Quảng cáo

'Người thừa Arsenal' xô đổ kỷ lục của huyền thoại giành 3 bóng vàng

Thứ năm, 08/10/2020 07:54 AM (GMT+7)
A A+

Sau chiến thắng trước Ukraine trong trận đấu giao hữu quốc tế rạng sáng nay, tiền đạo người Pháp, Olivier Giroud đã chính thức xô đổ thành tích của huyền thoại người Pháp.

Rạng sáng nay, trong khuôn khổ lượt trận giao hữu quốc tế, ĐT Pháp đã chiến thắng tưng bừng trên sân nhà trước Ukraine và Olivier Giroud là một trong những cầu thủ đã thi đấu nổi bật nhất trong trận đấu này.

Tiền đạo của Chelsea, đã kỷ niệm trận đấu thứ 100 cho đội tuyển quốc gia Pháp bằng cú đúp bàn thắng vào lưới Ukraine ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên. Sau khi trận đấu này kết thúc, tiền đạo 34 tuổi đã chính thức xô đổ kỷ lục của người tiền bối, huyền thoại Michel Platini.

giroud
Giroud đã thi đấu ấn tượng trong trận đấu với Ukraine (Ảnh: Getty)

Cụ thể, với cú đúp bàn thắng có được, Olivier Giroud đã vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Pháp với 42 bàn thắng. Hiện tại, chỉ có huyền thoại Arsenal, Thiery Henry là sở hữu thành tích ghi bàn cho Les Bleus tốt hơn Giroud với 51 bàn thắng. Nếu tiếp tục thi đấu thăng hoa như hiện tại, tiền đạo 34 tuổi nhiều khả năng sẽ sớm vượt qua thành tích này.

Chia sẻ với TF1 sau trận đấu, tiền đạo của Chelsea cảm thấy rất vinh dự khi vượt qua huyền thoại Platini, người đã 3 lần giành Quả bóng vàng (Ballon d'Or) trong sự nghiệp. Giroud cho hay:

“Đó là niềm tự hào, một vinh dự lớn lao, tôi rất vui vì đã đạt thành tích như vậy”.

“Thật là xúc động. Tôi rất hạnh phúc với đội bóng, chúng tôi đã thể hiện những điều tuyệt vời”.

Vào ngày 11/10 tới đây, ĐT Pháp sẽ có cuộc đại chiến với ĐT Bồ Đào Nha trong trận đấu thuộc khuôn khổ Nations League. Đây sẽ là một thách thức lớn nhưng đồng thời cũng là cơ hội để tiền đạo 34 tuổi lên tiếng, khẳng định vị thế của mình.

Lịch thi đấu Nations League 2020/21: Ronaldo đấu Mbappe

BXH Nations League 2020/2021: Tây Ban Nha đánh chiếm ngôi đầu

 

VIDEO: Giroud lập siêu phẩm vào lưới ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Giroud Pháp vs Ukraine Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT