Quảng cáo

Messi dấn thân vào ngành công nghệ, sắp có phiên bản giống Bitcoin

Thứ năm, 05/08/2021 20:10 PM (GMT+7)
A A+

Theo truyền thông châu Âu, tiền đạo Lionel Messi đang chuẩn bị dấn thân vào công nghệ tương lai với một dự án vô cùng đặc biệt.

Theo nguồn tin từ ESPN, Messi đang tham gia vào một dự án công nghệ tương lai đặc biệt với một phiên bản token được gọi là NFT (Non-fungible token). NTF được biết đến tương tự như Bitcoin, đây là một loại tài sản số sử dụng công nghệ blockchain mã nguồn mở, để tạo ra một chuỗi mã độc nhất đại diện cho một vật phẩm nào đó và không thể thay thế.

Được biết, một NFT có thể đại diện cho bất cứ thứ gì, từ âm nhạc, nghệ thuật cho đến những thẻ bài bóng rổ hay một dòng tweet trên Twitter. Bên cạnh đó, giá trị của NFT có thể lên đến hàng triệu, thậm chí là chục triệu USD tùy vào từng vật phẩm.

messi
Messi sắp có phiên bản NFT đặc biệt (Ảnh: Internet)

Theo ESPN, Messi sẽ được tạo ra trên NFT với một phiên bản dành riêng và có sự hậu thuẫn bởi Bosslogic – một trong những tên tuổi lớn  liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật và từng hợp tác với “gã khổng lồ” Disney.

Chia sẻ trên trang Instagram cá nhân, Leo Messi đã tỏ ra rất hào hứng với dự án lần này. Siêu sao người Argentina cho hay:

“Nghệ thuật cũng giống với bóng đá, chúng là vĩnh cửu. Nghệ thuật đang phát triển từng ngày và nghệ thuật trên NFT là các tốt nhất để kết nối với những người hâm mộ. Đó là lý do tôi đang cảm thấy rất vui sắp có một bản NFT cho riêng mình nhờ những nỗ lực của BossLogic và Ethernity. Tôi hy vọng rằng, những người hâm mộ cũng sẽ thích dự án này”.

Trước Messi, hai huyền thoại của làng thể thao là Muhammad Ali và “Vua bóng đá” Pele cũng đã có phiên bản NFT cho riêng mình.

Son Heung-min bị 'Kan-cute' biến thành gã hề với tuyệt kĩ của Leo Messi

Chelsea dành số áo huyền thoại cho Lukaku, chỉ chờ ngày công bố

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Messi NFT Bitcoin Ethernity
Xem thêm
TIN NỔI BẬT