Quảng cáo

Xác định 8 đội bóng xuống chơi Europa League từ Champions League

Thứ năm, 10/12/2020 05:00 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi lượt trận cuối vòng bảng Champions League khép lại, 8 đội bóng xuống chơi tại Europa League đã chính thức được xác định.

Xác định 32 CLB góp mặt tại vòng 1/16 Europa League 2020/21

Vào rạng sáng ngày hôm nay (10/12, giờ Việt Nam), lượt trận cuối vòng bảng Champions League đã diễn ra những trận đấu cuối cùng. Bên cạnh việc xác định những đội bóng nhất, nhì tại các bảng đấu giành vé vào vòng knock-out Champions League, sau khi lượt trận này khép lại, Europa League cũng chính thức chào đón 8 đội bóng xếp thứ 3 ở các bảng đấu.

Theo luật của UEFA, các đội bóng xếp thứ 3 tại các bảng đấu Champions League sẽ tiếp tục được thi đấu tại vòng 1/16 Europa League. Tại vòng 1/16 Europa League sẽ là sự góp mặt của 8 đội bóng từ Champions League chuyển xuống và 24 đội bóng vượt qua vòng bảng Europa League.

Mọi sự chú ý ở lượt trận vào rạng sáng nay đều được đổ dồn vào bảng B, nơi cả hai ông lớn là Real Madrid và Inter Milan đều chưa chắc suất đi tiếp. Dẫu vậy, Real Madrid đã xuất sắc giành chiến thắng trước Monchengladbach và giành vé vào vòng 1/8 Champions League với vị trí nhất bảng B.

Ảnh 1
Inter Milan đã chính thức dừng chân ở cúp châu Âu mùa giải năm nay (Ảnh: Internet)

Trong khi đó, với việc không thể giành chiến thắng trước Shakhtar Donetsk, Inter Milan đã để tuột mất cả tấm vé đi tiếp tại Champions League lẫn tấm vé tham dự Europa League trong mùa giải năm nay. Đại diện nước Ý xếp bét bảng, qua đó nhường tấm vé dự Europa League cho Shakhtar Donetsk.

Ở các bảng đấu A, C, D, 3 suất xuống chơi tại Europa League cũng chính thức được xác định bao gồm các CLB: RB Salzburg, Olympiacos và Ajax.

Trước đó, vào ngày hôm qua (9/12), tại các bảng đấu E, F, G, H lần lượt 4 cái tên là Krasnodar, Club Brugge, Dynamo Kyiv và Manchester United đã sớm phải rời Champions League xuống chơi tại Europa League.

8 đội bóng xuống chơi tại Europa League từ Champions League:

  • RB Salzburg
  • Shakhtar Donetsk
  • Olympiacos
  • Ajax
  • Krasnodar
  • Club Brugge
  • Dynamo Kyiv
  • Manchester United

Vào rạng sáng mai, các trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận cuối vòng bảng Europa League sẽ được diễn ra. Sau lượt trận này, Europa League cũng sẽ xác định 6 đội bóng còn lại góp mặt tại vòng knock-out, trước đó, 18/24 đội bóng lọt vào vòng 1/16 Europa League đã chính thức được xác định.

Xác định toàn bộ 16 đội bóng vượt qua vòng bảng Cúp C1

Lịch thi đấu vòng loại trực tiếp Cúp C1 2020/21

VIDEO: Cạn lời với đội bóng 'nhờn' nhất thế giới
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Europa League các đội xuống chơi tại Europa League từ Champions League kết quả Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT