Quảng cáo

'Vua áo đen' ngoại vắng bóng ở V.League 2020

Thứ bảy, 24/10/2020 14:23 PM (GMT+7)
A A+

Ở mùa giải năm nay, các trọng tài ngoại sẽ không cầm còi ở những trận đấu nhạy cảm ở giai đoạn cuối V.League.

Theo thông tin từ Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam, cuối mùa giải năm nay, các ông vua áo đen người nước ngoài sẽ không điều khiển các trận đấu ở V.League. Các trọng tài Việt Nam sẽ làm nhiệm vụ trong những vòng đấu còn lại của sân chơi V.League. 

Về lý do của vấn đề này, một lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam chia sẻ với Zing: "Dịch Covid-19 ảnh hưởng đến việc di chuyển cũng như an toàn sức khỏe. Việc mời các trọng tài trong khu vực đến Việt Nam không thể thực hiện được. Thực tế, trọng tài ngoại chỉ giải quyết vấn đề tư tưởng chứ chuyên môn không hơn anh em trong nước."

"Các đội bóng nhìn vào trọng tài nước ngoài để không bị ảnh hưởng tâm lý, tập trung thi đấu, không lạm dụng việc phản ứng trọng tài thái quá. Nhiều khi trọng tài ngoại sai sót, cầu thủ cũng không nghĩ này nọ", vị lãnh đạo này nói thêm.

Trọng tài ngoại không làm nhiệm vụ ở V.League 2020
Trọng tài ngoại không làm nhiệm vụ ở V.League 2020

Vấn đề sử dụng trọng tài ngoại trong các trận đấu ở V.League đã được lãnh đạo đội bóng thành Nam yêu cầu từ hồi tháng 7. Nam Định liên tục chịu thiệt thòi bởi những sai sót nghiêm trọng của các ông vua áo đen.

Vì những lí do bất đắc dĩ mà ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam quyết định sử dụng các trọng tài Việt Nam có chuyên môn và giàu kinh nghiệm thay vì sử dụng trọng tài ngoại. Hiện tại, Việt Nam chỉ có vỏn vẹn 2 trọng tài đẳng cấp FIFA. Con số này là quá ít ỏi  và rất khó để phân công. Bởi vì khi phân công các ông vua áo đen làm nhiệm vụ, bên cạnh yếu tố chuyên môn còn cần dựa vào các yếu tố khác như xung đột vùng miền, sự di chuyển, lịch thi đấu và thể lực trọng tài,...

Theo thống kê của FIFA, bóng đá Việt Nam có 7 trợ lý (nam) đạt chuẩn FIFA trong mùa giải 2020. Đây là lực lượng quan trọng hỗ trợ cho trọng tài chính. Thế nhưng, con số này là quá ít ỏi. 

Trong khuôn khổ vòng 4 giai đoạn 2 V.League 2020, DNH Nam Định sẽ có cuộc tiếp đón Hải Phòng trên sân Thiên Trường. Với tính chất căng thẳng của trận đấu này, trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà được phân công làm nhiệm vụ cầm còi ở màn trạn tài này. 

Với việc không có trọng tài ngoại cầm còi ở những trận đấu V.League, ban trọng tài chắc chắn sẽ có nhiều áp lực từ đội bóng chịu thiệt từ những sai sót của trọng tài trước đây như Nam Định. 

Đặng Văn Lâm nỗ lực ghi điểm với thầy mới

Khí chất của ứng viên vô địch V.League - Sài Gòn FC

 

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà Trọng tài ngoại Ban trọng tài Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam V.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT