Quảng cáo

Những cặp đấu ‘tử thần’ đáng chờ đợi tại vòng 1/8 Champions League

Thứ hai, 13/12/2021 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Vòng 1/8 Champions League có thể xuất hiện rất nhiều cặp đấu "tử thần".

Tính đến thời điểm hiện tại, đã chính thức xác định được 15/16 đội bóng (trận đấu giữa Villarreal và Atalanta bị hoãn và 1 đội bóng vào vòng trong chưa được xác định) giành vé vào chơi tại vòng 1/8 Champions League

Các đội đầu bảng: Man City (bảng A), Liverpool (bảng B), Ajax (bảng C), Real Madrid (bảng D), Bayern Munich (bảng E), Man United (bảng F), Lille (bảng G) và Juventus (bảng H).

Các đội nhì bảng: PSG (bảng A), Atletico Madrid (bảng B), Sporting Lisbon (bảng C), Inter Milan (bảng D), Benfica (bảng E), ? (bảng F), Salzburg (bảng G) và Chelsea (bảng H).

champions-league
Vòng 1/8 Champions League hứa hẹn nhiều cặp đấu đáng chờ đợi (Ảnh: Internet)

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tại vòng 1/8 Champions League, các đội đầu bảng sẽ chạm trán với các đội nhì bảng ở các bảng đấu khác, những đội bóng đã gặp nhau tại vòng bảng sẽ không gặp nhau ở vòng loại trực tiếp. Bên cạnh đó, hai đội bóng tới từ cùng một quốc gia hay vùng lãnh thổ sẽ không phải chạm mặt nhau cho tới vòng tứ kết.

Với việc nhiều ông lớn kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2, người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một trận “chung kết sớm” diễn ra ngay tại vòng 1/8 Champions League.

PSG - MU

Màn đọ sức đáng chờ đợi nhất có lẽ sẽ là cuộc chạm trán giữa PSG và Manchester United. Nếu lá thăm may rủi đưa hai ông lớn gặp nhau tại vòng 1/8 Champions League năm nay, NHM mộ sẽ lại một lần nữa được chứng kiến cuộc đối đầu kinh điển giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Ở mùa giải trước, hai đội bóng đã từng chạm trán nhau tại vòng bảng và mỗi đội đã có cho mình 1 chiến thắng.

ronaldo-messi
NHM mong chờ vào cuộc đại chiến giữa Ronaldo và Messi (Ảnh: Internet)

PSG - Bayern Munich

Trận chung kết Champions League mùa giải 2019/20 sẽ được tái hiện nếu PSG chạm mặt Bayern Munich ở vòng 1/8 mùa giải năm nay. Với dàn sao hùng hậu mà hai đội bóng đang sở hữu, đây hứa hẹn sẽ là một trong những trận đấu đáng xem nhất mùa giải năm nay. 

Chelsea - Bayern

Chelsea sẽ có cơ hội chạm mặt đối thủ đầy duyên nợ là Bayern Munich tại vòng 1/8 Champions League năm nay. Nhà ĐKVĐ Bundesliga vốn rất có duyên giành chiến thắng trước các đội bóng đến từ London, Anh và ở lần gần nhất gặp nhau tại Champions League, Die Roten đã giành chiến thắng chung cuộc 7-1 trước The Blues sau 2 lượt trận.

chelsea-bayern
Chelsea chạm trán Bayern Munich sẽ là một trận đấu rất đáng chú ý (Ảnh: Internet)

Chelsea - Real Madrid

Real Madrid sẽ có cơ hội trả món nợ ở mùa giải trước nếu lá thăm may rủi đưa họ chạm trán Chelsea ở vòng 16 đội mùa giải năm nay. Tại bán kết Champions League mùa giải 2020/21, The Blues đã vượt qua Los Blancos với tổng tỉ số 3-1 sau 2 lượt trận và sau đó đã xuất sắc lên ngôi vô địch.

PSG - Liverpool

PSG chạm trán Liverpool sẽ là một cặp đấu thú vị tại vòng 1/8 Champions League năm nay. Cả hai đội bóng đều đang sở hữu những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới và đây hứa hẹn sẽ là cặp đấu bùng nổ với nhiều bàn thắng. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là tại vòng bảng Champions League 2018/19, mỗi đội đã có cho mình 1 chiến thắng trước đối phương.

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Cúp C1 diễn ra ở đâu? Khi nào?

Danh sách các đội đi tiếp và bị loại tại Cúp C1 2021/22

Highlight Bayern Munich vs Barcelona, vòng bảng Champions League (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vòng 1/8 Champions League Champions League Cúp C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT