Quảng cáo

Viettel vs Hà Nội FC: Lộ diện nhà vô địch?

Thứ năm, 29/10/2020 13:43 PM (GMT+7)
A A+

Nhận định Viettel vs Hà Nội FC - Cuộc đại chiến giữa Viettel và Hà Nội hứa hẹn sẽ vô cùng cam go và khó đoán, đúng tính chất một trận chung kết sớm của mùa giải năm nay.

Nhận định bóng đá Viettel vs Hà Nội FC

Vòng 5 giai đoạn 2 V-League 2020

Thời gian: 19h15 ngày 29/10

Địa điểm: SVĐ Hàng Đẫy

>>Link xem CLICK tại đây<<

Chỉ còn 3 vòng đấu nữa, V-League 2020 sẽ khép lại. Nhưng đến lúc này có thể khẳng định mùa giải năm nay thực sự là cuộc đua gay cấn và khó đoán nhất trong nhiều mùa giải gần đây. Hà Nội FC vẫn cho thấy đẳng cấp nhưng khó khăn về lực lượng khiến họ không duy trì sự ổn định. 

Nhân cơ hội đó, Sài Gòn, Than Quảng Ninh và Viettel bứt phá tạo ra cuộc đua tứ mã vô cùng hấp dẫn. Nhưng để mà nói thì Viettel và Hà Nội vẫn cho người xem thấy một sự bùng nổ, là hai ứng viên tiềm năng nhất cho chức vô địch. Họ không ít lần vượt khó, giành chiến thắng ở những thời điểm quan trọng và hơn hết, mục tiêu mà BLĐ hai đội nêu ra là hướng tới chức vô địch. Tựu trung lại thì đó chính là những phẩm chất của nhà vô địch cần có.

Chiến thắng kịch tính của Viettel trước HL Hà Tĩnh như một sự sắp đặt của định mệnh, khiến cuộc thư hùng giữa hai đội trên sân Hàng Đẫy trở nên kịch tính và khó đoán hơn. 

Hà Nội vốn nổi tiếng với lối chơi tấn công hiện đại, gây áp lực trên khắp mặt sân. Trong khi Viettel lại già rơ, biết người biết ta. Lúc cần công họ cũng tốt và chơi thủ thì cũng giỏi. Nếu đặt lên bàn cân, Hà Nội có phần nhỉnh hơn vì mang trong mình lối chơi đa dạng mà bất cứ hàng thủ nào ở V-League cũng ngán ngại.

Nhưng trong một trận đấu được coi là chung kết ngược như thế này, HLV Trương Việt Hoàng thừa biết phải gì để làm khó đối thủ và trừng phạt bất kỳ sai lầm nào. Thực tế ở hai cuộc chạm trán trước đó tại lượt đi và chung kết cúp Quốc gia 2020, Viettel đều khiến Hà Nội gặp vô vàn khó khăn. 

Hà Nội có Quang Hải, Văn Quyết, Hùng Dũng, Văn Hậu thì Viettel có Hoàng Đức, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng,.. tất cả đều là tuyển thủ quốc gia. Họ hiểu thói quen, hiểu từng bước chạy của đối thủ. Vì vậy cơ hội để hóng đợi cơn mưa bàn thắng gần như là không có.

Trọng Đại không thể cùng Viettel đá 'chung kết sớm'

Chắc chắn Hà Nội sẽ triển khai lối đá tấn công quen thuộc, trong khi Viettel đá chắc trên sân nhà và chờ đợi sơ hở từ đối phương. Ở trận này họ có sự trở lại của Bruno Cunha, con bài tối quan trọng trong lối chơi phản công của HLV Trương Việt Hoàng. Bên kia Hà Nội khả năng cao sẽ có sự góp mặt của Văn Hậu, người dư thừa kinh nghiệm đối đầu với những ngoại binh to khỏe, nhanh nhẹn nhờ hơn một năm thi đấu ở Hà Lan.

Trước trận đấu này, Hà Nội là đội có hàng công mạnh nhất V-League với 29 bàn, trong khi Viettel là một trong 3 hàng thủ vững chãi nhất Việt Nam. Sẽ không phải bữa tiệc bàn thắng cho những ai thích lối chơi tấn công rực lửa, nhưng bóng đá không nhất thiết phải đẹp bởi các bàn thắng mà là cách bạn chiến thắng.

Một cuộc đấu trí thực sự giữa hai nhà cầm quân lão luyện của V-League, trận thư hùng của hai đội bóng mạnh nhất Việt Nam hiện nay và trận chung kết của mùa giải, nơi gần như quyết định ai sẽ là "nhà vua" của bóng đá Việt Nam trong năm 2020.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định Viettel vs Hà Nội FC Viettel vs Hà Nội FC V-League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo