Quảng cáo

Phan Văn Đức và thống kê đáng buồn ở V.League 2020

Thứ năm, 08/10/2020 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Ở V.League 2020, Phan Văn Đức đang có phong độ thấp đáng buồn. Phong độ của cầu thủ sinh năm 1996 này đã lý giải nguyên nhân về màn trình diễn tệ hại của đội bóng xứ Nghệ ở giai đoạn đầu V.League năm nay.

10 trận liên tiếp không ghi bàn, sở hữu 1 đường kiến tạo thành bàn, sút trượt penalty và khiến SLNA phải chịu 1 bàn thua từ chấm 11m là những thống kê đáng buồn về Phan Văn Đức trong thời gian gần đây.

Phan Văn Đức đang rơi vào giai đoạn khó khăn ở mùa giải V.League năm nay. Kể từ bàn thắng ghi được vào lưới Đà Nẵng ở vòng 3 V.League đến nay, cầu thủ sinh năm 1996 này không ghi thêm được bàn thắng nào nữa. Điều này đồng nghĩa với việc chuỗi trận tịt ngòi của Văn Đức là 10 trận. 

Nguyên nhân của thực trạng đáng buồn này là bởi sự đề phòng của đối phương và sự vô duyên trong những tình huống cuối cùng. Chính thuyền trưởng đội bóng xứ Nghệ - HLV Ngô Quang Trường đã phải thừa nhận Đức "cọt" đã bị đối phương ám sát chặt chẽ.

Phan Văn Đức và thống kê đáng buồn ở V.League 2020
Phan Văn Đức và thống kê đáng buồn ở V.League 2020

Chia sẻ với báo giới sau trận thắng trước HAGL trên sân nhà ở vòng 12, HLV Ngô Quang Trường thừa nhận: "Phan Văn Đức bỏ lỡ tình huống penalty ở đầu trận, nhưng cậu ấy vẫn là cầu thủ tốt nhất mà SLNA có được trên hàng công. Tôi ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của cậu ấy. Cái khó của Phan Văn Đức là bất kỳ đội bóng nào gặp SLNA cũng tìm cách phong tỏa, hạn chế sở trường của anh."

Tuy nhiên, việc phong tỏa một cầu thủ giàu kỹ thuật như Phan Văn Đức là một điều không hề dễ dàng đối với các hậu vệ của các đội bóng V.League. Bằng chứng là trong các trận đấu, Phan Văn Đức vẫn vẫn có những pha đi bóng đầy kĩ thuật xé toang hàng phòng ngự và tung ra hàng loạt cú sút về khung thành đối phương. 

Chỉ tiếc ở khâu dứt điểm cuối cùng, các tình huống của Đức "cọt" thực hiện lại thiếu đi độ chính xác cần thiết. Thậm chí, cầu thủ sinh năm 1996 này còn sút trượt penalty (ở trận đấu với HAGL). Rõ ràng, chân sút từng có 9 pha lập công ở V.League 2018 đang đánh mất khả năng săn bàn của mình.

Việc ngôi sao thi đấu với phong độ thấp khiến đội bóng xứ Nghệ phải cán đích giai đoạn 1 với kết quả đáng thất vọng. Kết thúc giai đoạn 1 V.League 2020, SLNA chỉ có vỏn vẹn 10 bàn thắng, đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách những đội bóng có hàng công tệ nhất giải đấu (xếp trên Thanh Hóa và Hải Phòng). Với thành tích tệ hại đó, việc đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường phải đua chung kết ngược ở giai đoạn 2 là hoàn toàn dễ hiểu.

SLNA liệu có trở nên mạnh mẽ khi V.League trở lại?

VIDEO: Phan Văn Đức thể hiện kỹ thuật dứt điểm đẳng cấp | Nguồn: SLNA FC

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phan Văn Đức Sông Lam Nghệ An V.League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT