Quảng cáo

Sau án phạt, CLB Hà Nội đã xây dựng lứa trẻ U15

Thứ ba, 15/12/2020 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Sau án phạt của Liên đoàn bóng đá châu Á về việc không có đội U15 tham dự Giải U15 Quốc gia, Hà Nội đã nhanh chóng xây dựng lứa trẻ ở độ tuổi này.

Theo quy chế cấp phép một CLB bóng đá chuyên nghiệp của Liên đoàn bóng đá Châu Á, đội bóng phải có ít nhất 4 đội trẻ tham dự giải trẻ quốc gia. Trong đó, lứa U15 và U17 là bắt buộc. Theo đó, ở mùa giải 2019, Hà Nội không có đội U15. Do đó, CLB Hà Nội  không được tham dự các Cúp châu Á.

Với tư cách là nhà vô địch V.League 2019, đội bóng thủ đô đáng ra là đại diện Việt Nam dự Vòng sơ loại AFC Champions League 2020. Nếu không qua được vòng loại, CLB Hà Nội sẽ dự AFC Cup. Thế nhưng, vì sự thiếu sót đó, họ đã bỏ lỡ cơ hội tranh tài ở đấu trường châu lục.

Vì không có đội U15, Hà Nội bị cấm tham dự giải Châu Á năm 2020
Vì không có đội U15, Hà Nội bị cấm tham dự giải Châu Á năm 2020

Hơn một năm sau thời điểm nhận án phạt, đội bóng thủ đô đã nhanh chóng khắc phục và đến nay đã có lứa trẻ ở độ tuổi U15. Chia sẻ với báo giới trong cuộc họp báo Giải U15 Cúp Quốc gia, trợ lý Nguyễn Công Tuấn cho biết: "Khi sự cố xảy ra, lãnh đạo tập đoàn đã thành lập lại lứa U15. Quân số của chúng tôi có hai nguồn từ lò VSH ở Nghệ An và đội trẻ của Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hà Nội.

Đội U15 Hà Nội mới thành lập lại 9 tháng trước. Lứa cầu thủ này được thành lập sau khi đội một bị cấm dự các giải châu Á. Mục tiêu lớn nhất của CLB là đưa đội một tiến ra châu Á, đưa bóng đá Việt Nam ra tầm châu lục”, ông Tuấn nói thêm.

Đội bóng U15 Hà Nội được thành lập từ hồi tháng 3 năm nay. Vì thiếu kinh nghiệm và chưa thực sự có được sự ăn ý giữa các vị trí cũng như hoàn thiện về kỹ năng nên đội bóng này đã sớm dừng bước ở Giải U15 VĐQG 2020. Thế nhưng, đến khi thi đấu vòng loại Cúp Quốc gia ở lứa tuổi U15, đội bóng trẻ này đã thi đấu chững chạc hơn và giành vé đi tiếp vào Vòng chung kết.

Hiện tại, đội bóng Thủ đô đã có đủ đội góp mặt ở cả 8 giải đấu thuộc hệ thống giải trẻ ở Việt Nam. Hà Nội về nhì ở V.League và vô địch Cúp Quốc gia 2020 nên là đại diện của Việt Nam tham dự AFC Cup 2021.

Báo Thái Lan nhận định thế nào về 'đại kình địch' của Zico Thái?

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CLB Hà Nội AFC Cup V.League U15 Hà Nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo