Quảng cáo

Phá lưới Bayern Munich, Mbappe đi vào lịch sử Champions League

Thứ năm, 08/04/2021 07:09 AM (GMT+7)
A A+

Với cú đúp bàn thắng vào lưới Bayern Munich, tiền đạo Mbappe của PSG đã chính thức đi vào lịch sử Champions League.

VIDEO: Ronaldo bỏ lỡ bàn thắng ở khoảng cách quen thuộc (Nguồn: Truyền hình FPT)

Vào rạng sáng ngày hôm nay (8/4, giờ Việt Nam), PSG đã có chuyến hành quân đến sân của Bayern Munich trong trận đấu thuộc khuôn khổ tứ kết Champions League. Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, tuy nhiên, đại diện nước Pháp đã có một chiến thắng ngọt ngào nhờ vào sự tỏa sáng của Kylian Mbappe, ngôi sao 22 tuổi lập một cú đúp trong trận đấu này.

Đáng chú ý, với hai pha lập công lần lượt ở các phút thứ 3 và 68, Mbappe đã chính thức đi vào lịch sử giải đấu danh giá số một châu Âu cấp CLB. Theo đó, chân sút người Pháp đã ghi 5 bàn thắng sau 2 trận đấu trên sân khách trước Barcelona tại vòng 1/8 và Bayern Munich ở tứ kết, trong lịch sử cúp C1, chưa có cầu thủ nào từng làm được điều này.

mbappe
Mbappe đã có một trận đấu bùng nổ (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, Mbappe cũng cân bằng thành tích “cầu thủ người Pháp ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Champions League” của Wissam Ben Yedder (2017/18) và David Trezeguet (2001/02) với 8 pha lập công.

Chưa dừng lại ở đó, với bàn thắng ghi được ở giây thứ 149 trong trận đấu với Bayern Munich, Mbappe cũng chính thức trở thành chân sút ghi bàn nhanh thứ hai ở một trận đấu knock-out Champions League kể từ tháng 3/2010. Xếp trên Mbappe là Wayne Rooney với bàn thắng được thực hiện ở giây thứ 63.

Với chiến thắng lần này, PSG đang nắm lợi thế cực lớn trước trận lượt về với 3 bàn thắng sân khách. Vào ngày 14/4 (giờ Việt Nam) tới đây, PSG sẽ có cuộc tiếp đón Bayern Munich trên sân nhà ở trận đấu thuộc khuôn khổ lượt về.

Champions League 2021/22 không có Ronaldo, Neymar, Haaland và Liverpool?

HLV Klopp công kích trọng tài sau trận thua của Liverpool

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mbappe Bayern Munich vs PSG Cúp C1 Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT