Quảng cáo

Văn Quyết lên tuyển: Cánh cửa luôn mở cho người xứng đáng

Thứ sáu, 27/11/2020 15:17 PM (GMT+7)
A A+

Trong bản danh sách tập trung Đội tuyển quốc gia đợt tháng 12, Văn Quyết bất ngờ xuất hiện. Đây cũng chính là cái tên gây nhiều tranh cãi sau khi thông tin về danh sách được lan truyền rộng rãi.

Trong bản danh sách triệu tập Đội tuyển Quốc gia để tập luyện chuẩn bị cho các chiến dịch của Đội tuyển thời gian tới bất ngờ xuất hiện Văn Quyết - cầu thủ của CLB Hà Nội. Thời gian qua, Văn Quyết là tâm điểm của nhiều cuộc tranh cãi xung quanh việc Quyết có xứng đáng được khoác lên mình tấm áo có gắn quốc kỳ trên ngực.

Mùa giải 2020, Hà Nội FC gặp vô vàn khó khăn thì Văn Quyết vẫn thi đấu ổn định và cực chắc chắn. Với tấm băng đội trưởng đeo trên vai, Văn Quyết cùng các anh lớn ở Hà Nội FC đã dẫn dắt đàn em vượt khó khăn và về đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc V.League 2020. Bên cạnh đó còn là chức vô địch Cúp Quốc gia 2020 và Siêu Cúp Quốc gia.

Không phải ngẫu nhiên mà Văn Quyết được Instat chấm điểm cao nhất trong số các cầu thủ đang thi đấu ở V.League 2020. Những đóng góp của Quyết với Hà Nội không cần nói nhiều nữa. Bằng chứng là khi V.League 2020 hạ màn, anh ẵm luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất CLB Hà Nội và cả V.League. Đó là phần thưởng xứng đáng với những gì Quyết làm được cho Hà Nội ở sân chơi này.

Văn Quyết sở hữu con số thống kê cực ấn tượng ở V.League 2020
Văn Quyết sở hữu con số thống kê cực ấn tượng ở V.League 2020

Sau thành công ấy ở cấp CLB, dường như thầy Park muốn tạo thêm một lần cho Quyết được thử sức trong màu áo tuyển. Cơ hội này được trao Đội trưởng Hà Nội FC là hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh. 

Đó không chỉ là món quà thầy Park và các cộng sự muốn trao cho Quyết để động viên mà nó còn được hiểu như một cách tạo tinh thần tập luyện thi đấu cho tất cả các cầu thủ Việt Nam. Phải chăng HLV Park Hang Seo đang ngầm khẳng định với các cầu thủ rằng cơ hội lên tuyển của các cầu thủ là luôn rộng mở. Cứ cố gắng tập luyện và thi đấu rồi cơ hội sẽ đến với người xứng đáng.

Sở dĩ nói vậy là bởi có những thời điểm Văn Quyết đã nghĩ cánh cửa lên ĐT với anh đã khép lại và thầy Park cũng đã từng chia sẻ với truyền thông rằng thủ quân của đội bóng Thủ đô không phù hợp với lối chơi mà ông đang xây dựng. 

Một điều đáng chú ý, năm 2021, có rất nhiều giải đấu của cấp độ Đội tuyển diễn ra và lịch thi đấu của các cấp Đội tuyển khá dày đặc. Để đáp ứng lịch thi đấu đó, phải chăng HLV Park Hang Seo đang muốn thử chân các cầu thủ để có thêm nhiều phương án lựa chọn nhân sự hơn cho Đội tuyển?

Thầy Park đang muốn xây dựng lối đá thiên về tấn công thay vì co cụm phòng ngự như trước đây
Thầy Park đang muốn xây dựng lối đá thiên về tấn công thay vì co cụm phòng ngự như trước đây?

Từ trước đến nay, HLV Park Hang Seo xây dựng lối đá cho các cấp độ tuyển Việt Nam thiên về hướng phòng ngự là chủ yếu. Lần này, phải chăng ông Park muốn thử nghiệm lối chơi thiên về tấn công nhiều hơn là co cụm phòng ngự nên đã lựa chọn Văn Quyết. Thực tế, nếu sử dụng lối chơi tấn công là chủ yếu thì rõ ràng Văn Quyết là lựa chọn không tồi bởi anh rất phù hợp với lối chơi này. Bằng chứng là Hà Nội FC xây dựng lối đá thiên về tấn công và anh đã làm tốt trong màu áo CLB.

Dưới triều đại của vị chiến lược gia người Hàn Quốc, Văn Quyết là một trong số ít các cầu thủ được đặt niềm tin lớn trong các mặt trận mà HLV Park cùng các học trò tham gia chinh chiến. Nhìn lại Asiad 2018 tại Indonesia, Văn Quyết là một trong số những cái tên nổi bật của Việt Nam. Anh chơi tốt cho đến khi dính chấn thương ở trận đấu cuối cùng của Việt Nam ở giải đấu đó. Quả là không ngoa nếu nói Văn Quyết góp công lớn trong việc đưa Việt Nam vào đến bán kết giải đấu đó.

Sau giải đấu này, Văn Quyết tiếp tục được trao cơ hội nắm giữ vai trò thủ quân của Việt Nam ở AFF Cup 2018. Thế nhưng, thủ quân của ĐT Việt Nam lại có màn trình diễn khá mờ nhạt. Cần nhìn nhận một cách công tâm rằng Văn Quyết không hẳn là cái tên mờ nhạt ở đoàn quân của HLV Park khi ấy. Sở dĩ Văn Quyết bị chê có lẽ vì anh được kỳ vọng lớn nhưng màn trình diễn không đạt kỳ vọng đó nên mới như vậy.

Trở lại với Đội tuyển lần này, nó như là một món quà đối với những nỗ lực không mệt mỏi của Văn Quyết. Hi vọng với lần trở lại này, Quyết "rừng" sẽ phát huy hết những phẩm chất của mình để được ghi nhận và để biến ước mơ khẳng định mình trong màu áo tuyển thành hiện thực. 

Văn Quyết sở hữu con số thống kê ấn tượng nhất V.League 2020

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Quyết Nguyễn Văn Quyết CLB Hà Nội Hà Nội FC Đội tuyển Việt Nam ĐTVN Đội tuyển Quốc gia ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT