Quảng cáo

Liverpool vượt qua Leicester City trong 'cơn mưa bàn thắng'

Thứ năm, 23/12/2021 05:35 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool đã vượt qua Leicester để giành vé đi tiếp tại cúp Liên đoàn Anh sau cơn mưa bàn thắng và loạt penalty đầy may rủi.

Nội dung chính

Chung cuộc: Liverpool 3-3 Leicester (hiệp 1: 1-3, luân lưu 5-4)

Ghi bàn: Oxlade-Chamberlain 19’, Jota 68’, Minamino 90+5’ - Vardy 9’, 13’; Maddison 33’

Đội hình ra sân

Liverpool: Kelleher, Bradley, Koumetio, Gomez, Tsimikas, Morton, Henderson, Oxlade-Chamberlain, Williams, Minamino, Firmino.

Leicester: Schmeichel, Ricardo, Ndidi, Soyuncu, Thomas, Soumare, Tielemans, Dewsbury-Hall, Maddison, Daka, Vardy.

Trước một đối thủ đáng gờm như Leicester City, Liverpool tung ra sân một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ cũng nhưng những ngôi sao dự bị đã sớm bị ép sân ngay trong những phút đầu trận. Ngay ở phút thứ 9 của trận đấu, Bầy cáo đã có bàn thắng dẫn trước nhờ pha lập công của Vardy.

Tiếp đà hưng phấn, cũng chỉ 4 phút sau đó, Leicester đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt cũng và Vardy tiếp tục là ngôi sao đã điền tên mình lên bảng điện tử. Lúc này, các cầu thủ bên phía Liverpool mới như bừng tỉnh, phút 19, từ một pha đập nhả trước vòng cấm địa của Leicester, The Kop đã có được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 nhờ công của Chamberlain.

Liverpool vượt qua Leicester City trong 'cơn mưa bàn thắng' 98072
Leicester chơi ấn tượng trong hiệp đấu thứ nhất (Ảnh: Getty)

Dẫu vậy, trước khi hiệp thi đấu thứ nhất khép lại, Liverpool đã thêm một lần nữa phải nhận gáo nước lạnh khi Maddison xé lưới Kelleher với một cú “nã đại bác”. Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp bị dẫn trước với tỉ số 1-3.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Diogo Jota được tung vào sân với hy vọng sẽ giúp The Kop san bằng cách biệt. Không phụ lòng mong mỏi, chân sút người Bồ Đào Nha nhanh chóng để lại dấu ấn với pha lập công ở phút 68 giúp The Kop níu giữ những hy vọng.

Liverpool vượt qua Leicester City trong 'cơn mưa bàn thắng' 98075
Liverpool vào bán kết với kết quả không thể kịch tính hơn (Ảnh: Getty)

Kịch tính tiếp tục được đẩy lên cao ở những phút cuối của hiệp thi đấu thứ hai, hàng thủ Leicester mắc lỗi, tạo cơ hội để Minamino dứt điểm cận thành đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Kết thúc 90 phút cân não với tỉ số hòa 3-3, hai đội buộc phải bước vào loạt penalty đầy may rủi. Tại đây, Liverpool chỉ có một cầu thủ không thực hiện thành công quả 11m là Minamino, trong khi đó, bên kia chiến tuyến, Leicester đã có đến 2 lần đá hỏng phạt đền. Chung cuộc, Liverpool giành vé vào bán kết cúp Liên đoàn Anh với tỉ số luân lưu 5-4.

Danh thủ chỉ thẳng cái tên MU cần ‘tống khứ’ ngay trong tháng 1

Ronaldo báo tin 'sét đánh', MU như ngồi trên đống lửa

Top 5 bàn thắng đẹp nhất của Martial trong màu áo Monaco

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Liverpool vs Leicester Liverpool vs Leicester Kết quả Cúp Liên đoàn Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT