Quảng cáo

ĐT Việt Nam hưởng lợi từ cuộc đua vô địch V.League 2020

Thứ hai, 05/10/2020 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Với việc các tuyển thủ Việt Nam hiện nay đang thuộc các đội tranh ngôi vô địch ở giai đoạn 2, ĐT Việt Nam hưởng lợi rất nhiều từ điều này.

VIDEO: Xuân Trường, Văn Toàn 'bắt tay nhau' xé lưới TPHCM | Nguồn: Next Media

Ngoại trừ Sông Lam Nghệ An của Phan Văn Đức sẽ thi đấu ở nhóm dưới tranh suất trụ hạng thì hầu hết các tuyển thủ đều góp mặt trong cuộc đua giành chức vô địch V.League.

Đội bóng phố núi Hoàng Anh Gia Lai từng được chờ đợi, hi vọng và có những thời điểm đối diện với nhiều nguy cơ bị rơi xuống nhóm 6 đội cuối bảng khi giai đoạn 1 kết thúc. Thế nhưng, đến cuối cùng Tuấn Anh cùng các đồng đội cũng kịp vươn lên để góp mặt vào danh sách top 8 đội tranh huy chương.

Đội bóng phố núi hiện đang có sự phục vụ của nhiều ngôi sao sáng giá của bóng đá nước nhà. Khi các cầu thủ này cùng với các tuyển thủ khác được thi đấu trong cuộc cạnh tranh gắt gao dến ngôi vô địch sẽ tốt cho chuyên môn và bản lĩnh của các tuyển thủ.

Các ngôi sao hàng đầu ở đội tuyển Việt Nam phần nhiều góp mặt ở cuộc đua tranh chức vô địch V.League 2020
Các ngôi sao hàng đầu ở đội tuyển Việt Nam phần nhiều góp mặt ở cuộc đua tranh chức vô địch V.League 2020

Giá trị chuyên môn của một cuộc đua vô địch chắc chắn sẽ là cuộc đua có giá trị cao nhất. Bởi tính cạnh tranh của cuộc đua này gắt gao hơn so với cuộc đua chung kết ngược rất nhiều. Ở V.League năm nay, dàn tuyển thủ quốc gia đang đồng loạt bước vào cuộc đua giành chức vô địch. Những Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Quyết,... của đội bóng thủ đô sẽ đối đầu với những Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn.... của Hoàng Anh Gia Lai.

Thậm chí, chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất Công Phượng cũng có lần đầu tiên bước vào cuộc đua chức vô địch. Trước đó, trong màu áo HAGL, Công Phượng và đồng đội chủ tập trung vào cuộc chiến giành quyền trụ lại sân chơi bóng đá chuyên nghiệp nhất Việt Nam.

Công Phượng hiện đang khoác áo CLB TP Hồ Chí Minh - đội bóng giàu tiềm lực và khát khao lên ngôi vị cao nhất ở V.League hiện tại. Đồng đội của tiền đạo nội ghi bàn tốt nhất V.League hiện tại ở đội bóng thành phố là những Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Lâm Ti Phông, hay Trần Đình Khương… Tất cả những cái tên đó đều là những gương mặt đủ sức khoác lên mình áo tuyển.

Các ngôi sao hàng đầu ở đội tuyển Việt Nam phần nhiều góp mặt ở cuộc đua tranh chức vô địch V.League 2020
Các ngôi sao hàng đầu ở đội tuyển Việt Nam phần nhiều góp mặt ở cuộc đua tranh chức vô địch V.League 2020

Ngoài Hà Nội, HAGL hay TP.HCM, Viettel cũng là một ứng cử viên nặng ký của chức vô địch V.League 2020. Đội bóng áo lính sở hữu dàn cầu thủ chất lượng với hàng loạt cái tên đang là trụ cột ở các cấp độ tuyển Việt Nam. Đó là Quế Ngọc Hải, Trần Đức Chiến, Bùi Tiến Dũng, Hồ Khắc Ngọc,...

Bên cạnh đó, cuộc đua giành ngôi vị cao nhất bảng xếp hạng V.League năm nay được kỳ vọng là nơi đánh dấu sự trưởng thành của những cầu thủ trẻ hơn, hoặc ít tên tuổi hơn, gồm Tiến Linh, Hồ Tấn Tài (B.Bình Dương), Hai Long (Than Quảng Ninh), Cao Văn Triền, Phạm Văn Phong (Sài Gòn FC)… 

Nếu họ tỏa sáng, họ sẽ có những bước trưởng thành hơn trong sự nghiệp. ĐTQG sẽ phát hiện thêm những tài năng mới bên cạnh việc kiểm chứng được phong độ của những cái tên quen thuộc trong màu áo tuyển.\

Các đội tuyển Việt Nam sẽ đá giải nào trong năm 2020?

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đội tuyển Việt Nam V.League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT