Joe Gomez ngã xuống sân tập của ĐT Anh, người ta dự báo một tin chẳng lành và nghĩ tới kịch bản tồi tệ nhất. Nghĩa rằng, Liverpool sẽ mất đi cả 2 trung vệ được cho là chơi ăn ý với nhau nhất. Thật may khi cầu thủ người Anh không phải nghỉ tới hết mùa như đoán và CLB vẫn có quyền được hy vọng nhưng chắc chắn rằng anh sẽ không góp mặt trong thời gian tới.

Joe Gomez dính chấn thương theo chân người đàn anh (Ảnh: Internet)
Joe Gomez dính chấn thương theo chân người đàn anh (Ảnh: Internet)

Bộ tứ hàng hàng hậu của Liverpool được coi như một bức tường dựng trước khung thành của Alisson, nó được lấy làm cốt lõi trong chiến thuật của ông thầy người Đức. Bởi ở đó có bộ cánh thiên thần Robertson và Arnold, thành công đều có sự đóng góp rất lớn từ những con người này. Những bài tạt cánh được họ thực hiện một cách nhuần nhuyễn và mạch lạc giúp cho những cầu thủ bên trong như Firmino, Mane hay Salah có bàn thắng quan trọng.

Mới đây nhất Robertson được HLV Steve Clarke của ĐT Scotland xác nhận anh gặp vấn đề với gân khoeo và không thể ra trong trận đấu với Slovakia, cũng chưa rõ ngày trở lại. Trước đó, hậu vệ gieo sầu biết bao nhiêu đội bóng như Trent Alexander-Arnold phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng vì chấn thương bắp chân.

Khó khăn là thứ mà Liverpool phải đối mặt khi đã mất đi hàng loạt trụ cột. Hàng thủ đã chắp vá nay còn phải chắp vá hơn nhiều lần. Jurgen Klopp sẽ bố trí nhân sự phòng ra sao?

Lấy công bù thủ

Mất trắng cả dàn hậu vệ thép, Matip vừa mới tái xuất trong khi Fabinho – người có thể đá vị trí trung vệ cũng bị Virus chấn thương hoành hành. The Kop buộc phải lấy hàng công mạnh mẽ của mình để vượt qua sóng gió này. Những con người ở hàng tiền vệ và tiền đạo của đội chủ sân Anfield được đánh giá là những cầu thủ hay nhất trên mọi đấu trường.

Ngoại trừ Thiago Alcantara đang dưỡng thương và trường hợp của Fabinho thì hàng tiền vệ của Liverpool vẫn được coi là ổn định, có thể đảm nhận tốt khu vực giữa sân, phân phối bóng được cho các đồng đội. Bộ ba hàng công chỉ có sự vắng mặt cho Salah do anh dính COVID19, tuy nhiên các lượt trận giao hữu quốc tế đang diễn ra và vẫn có thời gian cho cầu thủ này nghỉ ngơi, dưỡng sức.

Jota là cái tên được Klopp lựa chọn hàng đầu sau khi Salah mắc Covid 19 (Ảnh: Internet)
Jota là cái tên được Klopp lựa chọn hàng đầu sau khi Salah mắc Covid 19 (Ảnh: Internet)

Nên nhớ rằng, Jurgen Klopp còn trong tay Diogo Jota, một sát thủ đang có phong độ cực cao, anh hoàn toàn có thể thay thế được tiền đạo người Ai Cập trong những lúc khó khăn nhất, đẳng cấp của Jota là điều khỏi phải bàn cãi. Anh liên tục ghi bàn cả ở cấp CLB cũng như đội tuyển quốc gia. Và đội chủ sân Anfield vẫn có thể yên tâm phần nào với đấu pháp lấy công bù thủ.

Liverpooll đang gặp phải những vấn đề liên quan đến chấn thương liên miên của các cầu thủ. Thời gian sắp tới, lịch thi đấu sẽ ngày càng dày đặc, điều này khiến cho Klopp phải rất đau đầu để tìm ra những chiến thuật hợp lý, những con người có thể gánh vác được Liverpool đang trải qua giai đoạn khó khăn có thể coi là khó khăn nhất kể từ khi ông dẫn dắt.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Van Dijk Joe Gomez Joel Matip Robertson Arnold Jurgen Klopp Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT