Quảng cáo

VAR 'lên tiếng' tước đi chiến thắng của người Đức trước ĐT Anh

Thứ tư, 08/06/2022 07:18 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Đức là những người chơi hay hơn trước ĐT Anh, tuy nhiên, những quyết định của VAR đã khiến họ đánh rơi chiến thắng một cách tương đối oan uổng

Hiệp một trận đấu giữa ĐT Đức và ĐT Anh trên SVĐ Allianz Arena khuôn khổ Nations League đã diễn ra cởi mở với tốc độ cao đến từ cả hai bên.

Đội chủ nhà ngay lập tức có tình huống “hỏi thăm” khung thành của Pickford, với cú dứt điểm chìm của Kai Havertz ngay từ phút thứ hai.

Hai đội đã chơi với tốc độ nhanh ngay từ những phút đầu tiên
Hai đội đã chơi với tốc độ nhanh ngay từ những phút đầu tiên

Tam sư không hề chịu thua thiệt, khi chỉ ít phút sau, Raheem Sterling đã có cú sút nguy hiểm về phía khung thành của Manuel Neuer, tuy nhiên hàng phòng ngự Die Mannschaft đã thi đấu tập trung.

Sau khoảng thời gian đầu không ghi được bàn thắng, hai đội chủ động chơi chậm lại. Tuy nhiên, Đức bất ngờ tạo nên bước ngoặt của trận đấu.

Phút thứ 23, từ một pha phản công nhanh, Jonas Hofmann đã băng xuống dứt điểm thủ thành Jordan Pickford mở tỷ số cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, trọng tài Carlos Del Cerro đã từ chối bàn thắng của anh, sau khi tham khảo ý kiến của VAR.

Jonas Hofmann đã bị VAR từ chối một bàn thắng trong hiệp một, dù anh đã đưa được bóng vào lưới ĐT Anh
Jonas Hofmann đã bị VAR từ chối một bàn thắng trong hiệp một, dù anh đã đưa được bóng vào lưới ĐT Anh

Chấn thương trước đó của Kalvin Phillips ở phút thứ 12 đã khiến trận đấu bị gián đoạn trong một khoảng thời gian, khiến hiệp một trận đấu được bù giờ tới 8 phút.

Đây là cơ hội không thể quý giá hơn để cả hai bên trổ tài. Tuy nhiên, những cơ hội lần lượt trôi qua mũi giày của Kai Havertz bên phía ĐT Đức và Bukayo Saka từ nước Anh. Hai đội rời sân với kết quả 0-0 trong 45 phút đầu tiên.

Sang đến hiệp hai, ĐT Đức là những người vươn lên dẫn trước ở phút thứ 51. Lần này, không có VAR nào có thể từ chối pha lập công của Jonas Hofmann, khi tình huống dứt điểm của anh không cho Jordan Pickford bất kỳ cơ hội cản phá nào.

Lần này, bàn thắng của Jonas Hofmann là hoàn toàn hợp lệ, giúp ĐT Đức mở tỷ số 1-0
Lần này, bàn thắng của Jonas Hofmann là hoàn toàn hợp lệ, giúp ĐT Đức mở tỷ số 1-0

Bị dẫn bàn, các học trò của Southgate tràn lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, trước một lối chơi kỷ luật mà ĐT Đức đã tạo ra, Harry Kane cùng đồng đội đã không thể xuyên thủng mảnh lưới của “người nhện” Manuel Neuer.

Phía bên kia, những đường phản công sắc nét vẫn luôn thường trực trên khung thành của Jordan Pickford, mà nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Everton, ĐT Anh đã phải nhận thêm không dưới một bàn thua.

Trong thời điểm khó khăn nhất, tưởng chừng Tam Sư sẽ phải rời Allianz Arena bằng một trận thua thì đúng lúc này, VAR đã lên tiếng để “cứu” cho Southgate và các học trò.

Từ một tình huống không rõ ràng trong vòng cấm, Harry Kane đã bị trung vệ Nico Schlotterbeck phạm lỗi. Trọng tài Carlos Del Cerro đã quyết định cho các cầu thủ khách được hưởng một quả 11m, sau một thời gian suy xét rất lâu.

VAR một lần nữa có quyết định có lợi cho ĐT Anh, giúp Harry Kane cân bằng tỷ số 1-1
VAR một lần nữa có quyết định có lợi cho ĐT Anh, giúp Harry Kane cân bằng tỷ số 1-1

Trên chấm phạt đền, đội trưởng ĐT Anh đã không gặp khó khăn để đánh bại Neuer, giúp Tam Sư cân bằng tỷ số 1-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng sau 90 phút thi đấu chính thức.

Với kết quả này, cả hai vẫn đã nắm tay nhau xếp ở vị trí “đội sổ” của Bảng C Nations League năm nay. Rõ ràng cả Southgate cùng Hansi Flick có nhiều việc phải làm, để cải thiện kết quả sắp tới.

KẾT QUẢ: Đức 1-1 Anh

Ghi bàn: Jonas Hofmann 50' - Harry Kane 88' (p)

 
90+4'

HẾT GIỜ

Trận đấu giữa ĐT Đức và ĐT Anh đã kết thúc với kết quả hoà 1-1 cho cả hai bên

 
90'

Trận đấu bước vào những phút bù giờ

Sẽ có 4 phút bù giờ trong cuộc đối đầu này.

 
88'

KANE CÂN BẰNG TỶ SỐ CHO ĐT ANH

Harry Kane đã cân bằng tỷ số 1-1 cho Tam Sư, sau tình huống 11m tương đối tranh cãi mà trọng tài Carlos Del Cerro đã cho các cầu thủ ĐT Anh được hưởng.

TRỰC TIẾP Đức 1-1 Anh: Kane cân bằng tỷ số 146096
 
83'

Leroy Sane vào sân

Hai đội tuyển liên tiếp có những sự thay người "ăn miếng trả miếng". Lần này ĐT Đức quyết định đưa Leroy Sane vào sân để thay cho Ilkay Gundogan.

 
80'

ĐT có sự thay đỏi người

Buyako Saka của ĐT Anh là cầu thủ tiếp theo được HLV Southgate rút ra khỏi sân, và thay cho anh là Jarrod Bowen.

 
77'

Harry Kane tiếp tục bỏ lỡ cơ hội

Harry Kane tiếp tục bỏ lỡ cơ hội đáng quý của mình, khi cú dứt điểm của anh đã không thể đánh bại một Manuel Neuer xuất sắc trong khung thành.

 
75'

Muller rời sân

Thomas Muller của ĐT Đức là người tiếp theo được HLV Hansi Flick rút khỏi sân, và thay cho anh là người đồng đội tại Bayern Munich, Leon Goretzka.

 
72'

Jack Grealish vào sân

Jack Grealish được HLV Gareth tung vào sân để thay cho Mason Mount, trong một nỗ lực làm mới hàng công của ĐT Anh

 
71'

Đức bị từ chối bàn thắng

Một cú dứt điểm ở cự ly gần của Thomas Muller, tuy pha cứu thua rất hay của Jordan Pickford đã giải nguy cho Tam Sư.

 
65'

ĐỨC LÀM MỚI HÀNG CÔNG

HLV hansi Flick đã liên tiếp có những sự thay đổi người. Cầu thủ mở tỷ số trận đấu, Jonas Hofmann, cùng Jamal Musiala đã được rút ra để thay bằng Serge Gnabry và Timo Werner.

 
55'

ĐT Anh gia tăng sức ép

ĐT Anh đang gia tăng sức ép lên khung thành của Neuer sau bàn thua. Mason Mount vừa thử tài đội trưởng của Die Mannschaft, nhưng chỉ đem về một quả đá phạt góc.

 
50'

ĐT ĐỨC MỞ TỶ SỐ

Cú dứt điểm quá khó của Jonas Hofmann khiến thủ thành Jordan Pickford phải bó tay. 1-0 cho ĐT Đức ở những phút đầu hiệp hai.

TRỰC TIẾP Đức 1-0 Anh: Jonas Hofmann khai thông thế bế tắc 146089
 
46'

HIỆP HAI BĂT ĐẦU

45 phút tiếp theo của cuộc đối đầu giữa hai ĐT đã chính thức bắt đầu.

 
45+8'

Kết thúc hiệp một

Hiệp một cuộc đối đầu giữa ĐT Anh và ĐT Đức kết thúc với kết quả 0-0 cho cả hai bên.

 
45+4'

Saka tiếp tục bỏ lỡ cơ hội

Bukayo Saka tiếp tục có tình huống đi bóng lắt léo trước vòng cấm địa đội tuyển Đức. Cú dứt điểm của anh đã vẽ nên "cầu vồng" về phía khung thành đội chủ nhà, tuy nhiên bóng đã đi chệch khung thành trong gang tấc.

TRỰC TIẾP Đức 1-0 Anh: Jonas Hofmann khai thông thế bế tắc 146086
 
45+1'

ĐT Anh có tình huống đáp trả

Ngay sau khi ĐT Đức có pha tấn công nguy hiểm, ĐT Anh có câu trả lời đanh thép. Bukayo Saka là người được trao cơ hội và tung cú dứt điểm về khung thành của Neuer, tuy nhiên đó chỉ là pha phạt góc cho ĐT Anh.

 
45'

TRẬN ĐẤU BƯỚC VÀO NHỮNG PHÚT BÙ GIỜ

Sẽ có tới 8 phút bù giờ cho trận đấu giữa ĐT Đức và ĐT Anh.

 
45'

ĐỨC BỎ LỠ CƠ HỘI

Pha ra chân rất nhanh của Jamal Musiala ngay trên vòng 16m50, với cú dứt điểm hiểm hóc. Tuy nhiên thủ thành Jordan Pickford đã chơi tập trung trong tình huống vừa rồi.

 
37'

Pha đánh đầu thất bại của Kai Havertz

Kai Havertz của ĐT Đức vừa có pha bỏ lỡ đáng tiếc, khi cú đánh đầu của anh từ quả tạt bên cánh trái của đồng đội đã không đưa bóng đi vào lưới.

Kai Havertz đang liên tiếp thử tài ĐT Anh.
Kai Havertz đang liên tiếp thử tài ĐT Anh.
 
29'

Kai Havertz thử tài Pickford

Ngôi sao Kai Havertz của đội tuyển Đức vừa có cơ hội thử tài Jordan Pickford trong khung gỗ đội tuyển Anh, tuy nhiên thủ thành thuộc biên chế Everton vẫn đang chơi tốt.

 
27'

Harry Kane bỏ lỡ cơ hội

Harry Kane vừa bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc, khi cú ra chân của anh ở cự ly gần đã đưa bóng đi vọt xà ngang.

TRỰC TIẾP Đức 0-0 Anh: VAR từ chối đội tuyển Đức 146082
 
22'

ĐỨC BỊ TỪ CHỐI BÀN THẮNG

Đội tuyển Đức đã bị từ chối một bàn thắng vì lỗi việt vị của Jonas Hofmann. Trọng tài Carlos Del Cerro đã tham khảo rất kỹ VAR trước khi có quyết định của mình.

 
14'

Kalvin Phillips bất đắc dĩ rời sân

Chấn thương của Kalvin Phillips có vẻ nghiêm trọng hơn dự kiến, và Southgate buộc lòng phải rút cầu thủ của Leeds United để thay bằng Jude Bellingham.

Chấn thương tương đối nặng của Kalvin Philips
Chấn thương tương đối nặng của Kalvin Philips
 
6'

ĐT Anh có pha lên bóng nguy hiểm!

ĐT Anh vừa có pha lên bóng nguy hiểm, khi Raheem Sterling thoải mái băng xuống nhưng pha căng ngang của anh đã bị Rudiger chặn lại.

 
3'

Nguy hiểm

Antonio Rudiger vừa đón nhận một quả tạt tốt trong vòng cấm, tuy nhiên cú dứt điểm của tân binh Real đã không đưa bóng đi trúng đích.

 
1'

Trận đấu bắt đầu

Cuộc "thư hùng" giữa Đội tuyển Anh và Đội tuyển Đức đã chính thức bắt đầu.

 
Harry Kane và Maguire chuẩn bị cùng đội tuyển Anh chiến đấu trước Đức
Harry Kane và Maguire chuẩn bị cùng đội tuyển Anh chiến đấu trước Đức

Đội hình ra sân

Đội hình xuất phát đội tuyển Đức
Đội hình xuất phát đội tuyển Đức
Đội hình xuất phát đội tuyển Anh
Đội hình xuất phát đội tuyển Anh

Lượt trận đầu tiên của bảng C của Nations League 2022/23 đã kết thúc mà không có lợi cho cả đội tuyển Đức và Anh. Hai “ông lớn” của bóng đá thế giới đã không được thắng lọi trong trận đấu mở màn.

Với đội bóng của HLV Hansi Flick, họ chỉ có thể hòa Ý trong trận mở màn, với bàn gỡ hòa của Joshua Kimmich giúp giữ lại một điểm.

Đức vừa có trận hòa 1-1 trước đội tuyển Ý
Đức vừa có trận hòa 1-1 trước đội tuyển Ý

Trong trận mở màn, Đức là những người chơi tốt hơn với dàn cầu thủ chất lượng, tuy nhiên họ bất ngờ để Lorenzo Pellegrini mở tỷ số trận đấu, mặc dù vậy, sau cùng Die Mannschaft vẫn khiến các nhà ĐKVĐ 2020 Euro phải chia điểm.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng đội tuyển Đức đang không có được sự thoải mái sau những kết quả trên. Die Mannschaft đã không tiến bộ trong hai chiến dịch Nations League gần nhất.

Trong lần này, họ rất cần những trận đấu để chuẩn bị lực lượng, phục vụ cho kỳ World Cup 2022 vào cuối năm.

Với người Anh, họ còn khởi đầu Nations League tệ hơn kình địch của mình. Thất bại đầy bất ngờ trước Hungary ngay ở trận mở màn đã khiến họ rơi xuống nhóm cuối bảng.

Harry Kane và các đồng đội đã không thể tìm đường vào lưới đội chủ nhà, trước khi quả phạt đền của Dominik Szoboszlai làm tung lưới Jordan Pickford phút 66.

Rõ ràng đây là màn trình diễn tồi tệ của Anh. Họ đã để thua trận đấu đầu tiên sau 8 trận gần nhất, đồng thời đây cũng là lần đầu tiên sau 14 trận các nhà Á quân Euro đã không thể ghi bàn.

Anh vừa trải qua trận đấu thất vọng với Hungary
Anh vừa trải qua trận đấu thất vọng với Hungary

Phong độ của các cầu thủ góp mặt ở Nations League của đội tuyển Anh lúc này đang tương đối tệ hại. Có vẻ như một mùa giải căng thẳng đã bào mòn năng lượng cùng tinh thần trên đôi chân của họ vào lúc này.

Mặc dù vậy, chỉ cần chiến thắng trước Đức tại Allianz Arena rạng sáng ngày mai, Southgate và các học trò sẽ vững tin vào những kết quả tốt đẹp sắp tới. Đồng thời sẽ là sự chuẩn bị không thể tốt hơn để họ chính thức bước vào kỳ World Cup 2022 trên đất Qatar.

Thông tin trước trận

  • Đức không thua trong 10 trận gần nhất.
  • Anh thắng 4 trong 5 trận gần đây.
  • 4 trên 5 trận gần nhất của Anh có trên 2 bàn.
  • 3 trận gần nhất của Đức đều có dưới 3 bàn.
  • Có 4 trên 5 trận của đội tuyển Anh có kết thúc dưới 2,5 bàn.

Lịch sử đối đầu

Thành tích đối đầu giữa hai đội
Thành tích đối đầu giữa hai đội
Phong độ gần đây của đội tuyển Đức
Phong độ gần đây của đội tuyển Đức
Phong độ gần đây của đội tuyển Anh
Phong độ gần đây của đội tuyển Anh

Thông tin lực lượng

  • Đức: Khả năng ra sân của Marco Reus còn bỏ ngỏ.
  • Anh: Vắng James Justin vì chấn thương. Khả năng ra sân của Phil FodenFikayo Tomori và Marc Guéhi còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

vss

Nhận định Đức vs Anh, 1h45 ngày 8 tháng 6: Đại chiến vì lòng kiêu hãnh

Lewandowski bị "cấm rời" khỏi Bayern Munich để tới Barca?

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo ArtTimes - Copy
đức vs anh nations league truc tiep đức anh Link xem Đức vs Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo