Quảng cáo

''Tài năng top 40 thế giới'' xin rời HAGL nhằm cứu vãn sự nghiệp

Thứ bảy, 24/10/2020 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây Phan Thanh Hậu đã nhắn nhủ mong muốn rời khỏi HAGL khi không thể chen chân vào đội hình chính nhiều năm qua.

Lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,... đang đạt những thành công nhất định kể từ khi ra mắt bóng đá Việt Nam năm 2015 ở đội 1 HAGL. Trong lứa cầu thủ đó, có một tài năng khác là Phan Thanh Hậu được đánh giá rất cao và từng nằm trong top 40 sao trẻ hay nhất thế giới do tờ The Guardian bình chọn.

Thế nhưng suốt 5 năm qua, sự nghiệp của Thanh Hậu không có bước tiến nào đáng kể. Anh chủ yếu làm quen với băng ghế dự bị. Nguyên nhân được nhắc tới nhiều là thể trạng nhỏ, thậm chí có phần yếu ớt của Thanh Hậu. Chia sẻ trên FPT mới đây, Văn Hậu chia sẻ về khó khăn này.

"Hiện tại em đang khá là bấp bênh, một phần vì đội bóng có nhiều các anh hay, cơ hội thi đấu không nhiều. Trong câu chuyện cạnh tranh có rất nhiều vấn đề như phòng ngự, tư duy,... em có kỹ thuật, sức bền nhưng sức mạnh không tốt. Bình thường không ai nghĩ em là cầu thủ cả, em cao 1m7, nặng 61kg nên đang phấn đấu lên 67kg để cơ bắp to hơn, sức va đập tốt hơn.

Em vẫn cố gắng tập luyện và tập gym, uống protein để phát triển cơ thể. Nhưng vấn đề là cơ thể em không thể to lên, bác sĩ khuyên uống nhiều protein nhưng chưa có phương pháp nào hiệu quả".

Phan Thanh Hậu chủ yếu "gắn bó" với băng ghế dự bị

Đứng trước bậc thang chênh vênh trong sự nghiệp, Phan Thanh Hậu bày tỏ ý định ra đi.

"Cơ hội thi đấu của em rất là nhỏ, nếu em không trong kế hoạch nữa em sẽ xin đi để được đá nhiều. Việc thi đấu sẽ giúp cảm giác chơi bóng trở lại. Hết mùa này em sẽ thảo luận vấn đề đó".

Nhiều đồng đội, trong đó có Tuấn Anh cũng khuyên nhủ đàn em nên suy nghĩ về tương lai khi ở hàng tiền vệ của HAGL đang quá chật chội với Triệu Việt Hưng, Tuấn Anh, Xuân Trường hay Châu Ngọc Quang.

"Anh Tuấn Anh cũng khuyên nếu không tìm được thi đấu thì nên tìm cơ hội khác để ra sân nhiều hơn. Rất nhiều anh em các đội cũng bảo em hay tìm CLB khác đi, hoặc về đội này đội kia,...".

Một điều nữa mà Thanh Hậu tiết lộ, đó là nhiều lần anh từng muốn rời đội mỗi khi mùa giải khép lại. Nhưng anh không thể làm điều đó bởi BLĐ đội muốn cậu ở lại với nhiều lý do khác nhau.

HAGL bị chỉ đích danh vì đá như 'dâng điểm' cho Hà Nội

Thanh Hậu quê ở Quảng Ngãi, vốn học rất giỏi các môn tự nhiên và xã hội. Sinh năm 1997, Thanh Hậu thuộc khóa II nhưng tài năng phát lộ sớm nên được đẩy lên khóa I. Dẫu vậy những khó khăn về thể trạng khiến Thanh Hậu không phát triển được sự nghiệp khi bước lên con đường chuyên nghiệp.

Highlights Than Quảng Ninh 3-1 HAGL (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
phan thanh hậu hagl v-league 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT