Tiết lộ chế độ dinh dưỡng của Mike Tyson trong 20 năm sự nghiệp

Thứ sáu, 05/03/2021 15:42 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại quyền Anh, Mike Tyson đã duy trì chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt trong suốt 20 năm sự nghiệp của mình.

Mike Tyson được biết là huyền thoại trong làng quyền Anh khi là người duy nhất cho đến thời điểm hiện tại nắm giữ đồng thời cả ba đai WBA, WBC và IBF. Bên cạnh giáo án tập luyện khắc nghiệt, chế độ dinh dưỡng cũng góp mặt phần quan trọng giúp “Mike Thép” trở thành tay đấm đáng sợ nhất lịch sử quyền Anh.

Theo Daily Star, kể từ khi bắt đầu sự nghiệp vào năm 1985, huyền thoại người Mỹ đã áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Các vận động viên nói chung, các võ sĩ nói riêng được khuyên nên tiêu thụ nhiều protein, giảm carb để giữ được thân hình săn chắc và Mike Tyson cũng không phải ngoại lệ.

Ảnh 1
Giáo trình tập luyện và ăn kiêng giúp Mike Tyson có một thân hình săn chắc (Ảnh: Internet)

Cụ thể, “Mike Thép” sẽ dùng bữa sáng với món cháo yến mạch, trái cây, nước cam và các vitamin bổ sung. Sau đó, bữa ăn đầu ngày sẽ kết thúc bằng protein lắc.

Bữa xế của tay đấm sinh năm 1966 sẽ bao gồm thịt gà, một chút cơm, rau quả và nước cam. Vào bữa tối, chế độ ăn sẽ được cân bằng về rau quả, protein và carb, thường sẽ theo công thức 1/2 rau, 1/4 protein, 1/4 carb. Mike Tyson thường xuyên dùng bữa tối với hai món yêu thích là bò bít tết và mỳ ống.

Bên cạnh đó, xen giữa các bữa ăn, tay đấm người Mỹ thường xuyên sử dụng thức uống protein cùng chuối để thúc đẩy phát triển cơ bắp. Ngoài chế độ ăn được đảm bảo nghiêm ngặt, giáo trình tập luyện của “Mike Thép” cũng được tiết lộ bao gồm: 2000 cái gập bụng, 500 lần chống đẩy tay sau, 500 lần chống đẩy, 500 lần kéo vai với tạ 30kg cùng 10 phút tập cơ cổ mỗi ngày.

Kết quả ONE Championship: Tâm điểm Amir Aliakbari

Khabib tiết lộ được Ibrahimovic mời đến AC Milan thi đấu  

VIDEO: 'Vua lì đòn' của MMA, gãy tay vẫn chiến thêm 3 hiệp
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mike Tyson Quyền Anh Chế độ dinh dưỡng Mike Tyson
Xem thêm
TIN NỔI BẬT