Quảng cáo

Thống kê buồn của Hà Nội FC trong cuộc đua vô địch

Thứ năm, 29/10/2020 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Trong giai đoạn 2, Hà Nội FC tung ra 59 cú sút nhưng chỉ 1 nửa trong số đó tìm đến khung thành và 1/3 số lần sút trúng đích đó được chuyển hóa thành bàn thắng.

Video: Những bàn thắng nhanh nhất V-League 2020 (Nguồn: Next Media)

Hiện tại, đội bóng thủ đô đang là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất. Sau 17 trận, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm đã ghi được 29 bàn thắng.

Trong 4 trận của giai đoạn 2 V.League 2020, Hà Nội FC đã ghi được 9 bàn thắng trước các đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, TP.HCM, B.Bình Dương và HAGL. Để có được 9 bàn thắng này, CLB Hà Nội phải tung ra tới 59 lần dứt điểm về khung thành đối thủ và chỉ có 26 lần bóng đi trúng đích. 

Thống kê mà OnStats cung cấp kể trên được quy đổi như sau 34,62 % là tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm. Các cầu thủ Hà Nội FC mất đến 6.55 lần dứt điểm mới có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Độ chính xác trong các pha dứt điểm của Hà Nội FC là điều đáng báo động
Độ chính xác trong các pha dứt điểm của Hà Nội FC là điều đáng báo động

Cũng đều đối đầu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, TP.HCM, B.Bình Dương và HAGL nhưng đội bóng đất mỏ dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng lại ghi đến 9 bàn sau chỉ 18 lần dứt điểm trúng đích với tổng 50 pha dứt điểm của mình.

Như vậy, tỉ số chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Quảng Ninh là 50%. Cứ 5 pha dứt điểm của họ sẽ có 1 bàn thắng. Đây là chỉ số cho thấy khả năng chuyển hóa cơ hội rõ rệt thành bàn của đội bóng đất mỏ là cực kỳ tốt. Thậm chí, có thể nói là tốt nhất trong nhóm 4 đội dẫn đầu V.League hiện tại.

Đội bóng có khả năng chuyển hóa cơ hội rõ rệt thành bàn tốt thứ hai là đội bóng áo lính Viettel. 4 vòng đấu đầu tiên ở giai đoạn 2, Viettel cũng đã chạm trán với các đối thủ giống với Hà Nội FC lẫn Than Quảng Ninh. Đội bóng áo lính đã ghi được 8 bàn thắng sau 18 lần dứt điểm trúng đích, trên tổng số 41 lần uy hiếp khung thành đối phương.

Tỉ lệ chuyển hóa cơ hội rõ rệt thành bàn thắng của đội bóng do HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt là 44.44%. Để ghi được 1 bàn thắng, Viettel chỉ cần mất trung bình 5.13 lần dứt điểm. 

Đứng thứ 3 là đội bóng Sài thành do HLV Vũ Tiến Thành dẫn dắt. Họ có 7 bàn sau 16 pha dứt điểm trúng đích, trên tổng số 47 lần uy hiếp khung thành đối phương. 43.75% là tỉ lệ chuyển hóa cơ hội rõ rệt thành bàn thắng của Sài Gòn FC. Chỉ số này vẫn tốt hơn so với đội bóng thủ đô. Thế nhưng, để có 1 bàn thắng họ chỉ cần 6.71 lần dứt điểm.

Cầu thủ đặc biệt mang năng lượng tích cực cho Hà Nội FC

Có thể nói, đội bóng thủ đô thường xuyên gây sức ép lên khung thành đối phương nhưng có vẻ như sự chính xác trong các pha dứt điểm của họ là điều đáng báo động. 

Một điều đáng chú ý là sau 4 vòng đấu ở giai đoạn 2, nhóm 8 đội đua chung kết đã chia thành 2 nhóm nhỏ. Thực sự chỉ còn nhóm 4 đội Sài Gòn FC, Viettel, Hà Nội FC và Than Quảng Ninh là còn cơ hội lẫn khát khao đua vô địch. Ở 3 vòng đấu cuối, 4 đội này sẽ liên tục tỉ thí với nhau. Điều này tạo nên tính hấp dẫn cho cuộc đua vô địch khi mùa giải về giai đoạn cuối. 

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC V.League 2020 Than Quảng Ninh Viettel Sài Gòn FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT