Quảng cáo

Tuyển thủ Việt Nam 'tiến thoái lưỡng nan' vì giao kèo với đội nhà

Thứ bảy, 28/11/2020 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Với việc là đội bóng đào tạo ra Hồ Tấn Tài, CLB Bình Định mới đây đã có động thái muốn lấy lại cầu thủ người Bình Định này đang thi đấu trong màu áo Bình Dương. Tuy nhiên, CLB Bình Dương không đáp ứng nguyện vọng của đội bóng đất võ.

Hồ Tấn Tài là một người con của đất võ Bình Định. Trước khi đến với CLB Bình Dương theo dạng hợp đồng cho mượn, cầu thủ sinh năm 1997 này đã từng thi đấu cho đội bóng quê hương. 

Sau khi giành quyền của thăng hạng lên chơi V.League, Bình Định đã có động thái muốn lấy lại cầu thủ này. Cụ thể, Sở văn hóa thể dục và thể thao tỉnh Bình Định đã gửi văn bản yêu cầu Bình Dương nhả người nhưng hôm 25/11 Bình Dương đã từ chối đề nghị "nhả" cầu thủ hay nhất CLB Bình Dương mùa giải 2020. Sở dĩ, Bình Dương không chấp nhận là bởi hợp đồng cho mượn vẫn còn hiệu lực đến năm 2022.

Hồ Tấn Tài là cầu thủ xuất sắc nhất Bình Dương ở V.League 2020
Hồ Tấn Tài là cầu thủ xuất sắc nhất Bình Dương ở V.League 2020

Trong văn bản phúc đáp gửi Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định, CLB Bình Dương đã mong muốn phía đội bóng đất võ thông cảm bởi V.League 2021 tiếp tục duy trì thể thức tách nhóm theo số lượng 6 đội nhóm A và 8 đội nhóm B khiến sự cạnh tranh trở nên rất khốc liệt. Do đó, Bình Dương cần sự chuẩn bị lực lượng tốt mới đảm bảo thành tích trong mùa giải mới.

Khi còn làm công tác đào tạo trẻ ở Bình Dương, huấn luyện viên Trần Minh Chiến đã kéo Hồ Tấn Tài về với đội bóng đất thủ sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Bình Định trong thành phần ĐT U20 Việt Nam dự VCK U20 thế giới. Hợp đồng cho mượn này là sự hợp tác giữa Sở VHTT Tỉnh Bình Định với Công ty CPBĐ Becamex Bình Dương với thời hạn là 5 năm. Đến nay, hợp đồng cho mượn này mới thực hiện được 3 năm.

Trong 3 mùa vừa qua thi đấu cho Bình Dương, Hồ Tấn Tài thi đấu trung bình 21,3 trận/mùa. Anh là nhân tố đặc biệt quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Bình Dương suốt 3 năm qua. 

Văn Quyết lên tuyển: Cánh cửa luôn mở cho người xứng đáng

3 cuộc đối đầu đáng xem nhất giữa Hà Nội và Becamex Bình Dương - nguồn: VPF Media

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hồ Tấn Tài CLB Bình Dương V.League CLB Bình Định
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo