Quảng cáo

Aguero cập bến Barcelona: Lời khẳng định cho cho tương lai của Lionel Messi?

Thứ ba, 01/06/2021 13:38 PM (GMT+7)
A A+

‘El Kun’ vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng 2 năm với Barcelona qua đó trở thành chìa khóa trong việc thuyết phục người đồng hương Lionel Messi ở lại.

Gia nhập Blaugrana với điều khoản khủng

Mới đây, trên trang chủ của CLB Barcelona đã đăng tải dòng thông báo chiêu mộ thành công tiền đạo Sergio Aguero. Theo đó, tiền đạo người Argentina chấp nhận giảm lương để chuyển tới sân Camp Nou với bản hợp đồng 2 năm cùng điều khoản mua đứt lên tới 100 triệu Euro và chỉ nhận mức đãi ngộ dưới 10 triệu Euro/năm (tức kém hơn 4 triệu so với thời điểm anh còn gắn bó tại Man City).

Aguero sẽ là bản hợp đồng đầu tiên của đội bóng áo sọc đỏ lam ở kỳ chuyển nhượng hè 2011 và có thể sát cánh cùng người đồng đội tại CLB cũ là Eric Garcia hay Wijnaldum – người vừa trở thành cựu cầu thủ của Liverpool.

Về Barcelona, Aguero được trở lại giải đấu của xứ đấu bò, nơi đưa anh ra ánh sáng kể từ khi còn khoác áo Atletico Madrid. Có lẽ, chân sút sinh năm 1988 sẽ không mất quá nhiều thời gian trong việc thích nghi với môi trường La Liga và anh cũng đã chứng minh được tài năng của mình ở giải đấu khắc nghiệt như Ngoại Hạng Anh.

Aguero chính thức gia nhập Barcelona với bản hợp đồng 2 năm
Aguero chính thức gia nhập Barcelona với bản hợp đồng 2 năm

Đẳng cấp của Sergio Aguero thì chẳng cần phải bàn cãi, anh là huyền thoại của đội chủ sân Etihad. ‘El Kun’ đã ghi 260 bàn cùng 73 pha kiến tạo sau 390 trận qua đó giúp The Citizens giành tổng cộng 15 danh hiệu, trong đó có 5 chức vô địch của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, 1 FA Cup, 6 League Cup cùng 3 chiếc cúp Community Shield.

Aguero là thợ săn danh hiệu tại Man City và bây giờ là lúc thợ săn danh hiệu tìm kiếm vinh quang ở một chân trời mới. Xoay quanh câu chuyện ‘El Kun’ chuyển tới thi đấu cho Barca đó là anh đã từ chối 3 lời đề nghị khác để chọn gia nhập đội bóng của chủ tịch Joan Laporta.

Việc Aguero cập bến đội chủ sân Camp Nou lúc này với sứ mệnh không có gì khác ngoài việc kéo đội bóng này trở lại với vị thế vốn có. Mục tiêu đầu tiên hẳn là cùng các đồng đội đoạt lại danh hiệu La Liga vốn dĩ bị 2 đội bóng của Thủ đô Madrid độc chiếm và sau cùng là xưng bá tại Champions League - nơi cầu thủ này vừa thất bại trong trận chung kết.

Người níu kéo Messi ở lại

Phải thú nhận một điều rằng, Lionel Messi đang là một nhân tố chủ chốt tại Barcelona và đội bóng này như đang sống bằng hơi thở của anh bởi mỗi khi không có Messi, Barca đều thi đấu dưới sức.

Messi là siêu sao tại Camp Nou, gắn bó với CLB áo sọc đỏ lam trong suốt 21 năm và mang về rất nhiều danh hiệu cao quý. Tuy nhiên, có nhiều nguồn thông tin cho rằng ‘El Pulga’ muốn chuyển tới đội bóng mới sau khi không thấy tia sáng lại Barcelona. Trong hơn một năm qua, anh thường xuyên khiến phòng thay đồ trải qua sóng gió vì chuyện đi hay ở của bản thân. Chứng kiến Barcelona sa sút, anh không còn động lực cống hiến.

Và bản hợp đồng với Sergio Aguero chính là chìa khóa để níu giữ Leo Messi ở lại, đây không khác gì canh bạc của Blaugrana để thuyết phục ‘thần đồng’ của CLB. Các Cules hay Aguero tin rằng ngày Messi đặt bút ký hợp đồng mới sẽ không còn xa.

https___everythingbarca.com_wp-content_uploads_getty-images_2018_08_1154154556
Sẽ ra sao khi Aguero và Messi sát cánh tại Barcelona?

Aguero sẽ có cơ hội sát cánh cùng người đồng đội tại ĐTQG. Messi và Aguero đã là những người thành danh trong làng túc cầu, nhưng bộ đôi này chưa khiến NHM cảm thấy thỏa mãn khi thi đấu tại Argentina.

Để rồi nhiều người cho rằng ‘El Kun’ đến đội chủ sân Camp Nou để chứng minh cho họ thấy rằng đôi bạn thân này kết hợp với nhau sẽ mang sức sát thương tới mức nào. Sẽ là một giai thoại đẹp khi cả 2 mang danh hiệu về một trong những CLB giàu thành tích nhất Tây Ban Nha.

Cựu cầu thủ Man City hẳn đã nghĩ về viễn cảnh ấy nên mới từ chối nhiều đội bóng trước đó. Cùng chờ xem màn trình diễn của anh sẽ ra sao sau khi rời khỏi Ngoại Hạng Anh. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Aguero Messi Barcelona Blaugrana Ngoại Hạng Anh La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT