Quảng cáo

MU đụng độ ông lớn nào tại vòng loại trực tiếp Champions League?

Thứ năm, 09/12/2021 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Với việc đã chắc chắn có được ngôi đầu bảng F, Manchester United có thể sẽ tránh phải chạm mặt một số ông lớn tại vòng 1/8 Champions League.

Vào rạng sáng nay (9/12, giờ Việt Nam), Man United đã có cuộc chạm trán Young Boys trong trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận cuối vòng bảng Champions League. Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều, tuy nhiên thầy trò HLV Ralf Rangnick chỉ có được một trận hòa với tỉ số 1-1.

Với 1 điểm có được ở lượt trận cuối, Quỷ đỏ đã chắc chắn có được ngôi đầu bảng F với 11 điểm, nhiều hơn 4 điểm so với đội đang xếp thứ hai là Villarreal (trận đấu giữa Villarreal và Atalanta bị hoãn do thời tiết xấu). Như vậy, có thể phần nào đoán được những đối thủ MU sẽ phải chạm trán tại vòng 1/8 Champions League.

Ronaldo đến, Bruno Fernandes phải ‘hy sinh’ như thế nào ?-84899
Man United đi tiếp với vị trí nhất bảng F (Ảnh: Internet)

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tại vòng 1/8 Champions League, các đội đầu bảng sẽ chạm trán với các đội nhì bảng ở các bảng đấu khác, những đội bóng đã gặp nhau tại vòng bảng sẽ không gặp nhau ở vòng loại trực tiếp. Bên cạnh đó, hai đội bóng tới từ cùng một quốc gia hay vùng lãnh thổ sẽ không phải chạm mặt nhau cho tới vòng tứ kết.

Theo quy tắc trên của UEFA, Man United sẽ tránh được 3 ông lớn của Ngoại hạng Anh là Man City, Liverpool và Chelsea. Quỷ đỏ có thể sẽ phải chạm trán một trong sáu đội bóng là PSG, Sporting Lisbon, Atletico Madrid, Inter Milan, Benfica và RB Salzburg.

ronaldo-messi
MU có thể chạm trán PSG tại vòng 1/8 Champions League (Ảnh: Internet)

Trong số những đối thủ nêu trên, PSG, Atletico Madrid và Inter Milan được xem là những thử thách lớn dành cho Man United. Ở thời điểm hiện tại, cả 3 đội bóng nêu trên đều đang được đánh giá cao hơn so với thầy trò HLV Ralf Rangnick. Tuy nhiên, nếu gặp may trong buổi lễ bốc thăm, MU sẽ được gặp những đối thủ dễ thở hơn như Sporting Lisbon, Benfica và RB Salzburg.

Buổi lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League sẽ được diễn ra tại trụ sở của UEFA, tại Nyon (Thụy Sĩ) vào lúc 18h00 ngày 13/12  (giờ Việt Nam).

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Cúp C1 diễn ra ở đâu? Khi nào?

Jurgen Klopp nói lời thật lòng về bảng đấu của Liverpool tại Champions League

VIDEO: Bàn thắng 'ma thuật' của Lingard

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Cúp C1 Champions League vòng 1/8 Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT