Quảng cáo

Cầu thủ đặc biệt mang năng lượng tích cực cho Hà Nội FC

Thứ tư, 28/10/2020 15:36 PM (GMT+7)
A A+

Ở kì chuyển nhượng giữa mùa, đội bóng Thủ đô đã mang về sân Hàng Đẫy một cái tên quái kiệt - đó là lão tướng Lê Tấn Tài. Từ khi có nhà vô địch AFF Cup này, đội bóng đã thi đấu cực kỳ thăng hoa.

Sự trở lại của Trọng Đại - tài năng suýt bị lãng quên một thời (nguồn: Next Sports)

Có thể khẳng định rằng, Hà Nội đã rất đúng đắn khi đưa Tấn Tài về sân Hàng Đẫy. Qua 10 trận đấu, lão tướng này đã giúp đội bóng thủ đô có đà thăng tiến đáng kinh ngạc. Không phải chỉ mới gần đây, Hà Nội FC mới có cảm tình với Lê Tấn Tài mà ròng rã 3 năm qua, ban lãnh đạo đội bóng Thủ đô đã luôn để mắt đến Tấn Tài. 

Ngay khi Tấn Tài hết hợp đồng với Bình Dương, Hà Nội và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng đặt vấn đề với Tấn Tài nhưng cuối cùng Lê Tấn Tài đã chọn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh làm bến đỗ. 

Thế nhưng, mối lương duyên của đội bóng tân binh V.League và Tấn Tài chỉ qua một đoạn đường ngắn ngủi nửa mùa bóng. Lối chơi bóng của lão tướng này không phù hợp với lối chơi phòng ngự phản công dựa trên sức trẻ mà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang xây dựng. Thế rồi dòng đời đã xô đẩy Hà Nội FC và Lê Tấn Tài tìm đến với nhau. 

Từ khi có sự phục vụ của Lê Tấn Tài, đội bóng thủ đô đã thi đấu cực kỳ thăng hoa
Từ khi có sự phục vụ của Lê Tấn Tài, đội bóng thủ đô đã thi đấu cực kỳ thăng hoa

Trong bối cảnh, Lê Tấn Tài cần một môi trường để chơi bóng, để thể hiện mình khi sự nghiệp đã sắp kết thúc. Hà Nội FC lúc này đang cần 1 tiền vệ điều tiết lối chơi đảm bảo sức mạnh tuyến giữa. Trong hoàn cảnh này, có thể thấy hai bên đã hòa hợp với nhau hơn bao giờ hết.

Kể từ khi có sự phục vụ của Tấn Tài, Hà Nội FC đã thể hiện một diện mạo mới đầy tích cực. Đội bóng Thủ đô thắng đến 8 trận và có 2 trận hòa. Nhờ thành tích ấn tượng ấy, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm không chỉ bảo vệ thành công chức vô địch Cúp quốc gia mà còn đang hướng đến lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi ở đấu trường V.League. Nếu làm được điều này, đội bóng Thủ đô sẽ đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam. 

Lão tướng này đã đóng góp gì cho đội bóng thủ đô khi trong tay của HLV Chu Đình Nghiêm có rất nhiều tuyển thủ quốc gia và dàn lực lượng được đánh giá là rất mạnh ở thời điểm hiện tại? Tấn Tài không cần ghi bàn, không cần kiến tạo để tạo dấu ấn. Vai trò của nhà cựu vô địch AFF Cup 2008 này cực quan trọng ở khu trung tuyến. 

Anh cùng với Thành Lương, Hùng Dũng tạo nên một khu trung tuyến tuyệt vời cho Hà Nội FC. Tấn Tài hoàn toàn làm chủ tuyến giữa đội bóng thủ đô với khả năng cầm giữ và luân chuyển, điều tiết bóng cực kỳ hợp lý. 

'Vận đen' của các CLB Thai League đến từ HLV Akira Nishino?

Với sự có mặt của Tấn Tài cùng với sự trở lại của Moses giúp các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm đã kiểm soát bóng thành công ngay từ tuyến giữa. Từ đó, giảm được rất nhiều áp lực cho hàng thủ đội bóng này. Có thể nói, chỉ để thua 6 bàn nhưng ghi tới 30 bàn trong 10 trận có dấu ấn của Lê Tấn Tài là minh chứng rõ ràng nhất cho sự đóng góp của lão tướng 36 tuổi với sự thành công của đội bóng thủ đô. Chừng ấy thôi cũng đủ chứng minh việc Hà Nội FC bền bỉ theo đuổi Tấn Tài nhiều năm qua là điều hoàn toàn đúng đắn.

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Tấn Tài Hà Nội FC V.League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT